Toyota Thailand U-12 โตโยต้า

สมาคมฯ ร่วมกับ โตโยต้า แถลงเปิดตัวนักกีฬา Toyota Thailand U-12 ลุยศึก U12 Junior Soccer World Challenge

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวนักกีฬา Toyota Thailand U-12 ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล U12 Junior…

Home / SPORT / สมาคมฯ ร่วมกับ โตโยต้า แถลงเปิดตัวนักกีฬา Toyota Thailand U-12 ลุยศึก U12 Junior Soccer World Challenge

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว เปิดตัวนักกีฬา Toyota Thailand U-12 ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอล U12 Junior Soccer World Challenge ที่ โอซาก้า ประเทศ ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 27 สิงหาคม – 3 กันยายน 2562

 

ภายในงานแถลงข่าวนำโดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ พร้อมด้วย คุณศุภกร รัตนวราหะ รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, คุณสมชัย ศุภวิฑิตพัฒนา ผู้จัดการแผนกกิจกรรมการตลาดพิเศษ ฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, คุณไพรัช ธัญญเจริญ ผู้ช่วยผู้จัดการ แผนกวางแผนการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ 3 ฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และ คุณณรงค์เดช ธีรประภานนท์ ซุปเปอร์ไวเซอร์อาวุโส แผนกการบริหารงานรถเพื่อการพาณิชย์ฝ่ายการตลาดรถเพื่อการพาณิชย์

 

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า “ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ที่ “มีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์ฟุตบอลไทย” ที่ได้จัดโครงการ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2019” ขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน”

 

“โครงการ โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก ได้รับความร่วมมือจาก การกีฬาแห่งประเทศไทย,สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ,บริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส สถาบันฝึกสอนฟุตบอลระดับโลก รับหน้าที่เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน”

 

“โครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนอายุไม่เกิน 12 ปี ได้รับการฝึกฝนและพัฒนาทักษะพื้นฐานฟุตบอลอย่างถูกวิธี เพื่อพัฒนาสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต”

 

“สำหรับปี 2019 มีเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกรอบสุดท้ายจำนวน 24 คน กำลังจะได้โอกาสเดินทางไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์อันล้ำค่า ในทัวร์นาเมนท์ระดับสากล กับทีมเยาวชนชั้นนำจากทั่วโลก ที่เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 29 สิงหาคม ถึงวันที่ 1 กันยายน 2562 ”

 

“ผมต้องขอขอบคุณ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด อีกครั้ง กับโครงการดี ๆ เช่นนี้ สำหรับนักกีฬาเยาวชน ที่ได้รับคัดเลือกทั้ง 24 คน ก็อยากให้มีระเบียบวินัย ตั้งใจเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ฝึกฝนทักษะเพื่อต่อยอด ไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพ หรือ ระดับชาติ ต่อไปในอนาคต ขอให้ทุกคนโชคดี”

 

ด้าน คุณปวีณา นันทิกุลวาณิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ก่อนอื่นขอแสดงความยินดี กับน้อง ๆ นักฟุตบอลเยาวชนทุกคนที่ได้รับการคัดเลือกจากโครงการ โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก 2019 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลในรายการ U 12 Junior Soccer World Challenge 2019 ในฐานะตัวแทนเยาวชนไทย รุ่นอายุไม่เกิน 12 ปี ณ เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น”

“สำหรับโครงการ โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก ในปีนี้ จัดขึ้นเป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน ภายใต้ความมุ่งหวังที่จะส่งเสริมให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 12 ปี ให้ได้รับการฝึกสอน พร้อมปูพื้นฐานทางด้านฟุตบอลที่ดี เพื่อพัฒนาต่อยอดสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ซึ่งในครั้งนี้โตโยต้าได้ร่วมมือกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย, สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ และบริษัท เอคโคโน เมธอด ซอคเกอร์ เซอร์วิส ซึ่งเป็นสถาบันฝึกสอนฟุตบอลระดับโลก รับหน้าที่ฝึกสอน พร้อมทั้งคัดเลือกเยาวชนที่มีความสามารถโดดเด่น ที่ผ่านการทดสอบและได้รับการคัดเลือกเป็นตัวแทนของประเทศไทย ไปเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ U 12 Junior Soccer World Challenge 2019 ซึ่งเป็นรายการที่มีทีมเยาวชนจากสโมสรระดับโลกมาร่วมแข่งขันด้วย”

