ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ลิเวอร์พูล เจอร์เก้น คล็อปป์

ไม่เอาซูเปอร์ลีก! คล็อปป์เชื่อแฟนบอลเอียนถ้าได้ดู ลิเวอร์พูล-มาดริด ดวลกันทุกปี

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือสายฮาร์ดของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการก่อตั้ง ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ลีกที่รวมเอาสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปเอาไว้ด้วยกัน ซึ่งสโมสรชั้นนำเหล่านี้มีแผนจะแยกตัวออกจาก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เพื่อมาเล่นในลีกที่พวกเขาร่วมกันสร้างขึ้น โดยที่พวกเขาได้การรับประกันว่าจะได้เล่นในลีกทุกปีโดยไม่ต้องเสี่ยงกับการถูกแย่งโควต้าแบบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก…

Home / SPORT / ไม่เอาซูเปอร์ลีก! คล็อปป์เชื่อแฟนบอลเอียนถ้าได้ดู ลิเวอร์พูล-มาดริด ดวลกันทุกปี

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือสายฮาร์ดของทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล ยืนยันว่าเขาไม่เห็นด้วยกับการก่อตั้ง ยูโรเปียน ซูเปอร์ลีก ลีกที่รวมเอาสโมสรยักษ์ใหญ่ของยุโรปเอาไว้ด้วยกัน ซึ่งสโมสรชั้นนำเหล่านี้มีแผนจะแยกตัวออกจาก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เพื่อมาเล่นในลีกที่พวกเขาร่วมกันสร้างขึ้น โดยที่พวกเขาได้การรับประกันว่าจะได้เล่นในลีกทุกปีโดยไม่ต้องเสี่ยงกับการถูกแย่งโควต้าแบบ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

แนวคิดในการก่อตั้ง ซูเปอร์ลีก เป็นแนวคิดที่มีมานานแล้ว มันมีผลดีต่อทีมยักษ์ใหญ่ในเรื่องของรายได้ที่มีความมั่นคงแน่นอน สโมสรเหล่านี้มีการเจรจาพูดคุยกันอย่างลับๆ และคาดว่าจะมีการเริ่มเปิดลีกในปี 2021 โดยสโมสรที่ร่วมกันก่อตั้งก็มี ลิเวอร์พูล รวมอยู่ในนั้นด้วย

อย่างไรก็ตาม คล็อปป์ ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า “ผมหวังว่าซูเปอร์ลีกจะไม่เกิด” “แนวทางของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็ทำให้ฟุตบอลเป็นไปในแบบที่ดีอยู่แล้ว” “สำหรับผมแชมเปี้ยนส์ลีกก็คือซูเปอร์ลีก ผมไม่คิดว่าโมสรของผมจำเป็นต้องได้รับการล็อกที่นั่ง มันอาจจะเกี่ยวข้องกับเรื่องเงินๆ ทองๆ แต่ทำไมเราต้องจัดให้ลิเวอร์พูลเจอกับเรอัลมาดริดสิบปีติดต่อกัน ใครจะไปอยากดูแบบนั้นทุกปีล่ะ?”

สโมสรหลักที่อยู่ใน ซูเปอร์ลีก คาดว่าจะมีทั้งหมด 11 ทีมคือ ลิเวอร์พูล, แมนฯ ยูฯ, แมนฯ ซิตี้, เชลซี, อาร์เซนอล, เรอัล มาดริด, บาร์เซโลน่า, ยูเวนตุส, เอซี มิลาน, เปแอชเช, บาเยิร์น มิวนิค ส่วนอีกห้าทีมที่เหลือเป็นทีมรับเชิญซึ่งอาจจะหมุนเวียนเปลี่ยนกันไป