บาเยิร์น มิวนิค ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ยูเวนตุส ลิเวอร์พูล าร์เซโลน่า เชลซี เรอัล มาดริด แชมเปี้ยนส์ ลีก แมนเชสเตอร์ ซิตี้

หงส์, สิงห์, เรือ ครองโถแรก! เปิดโผแบ่งโถ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เปิดโผแบ่งโถจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย โดย 3 จาก 4 ตัวแทนของอังกฤษอยู่ในโถแรก โดย…

Home / SPORT / หงส์, สิงห์, เรือ ครองโถแรก! เปิดโผแบ่งโถ แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เปิดโผแบ่งโถจับสลาก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ในฤดูกาลนี้เป็นที่เรียบร้อย โดย 3 จาก 4 ตัวแทนของอังกฤษอยู่ในโถแรก

โดย ยูฟ่า ได้ทำการประกาศแบ่งโถให้กับทั้ง 32 ทีมที่จะได้สิทธิ์ทำศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ฤดูกาล 2019/20 โดยครั้งนี้ ลิเวอร์พูล (แชมป์เก่า) , เชลซี (แชมป์ยูโรป้า ลีก) และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามทีมจาก พรีเมียร์ ลีก ได้อยู่ในโถ 1 ขณะที่ ทอตแน่ม ฮอทสเปอร์ ได้อยู่ในโถ 2

ทั้งนี้ทีมที่อยู่โถ 1 ระบุว่าจะมีทีมที่เป็นแชมป์เก่า (ลิเวอร์พูล) และแชมป์ยูโรป้า ลีก (เชลซี) และแชมป์ 6 ลีกดังอย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ , บาร์เซโลน่า , บาเยิร์น มิวนิค , ยูเวนตุส , ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก ซึ่งทีมร่วมลีกจะยังไม่มีโอกาสได้พบกันในรอบแบ่งกลุ่มนี้

 

โถ 1
ลิเวอร์พูล , เชลซี , แมนฯ ซิตี้ , บาร์เซโลน่า , บาเยิร์น มิวนิค , ยูเวนตุส , ปารีส แซงต์-แชร์กแมง , เซนิต เซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก

โถ 2
เรอัล มาดริด , แอต.มาดริด , ดอร์ทมุนด์ , นาโปลี , ชัคตาร์ โดเนสต์ค , สเปอร์ส , อาแจ็กซ์ , เบนฟิก้า

โถ 3
ลียง , ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น , ซัลซ์บวร์ก , โอลิมเปียกอส , คลับบรูซ , บาเลนเซีย , อินเตอร์ มิลาน , ดินาโม ซาเกร็บ

โถ 4
โลโคโมทีฟ มอสโคว์ , ยังบอยส์ , เกงก์ , กาลาตาซาราย , อาร์แบ ไลป์ซิก , สลาเวีย ปราก , อตาลันตา , ลีลล์

 

โดยการจับสลากจะมีขึ้นที่โมนาโกในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ และจะเริ่มเกมแรกในวันที่ 17-18 กันยายนนี้ และรอบชิงชนะเลิศจะแข่งนกันในวันที่ 30 พฤษภาคม 2020 ณ สนามอตาเติร์ก สเตเดี้ยม, อิสตันบูล ประเทศตุรกี