ทีมชาติเวียดนาม ทีมชาติไทย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก สารัช อยู่เย็น

สารัช อยู่เย็น : เป็นเรื่องดีทุกคนเปิดรับสิ่งใหม่จาก “โค้ชนิชิโนะ”

กองกลางวัย 27 ปี เผยการทำงานร่วมกับกุนซือชาวญี่ปุ่น เป็นไปได้ด้วยดี หลังทุกคนพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เต็มที่ สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย เปิดเผยว่าการทำงานร่วมกับ อากิระ นิชิโนะ กุนซือคนใหม่ชาวญี่ปุ่น เป็นไปได้ด้วยดี…

Home / SPORT / สารัช อยู่เย็น : เป็นเรื่องดีทุกคนเปิดรับสิ่งใหม่จาก “โค้ชนิชิโนะ”

กองกลางวัย 27 ปี เผยการทำงานร่วมกับกุนซือชาวญี่ปุ่น เป็นไปได้ด้วยดี หลังทุกคนพร้อมเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เต็มที่

สารัช อยู่เย็น กองกลางทีมชาติไทย เปิดเผยว่าการทำงานร่วมกับ อากิระ นิชิโนะ กุนซือคนใหม่ชาวญี่ปุ่น เป็นไปได้ด้วยดี หลังแข้งช้างศึก พร้อมเปิดรับสิ่งใหม่เต็มที่ ก่อนเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติอินโดนีเซีย

กองกลางวัย 27 ปี เพิ่งทำ 1 ประตู ช่วย เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดบ้านชนะ สุพรรณบุรี เอฟซี 4-1 ก่อนตามเข้ามาสมทบ และร่วมฝึกซ้อมกับทัพ ช้างศึก เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา

“ยังรู้สึกภูมิใจเหมือนทุกครั้งครับ และในแง่สภาพร่างกายก็ค่อนข้างพร้อม อันดับแรกที่ต้องทำ ก็น่าจะเป็นเรื่องการปรับตัว และเรียนรู้แท็คติคใหม่ๆ จากโค้ช (อากิระ นิชิโนะ) ครับ”

“การที่มีน้องๆ หน้าใหม่เข้ามา เป็นเรื่องดีครับ มันทำให้การแข่งขันในทีมสูงขึ้น และส่วนตัวผม ก็ต้องพยายามผลักดันตัวเองมากขึ้นด้วย ก็ไม่รู้ว่าสุดท้ายแล้วจะมีชื่อติดเป็น 23 คนหรือเปล่า แต่ก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และเชื่อว่าโค้ชจะเลือกคนที่พร้อมที่สุดครับ”

นอกจากนี้ รองกัปตันทีมจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ยังกล่าวต่อว่า “เรารับมือกับคำวิจารณ์ได้ดีขึ้น เราไม่ได้ไปโฟกัสเรื่องนี้เท่าไหร่ อย่างที่เคยบอกไปหลายครั้งว่า ผมพยายามโฟกัสกับการฝึกซ้อม และการแข่งขันของผม รวมถึงวิธีการเล่น ที่โค้ชต้องการแค่นั้นเองครับ ส่วนคำวิจารณ์ สิ่งไหนที่เป็นข้อแนะนำที่ดี ผมก็รับฟังไว้ครับ”

“ทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนแปลงโค้ช มันสร้างความตื่นตัวเสมอครับ เช่นเดียวกับครั้งนี้ ที่ผมมองว่า เป็นเรื่องดีของนักฟุตบอลทุกคนมากๆ ที่จะได้เรียนรู้กับโค้ชระดับโลก และมาจากชาติที่พัฒนา ในเรื่องฟุตบอลไปไกลแล้ว ก็เชื่อว่าทุกคนจะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เต็มที่ และปรับตัวเข้าหากันได้ไม่ยากครับ”

ขณะเดียวกัน สารัช ยังกล่าวถึงผู้รักษาประตูเพื่อนร่วมสังกัดอย่าง ดัง วาน ลัม ที่เตรียมเจอกันในเกมระดับชาติอีกครั้งว่า “ผมว่าเขาอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดี และน่าจะมีความมั่นใจในการเล่นทีมชาติด้วย ก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งของ เวียดนาม และส่วนตัวยินดีครับ ที่จะได้เจอกับเขาอีกครั้งครับ”

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32