one ONE: DREAMS OF GOLD อาชา โรก้า อิเลียส เอ็นนาฮาชิ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์

เพชรดำ เข็มขัดกระเด็น พลาดท่าพ่ายศึก ONE: DREAMS OF GOLD, สแตมป์ คว้าชัย MMA

เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ พลาดท่าทำเข็มขัดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง ในศึก ONE: DREAMS OF GOLD ที่กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังพ่ายต่อผู้ท้าชิง อิเลียส เอ็นนาฮาชิ…

Home / SPORT / เพชรดำ เข็มขัดกระเด็น พลาดท่าพ่ายศึก ONE: DREAMS OF GOLD, สแตมป์ คว้าชัย MMA

เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ พลาดท่าทำเข็มขัดแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง ในศึก ONE: DREAMS OF GOLD ที่กรุงเทพฯ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังพ่ายต่อผู้ท้าชิง อิเลียส เอ็นนาฮาชิ ขณะที่ สแตมป์ แฟร์เท็กซ์ ประเดิมขึ้นเวทีในกติกาศิลปะการป้องกันตัวผสมผสานอย่างสวยงาม ด้วยการคว้าชัยเหนือ อาชา โรก้า

ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันครั้งล่าสุดภายใต้ชื่อศึก ONE: DREAMS OF GOLD ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 16 สิงหาคมที่ผ่านมา ท่ามกลางกองทัพนักกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกขึ้นเวทีกับคับคั่งเหมือนเช่นเคย

คู่เอกของรายการ ชิงแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต เพชรดำ “The Baby Shark” เพชรยินดีอะคาเดมี่ เจ้าของเข็มขัดชาวไทย ไม่อาจต้านทานความแข็งแกร่งและรวดเร็วของ อิเลียส เอ็นนาฮาชิ ผู้ท้าชิงจากเนเธอร์แลนด์ได้ คู่นี้เกมการชกต้องยุติลงในยกที่ 3 เมื่อเอ็นนาฮาชิที่วันนี้ชกในสไตล์ดุดันเหลือเกิน เดินออกหมัดชุดรัวใส่จนเพชรดำ ป้องกันตัวไม่ทัน ล้มลงไปให้กรรมการนับแปด ก่อนกำปั้นจากแดนกังหันลมไม่ยอมปล่อยนาทีทองให้หลุดมือ โผเข้าซ้ำต่อยบริเวณลำตัวสลับใบหน้าจนเพชรดำไม่สามารถตอบโต้ได้ ต้องพ่ายน็อกเสียแชมป์ไปในที่สุด ส่งผลให้เอ็นนาฮาชิเปิดตัวไฟต์แรกใน ONE Championship ด้วยตำแหน่งแชมป์คนใหม่ทันที

คู่รองของค่ำคืนนี้ เป็นศึก ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต รอบรองชนะเลิศ จอร์จิโอ “The Doctor” เปโตรเซียน ซูเปอร์สตาร์ของวงการชาวอิตาลี ระเบิดฟอร์มเก่งด้วยการคว่ำ “Smokin'” โจ ณัฐวุฒิ ได้ในช่วงปลายยกแรก เริ่มเกมมาทั้งเปโตรเซียนและโจ ต่างยืนออกอาวุธแลกกันแบบไม่ต้องดูท่าที แต่สุดท้ายเป็นเปโตรเซียนฉวยโอกาสปล่อยหมัดซ้ายตรงเข้าเต็มใบหน้าโจส่งลงไปนอนบนผืนผ้าใบให้กรรมการนับสิบ ทำให้เปโตรเซียนผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ ซามี่ ซาน่า กำปั้นฝรั่งเศส ช่วงเดือนตุลาคมนี้ต่อไป

อีกคู่ที่ผู้ชมรอคอย เป็นการประเดิมแข่งขันในกติกา MMA ครั้งแรกของ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ซึ่งผลจบลงด้วยฟอร์มประทับใจแฟนๆ เมื่อจัดการชนะซับมิสชั่น อาชา “The Knockout Queen” โรก้า คู่แข่งจากอินเดียได้ในช่วงยกที่ 3 โดยรูปเกมการแข่งขัน เจ้าของแชมป์ ONE มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวตหญิง พิสูจน์ให้เห็นว่าไม่ได้แกร่งแค่ในท่ายืน แต่ทักษะการปล้ำในท่านอนก็ไม่ธรรมดา เมื่อชิงจังหวะล็อกคอโรก้าได้อยู่หมัด จนสาวแดนภารตะต้องแท็ปมือขอยอมแพ้ไปในที่สุด

