คอนซาโดเล ซัปโปโร ชนาธิป สรงกระสินธ์ ชิมิสุ เอสพัลส์

ท็อปฟอร์มแมน! ชนาธิป ยิง 2 จ่าย 2 ซัปโปโรถล่ม ชิมิสุ เอสพัลส์ 8-0 (มีคลิป)

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซูเปอร์สตาร์ชาวไทยเหมายิง 2 และจ่าย 2 พา คอนซาโดเล ซัปโปโร บุกไปถล่ม ชิมิสุ เอสพัลส์ ไปแบบขาดลอย 8-0 วันที่…

Home / SPORT / ท็อปฟอร์มแมน! ชนาธิป ยิง 2 จ่าย 2 ซัปโปโรถล่ม ชิมิสุ เอสพัลส์ 8-0 (มีคลิป)

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ซูเปอร์สตาร์ชาวไทยเหมายิง 2 และจ่าย 2 พา คอนซาโดเล ซัปโปโร บุกไปถล่ม ชิมิสุ เอสพัลส์ ไปแบบขาดลอย 8-0

วันที่ 17 สิงหาคม 2562 การแข่งขันฟุตบอลเจ1ลีก 2019 นัดที่ 23 ชิมิสุ เอสพัลส์ เปิดบ้านรับการมาเยือน คอนซาโดเล ซัปโปโร เวลา 16.00 น. ณ ไอเอไอ สเตเดี้ยม

เริ่มเกมครึ่งแรก นาทีที่ 10 ซัปโปโร ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว ชนาธิป สรงกระสินธ์ เก็บบอลแถวสองพลิกหลอก เรนาโต ออกุสโต ก่อนซัดเต็มข้อ ยูโกะ ทัตสึตะ กองหลังเจ้าบ้านพยายามบล็อคบนเส้นประตู แต่เอาไม่อยู่ ส่งผลให้ ซัปโปโร ขึ้นนำ ชิมิสุ เอสพัลส์ 1-0

นาทีที่ 24 ซัปโปโร ชนาธิป สรงกระสินธ์ พาบอลจี้เข้าหากรอบเขตโทษ ก่อนจ่ายออกซ้ายให้ ไดกิ สุงะ กระชากหนีแนวรับ ชิมิสุ ครอสไกลมาที่เสาสอง และเป็น เจย์ โบธรอยด์ เทกตัวขึ้นโขกย้อนเสียบมุมเสาแรก โดยช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมหมดครึ่งแรก คอนซาโดเล ซัปโปโร ออกนำ ชิมิสุ เอสพัลส์ 2-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 49 ซัปโปโร ทิ้งห่าง ชิมิสุ เอสพัลส์ 3-0 จากจังหวะเตะมุมของ อากิโตะ ฟุกุโมริ วางเข้ากลางประตู และเป็น เรียวสุเกะ ชินโด โขกส่งบอลตุงตาข่าย

นาทีที่ 56 ซัปโปโร ยังเร่งเครื่องไม่มีผ่อน เจย์ โบธรอยด์ แตะบอลสั้นให้ มุซาชิ ซูซูกิ ใช้ความคล่องตัวโยกหลอกกองหลังเจ้าบ้าน ก่อนซัดด้วยซ้ายบอลโค้งหนีมือ โยเฮ นิชิเบะ เสียบสามเหลี่ยมสุดสวย ซัปโปโร ทิ้งห่าง ชิมิสุ 4-0

นาทีที่ 75 ซัปโปโร มาได้ประตูทิ้งห่าง 5-0 จากจังหวะที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จ่ายทะลุช่องให้ เจย์ โบธรอยด์ หลุดเข้าไปยิงง่ายๆ

นาทีที่ 79 ชนาธิป สรงกระสินธ์ ได้ดึงจังหวะก่อนไหลสั้นๆให้ เจย์ โบธรอยด์ ซัดพาทีมขึ้นนำเป็น 6-0 และเป็นแฮตทริคของเจ้าตัวในเกมนี้ และนาทีที่ 84 ซัปโปโร หนีห่าง 7-0 อากิโตะ ฟุกุโมริ รับหน้าที่สังหารซัดเสียบตาข่ายไม่มีพลาด

เท่านั้นไม่พอ นาทีที่ 90 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เติมขึ้นมายิงเสียบคานให้ ซัปโปโร นำ ชิมิสุ 8-0 และเป็นประตูที่ 4 ของจอมทัพชาวไทยบนศึกเจลีกในซีซั่นนี้ หลังจากนั้นไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมจบเกม คอนซาโดเล ซัปโปโร บุกเอาชนะ ชิมิสุ เอสพัลส์ ขาดลอย 8-0

โปรแกรมต่อไป คอนซาโดเล ซัปโปโร จะพบกับจ่าฝูงอย่าง เอฟซี โตเกียว ในวันที่ 24 สิงหาคม 2562 ขณะที่ผลการแข่งขันของ สองแข้งไทยอย่าง ธีราทร บุญมาทัน และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ได้รับโอกาสเป็นตัวจริง ก่อนต้นสังกัดแพ้คาบ้านทั้งคู่ โดย โยโกฮามา เอฟ มารินอส พ่าย เซเรโซ โอซากา 1-2 และโออิตะ ทรินิตะ พ่ายคาชิมา อันท์เลอร์ส 0-1