คริสเตียโน่ โรนัลโด้ นักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป ยูฟ่า ลิโอเนล เมสซี่ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

ยูฟ่า แบโผย ‘โรนัลโด้-เมสซี่-ฟาน ไดจ์ค’ ลุ้นซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังสุดแกร่งของหงส์แดงมีชื่อลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป พร้อมกับสองแข้งดังแห่งยุคที่ยังคงมีชื่อลุ้นรางวัลดังกล่าวตามเคย สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำการประกาศรายชื่อ 3 นักเตะที่มีลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรปเป็นที่เรียบร้อย โดน 3 แข้งดังกล่าว ได้แก่ ลิโอเนล…

Home / SPORT / ยูฟ่า แบโผย ‘โรนัลโด้-เมสซี่-ฟาน ไดจ์ค’ ลุ้นซิวแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค ปราการหลังสุดแกร่งของหงส์แดงมีชื่อลุ้นคว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรป พร้อมกับสองแข้งดังแห่งยุคที่ยังคงมีชื่อลุ้นรางวัลดังกล่าวตามเคย

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ทำการประกาศรายชื่อ 3 นักเตะที่มีลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของยุโรปเป็นที่เรียบร้อย โดน 3 แข้งดังกล่าว ได้แก่ ลิโอเนล เมสซี่ (บาร์เซโลน่า) , คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (ยูเวนตุส) และ เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค (ลิเวอร์พูล)

โดยผลงานในรอบปีที่ผ่านมา เมสซี่ พาทีมคว้าแชมป์ ลาลีกา พร้อมกับครองดาวซัลโวแชมเปี้ยนส์ ลีก (12 ประตู) และคว้ารางวัลรองเท้าทองคำของยุโรป

ด้าน โรนัลโด้ พา ยูเวนตุส คว้าแชมป์ กัลโช่ ซีเรีย อา และ ยูฟ่า เนชั่นส์ คัพ กับทีมชาติโปรตุเกส

และรายสุดท้ายคือ ฟาน ไดจ์ค ที่พา ลิเวอร์พูล คว้าแชมเปี้ยนส์ ลีก พร้อมกับเป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในเกมดังกล่าว และยังคว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษอีกด้วย

สำหรับการประกาศผลรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของยูฟ่าจะมีขึ้นในช่วงก่อนจับสลากแบ่งกลุ่ม แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฤดูกาลนี้ วันที่ 29 สิงหาคมนี้

 

 

………

เกร็ดน่ารู้
หลังจาก ยูฟ่า กลับมามอบรางวัลได้กล่าวในฤดูกาล 2016/17 มีผู้เล่นที่ซิวรางวัลนี้ไปแล้ว 2 ราย คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (2016/17) และ ลูก้า โมดริช (2017/18)