มาริโอ บาโลเตลลี่ อิตาลี เบรชชา

ไม่ได้ซื้อมาขายเสื้อ! โอ้ บอกอยากติดทีมชาติไม่ได้กลับอิตาลีมาเล่นๆ

มาริโอ บาโลเตลลี่ วัย 29 ปีอดีตดาวยิงจอมเกรียนได้โอกาสกลับมาค้าแข้งในอิตาลีอีกครั้ง และยังปลื้มเป็นสองเท่าเมื่อทีมที่เขาย้ายไปร่วมเป็น เบรสชา สโมสรบ้านเกิดของเขาเอง กองหน้าชาวอิตาลีเพิ่งลงนามเซ็นสัญญาสามปีกับ เบรสชา หลังจากตระเวนค้าแข้งในอังกฤษ และฝรั่งเศสมาหลายปี เขากล่าวถึงการกลับมาครั้งนี้ว่า “นี่คือบ้านของผม เมื่อผมบอกแม่เรื่องนี้เธอก็ร้องไห้”…

Home / SPORT / ไม่ได้ซื้อมาขายเสื้อ! โอ้ บอกอยากติดทีมชาติไม่ได้กลับอิตาลีมาเล่นๆ

มาริโอ บาโลเตลลี่ วัย 29 ปีอดีตดาวยิงจอมเกรียนได้โอกาสกลับมาค้าแข้งในอิตาลีอีกครั้ง และยังปลื้มเป็นสองเท่าเมื่อทีมที่เขาย้ายไปร่วมเป็น เบรสชา สโมสรบ้านเกิดของเขาเอง

กองหน้าชาวอิตาลีเพิ่งลงนามเซ็นสัญญาสามปีกับ เบรสชา หลังจากตระเวนค้าแข้งในอังกฤษ และฝรั่งเศสมาหลายปี เขากล่าวถึงการกลับมาครั้งนี้ว่า “นี่คือบ้านของผม เมื่อผมบอกแม่เรื่องนี้เธอก็ร้องไห้” เขายังแขวะสื่อที่วิจารณ์การย้ายกลับอิตาลีของเขาว่า “ดูเหมือนพวกคุณจะกลัวว่าผมจะล้มเหลวมากกว่าที่ผมกลัวซะอีก ผมไม่กลัว ไม่เลยซักนิด ผมสบายดี” “เป้าหมายอีกอย่างของผมคือการกลับไปติดทีมชาติอีกครั้ง” “เมื่อเบรสชายื่นข้อเสนอมา ผมไม่คิดเรื่องอื่นเลย ไม่มีกลัวความล้มเหลว ผมหวังจะช่วยเต็มที่เพื่อให้ทีมได้เดินหน้า”

 

ในงานแถลงข่าวเปิดตัว บาโลเตลลี่ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีแฟนบอล เบรสชา หลายร้อยคนมารอให้การต้อนรับ ขณะที่สื่อกีฬาในอิตาลีวิจารณ์ว่าการดึงอดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายนี้มาร่วมทีม เป็นเพราะสโมสรหวังผลให้เขาช่วยเพิ่มยอดขายเสื้อ และตั๋วเข้าชมเกมมากกว่าจะคำนึงถึงเรื่องผลงานในสนามของนักเตะรายนี้ ด้าน มัสซิโม เซลลิโน เจ้าของทีม เบรสชา โต้ว่า “ผมซื้อนักเตะไม่ใช่เพราะว่าอยากขายตั๋วปีได้เพิ่ม ช่วยดูที่ข้อดีไม่ใช่ข้อเสียของนักเตะด้วย”

ในอดีต บาโลเตลลี่ ได้ชื่อว่าเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงของวงการฟุตบอลอิตาลี เขาสร้างชื่อแจ้งเกิดกับ อินเตอร์ มิลาน แต่หลังจากย้ายมาเล่นในอังกฤษกับ แมนฯ ซิตี้ เขาก็มีผลงานดร็อปลงไปจนสุดท้ายกลายเป็นนักเตะพเนจรที่อยู่กับสโมสรไหนก็ไม่ค่อยยืด