นอกจาก 3 คู่นำรายการแล้ว รายการเดียวกันนี้ยังมีนักมวยชาวไทยอีก 3 รายขึ้นโชว์ฝีมือ ซึ่งปรากฏว่าต่างพร้อมใจคว้าชัยชนะได้ทั้งหมด โดยในรุ่นแบนตั้มเวต กติกามวยไทย เมืองไทย “ขุนศอกผีดิบ” พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม แชมป์มวยไทยสามสมัย ชนะคะแนนอย่างเอกฉันท์เหนือ เคนตะ ยามาดะ ดีกรีแชมป์มวยไทย WBC ญี่ปุ่น โดยคู่นี้เมืองไทยเป็นฝ่ายเดินหน้าออกอาวุธและใช้ท่าประจำตัวอย่างการฟันศอกได้วูบวาบ ด้านยามาดะพยายามตอบโต้แต่ก็ทำได้ไม่ชัดเจน ครบสามยก เมืองไทยจึงเป็นฝ่ายได้รับการชูมือไปอย่างไร้ข้อกังขา

ในรุ่นฟลายเวต กติกามวยไทย คู่นี้การชกต้องจบลงแบบไม่คาดคิด ด้วยชัยชนะ TKO ของ เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม เหนือ ซาวาส ไมเคิล ดาวรุ่งพุ่งแรงจากไซปรัส ในช่วงต้นของยกที่ 2 โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเนื่องจากฝ่ายหลังลงพื้นผิดท่าในจังหวะโดนเหวี่ยง ทำให้ได้รับบาดเจ็บบริเวณแขนซ้ายจนไม่สามารถแข่งขันต่อได้

กติกามวยไทย แคตช์เวต บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี่ เรียกเสียงเฮกระหึ่มเวที เมื่อชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมากเหนือ เลียม โนแลน คู่ต่อกรชาวอังกฤษได้สำเร็จ ตลอดทั้งสามยก สองกำปั้นออกอาวุธแม่ไม้มวยไทยกันได้อย่างดุเดือด จนกองเชียร์ในอิมแพ็ค อารีน่า ถึงกับนั่งไม่ติดเก้าอี้ ก่อนสุดท้ายจะเป็นบางพลีน้อยที่เฉือนชนะไปได้ต่อหน้าแฟนๆเพื่อนร่วมชาติ

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่ในศึก ONE: DREAMS OF GOLD

– ชิงแชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต : อิเลียส เอ็นนาฮาชิ ชนะ KO เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี่ ในนาทีที่ 0.59 ของยกที่ 3
– ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต รอบรองชนะเลิศ : จอร์จิโอ เปโตรเซียน ชนะ KO โจ ณัฐวุฒิ ในนาทีที่ 2.50 ของยกที่ 1
– MMA รุ่นอะตอมเวต : แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ ชนะซับมิสชั่น (Rear-Naked Choke) อาชา โรก้า ในนาทีที่ 1.29 ของยกที่ 3
– ONE เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต รอบรองชนะเลิศ : ซามี่ ซาน่า ชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมาก ชาบาร์ อัสเกรอฟ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
– MMA รุ่นสตรอว์เวต : อเล็กซ์ ซิลวา ชนะซับมิสชั่น (Armbar) สเตเฟอร์ ราฮาร์เดียน ในนาทีที่ 4.55 ของยกที่ 2
– มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต : เมืองไทย พีเค.แสนชัยมวยไทยยิม ชนะคะแนนเอกฉันท์ เคนตะ ยามาดะ หลังแข่งขันครบ 3 ยก
– MMA รุ่นเฟเธอร์เวต : ธันห์ เล ชนะ KO โคเท็ตสึ โบกุ ในนาทีที่ 1.28 ของยกที่ 1
– มวยไทย รุ่นฟลายเวต : เลิศศิลา ภูเก็ตท็อปทีม ชนะ TKO ซาวาส ไมเคิล ในนาทีที่ 0.29 ของยกที่ 2
– MMA รุ่นแบนตั้มเวต : ยูซูป ซาดูลาเยฟ ชนะคะแนนเอกฉันท์ แด ฮวาน คิม หลังแข่งขันครบ 3 ยก
– MMA รุ่นฟลายเวต : จัน โรธนา ชนะคะแนนเอกฉันท์ กุสตาโว่ บาลาร์ต หลังแข่งขันครบ 3 ยก
– มวยไทย แคตช์เวต : บางพลีน้อย เพชรยินดีอะคาเดมี่ ชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมาก เลียม โนแลน หลังแข่งขันครบ 3 ยก
– MMA รุ่นสตรอว์เวต : ริวตะ ซาวาดะ ชนะซับมิสชั่น (Rear-Naked Choke) อาซิซ คาลิม ในนาทีที่ 1.09 ของยกที่ 1
– มวยไทย รุ่นแบนตั้มเวต : อลาเวอร์ดี้ รามาซานอฟ ชนะ TKO อ็อกเยน ทอปิค ในนาทีที่ 2.55 ของยกที่ 1
– MMA รุ่นแบนตั้มเวต : เจ้า จื้อ คัง ชนะซับมิสชั่น (Rear-Naked Choke) พอล ลูมิฮี ในนาทีที่ 4.08 ของยกที่ 2