 

“ดิฉันเชื่อมั่นว่าการเดินทางไปร่วมแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ จะเป็นประสบการณ์อันล้ำค่าและเป็นจุดเริ่มต้นที่สำคัญต่อการพัฒนาศักยภาพของนักฟุตบอลเยาวชนไทย ตามความมุ่งมั่นของโตโยต้าที่อยากจะมอบโอกาสครั้งสำคัญแก่เยาวชนไทย ผ่านโครงการ โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก เพื่อพัฒนาทักษะ ตลอดจนสร้างศักยภาพด้านฟุตบอลที่ถูกต้อง และยังเป็นเวทีที่สร้างดาวรุ่งดวงใหม่สู่วงการฟุตบอลของไทยต่อไป”

 

“สุดท้ายนี้ ดิฉันขอเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ เยาวชนทุกคนประสบความสำเร็จกับการแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่น และไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ก็ขอให้ถือว่าการแข่งขันนี้เป็นโอกาสในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ เพื่อพัฒนาตนเองให้ก้าวไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพที่ดี และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยให้ได้ในอนาคตต่อไป”

 

 

 

สำหรับ ทีม Toyota Thailand U-12 ชุดนี้ นำโดย อูริโอล อัลกาซาร์ กอนซูเอโล หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาจำนวน 24 คน ที่ผ่านการคัดเลือกจากโครงการ Toyota Junior Football Clinic โดยมีรายชื่อดังต่อไปนี้

เด็กชายณัฐวุฒิ ทองคำมา โรงเรียนวชิราลัยเชียงใหม่
เด็กชายพศวีร์ เฑียรทอง โรงเรียนกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี
เด็กชายคณพศ สิงใส โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม
เด็กชายชนกานต์ ชั่งปรีชานนท์ โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม
เด็กชายจิรพงศ์ แช่มสกุล โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม
เด็กชายณภัทร ชุมปัญญา โรงเรียนท่าข้ามพิทยาคม
เด็กชายภูมิรพี ทองสุข โรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี
เด็กชายปุญญพัฒน์ รัตนจันทร์ โรงเรียนท. ๑ (เยี่ยมเกษมสุวรรณ) สมุทรปราการ
เด็กชายพิชเญศ สีตะระโส โรงเรียนบรรหารแจ่มใสวิทยา ๑
เด็กชายกอบชัย เจิมประดิษฐ์วงศ์ โรงเรียนปทุมคงคา
เด็กชายสุกฤษฎิ์ ชาวกำแพง โรงเรียนพระหฤทัยดอนเมือง
เด็กชายหริรักษ์ สกุลพันธ์ โรงเรียนอบจ.สฎ ๒ (บ้านดอนเกลี้ยง)
เด็กชายกิติพัฒน์ บุญด้วง โรงเรียนวัดกู้
เด็กชายวรินทร ประพิมพันธ์ โรงเรียนวัดตาขัน
เด็กชายวัทธิกร เกตุเปีย โรงเรียนองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงราย
เด็กชายอัครวินท์​ บุญเชย โรงเรียนวัดกลางคลองสาม​
เด็กชายธนภัทร ช้างสี โรงเรียนชุมชนบ้านหัวกุญแจ
เด็กชายสุรชัย บุญชารี โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
เด็กชายปรัชญา ละอองดี โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
เด็กชายวีชั่น อินอร่าม โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
เด็กชายณัฐกิตติ์ เสนาโนฤทธิ์ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
เด็กชายพิชญะ คงศรี โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
เด็กชายวันอัษมีย์ ดอเลาะ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย
เด็กชายพชร วังสวัสดิ์ โรงเรียนกรุงเทพคริสเตียนวิทยาลัย

 

โดยการแข่งขันฟุตบอล U12 Junior Soccer World Challenge ทีม Toyota Thailand U-12 อยู่ในกลุ่มจี ร่วมกับ โตเกียว เวอร์ดี้ จูเนีย์, เรโนฟา ยามากูชิ U-12 และ ดรีม เอฟซี พร้อมกันนี้ ในการแข่งขันยังมี ทีมชั้นนำอีกมากมาย อาทิ บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิค รวมถึง อคาเดมีของ เจลีก และ อีกหนึ่งตัวแทนจากประเทศไทย อย่าง SISB