ทีมชาติไทย ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน อภิรักษ์ วรวงษ์

ผู้มีพระคุณ! อภิรักษ์ กล่าวถึงศิวรักษ์ “ทุกอย่างยิ่งกว่าความฝัน”

อภิรักษ์ วรวงษ์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย รับทุกอย่างยิ่งกว่าความฝัน หลังมีโอกาสร่วมซ้อมกับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ในฐานะผู้มีพระคุณ และ ต้นแบบลูกหนัง ระหว่างเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย…

Home / SPORT / ผู้มีพระคุณ! อภิรักษ์ กล่าวถึงศิวรักษ์ “ทุกอย่างยิ่งกว่าความฝัน”

อภิรักษ์ วรวงษ์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย รับทุกอย่างยิ่งกว่าความฝัน หลังมีโอกาสร่วมซ้อมกับ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ในฐานะผู้มีพระคุณ และ ต้นแบบลูกหนัง ระหว่างเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่เตรียมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม และ ทีมชาติอินโดนีเซีย

มือกาววัย 23 ปี เติบโตมาจากโรงเรียนกีฬาเทศบาล นครราชสีมา โดยขณะนั้น ได้รับการดูแลเป็นอย่างดีจากทั้ง อาจารย์ ประสิทธิ์ เทศสูงเนิน รวมถึง ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่เป็นลูกชาย ซึ่งมักจะเข้ามาสอนอยู่บ่อยๆ ก่อนที่วันนี้ จะมีโอกาสลุ้น ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ ร่วมกันเป็นครั้งแรก

“ตอนนั้นผมเข้าไปเรียนที่โรงเรียนกีฬาโคราชครับ เป็นช่วงที่พ่อพี่แชมป์ (ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน) อาจารย์ ประสิทธิ์ เทศสูงเนิน เป็นผู้อำนวยการอยู่ แกก็มาสอน มาซ้อมให้ ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่หน้าที่แกหรอกครับ แต่แกเคยเป็นผู้รักษาประตูมาก่อน แกก็มาสอนให้เด็กๆ เพราะแกเป็นคนชอบออกกำลังกาย” อภิรักษ์ เล่าย้อนถึงจุดเริ่มต้น ที่ทำให้มีวันนี้

“จริงๆ ตอนนั้น ไม่รู้ด้วยซ้ำครับว่า แกเป็นพ่อพี่แชมป์ จากนั้นแกก็แนะนำให้รู้จักกับพี่แชมป์ และ ตอนนั้น ผมเป็นเด็กบ้านนอก เพิ่งเข้ามาใหม่ ก็ไม่รู้อีกว่าพี่คนนี้เป็นใคร แต่ทุกครั้งที่พี่แชมป์ว่าง ก็เข้ามาสอนให้ตลอดครับ ก็มีหลายอย่างเหมือนกัน ทั้งท่าทางการยืน การรับบอล รวมถึงให้คำแนะนำ ทั้งในสนาม และ นอกสนาม ครับ”

อภิรักษ์ กล่าวต่อ “พอรู้ว่านี่คือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ก็ดีใจครับ และ ยึดเป็นแบบอย่างมาตลอด คอยดูพี่แชมป์ ทั้งตอนซ้อม และ ตอนแข่ง (ทีวี) รวมถึงว่างๆ พ่อพี่แชมป์ ก็พาไปดูพี่แชมป์ที่สนามครับ ก็ถือเป็นสองคนที่มีพระคุณกับผมจริงๆ ไม่ใช่แค่เรื่องฟุตบอล แต่เรื่องเรียน พ่อพี่แชมป์ ก็ช่วยผลักดันผมจนจบครับ”

“ความรู้สึกตอนนี้ เหมือนฝันในฝันอีกทีนึงครับ แค่ผมมีโอกาสเล่นในลีก เจอพี่แชมป์ มันก็เป็นอะไรที่สุดยอดแล้ว แต่พอวันนี้ มีโอกาสมาเก็บตัวในทีมชาติไทยชุดใหญ่ด้วยกัน ได้เจอกัน ได้คุยกัน ผมดีใจมากครับ ขนาดพูดอยู่ตอนนี้ ยังขนลุกเลยครับ”

“ตอนที่เข้ามา พี่แชมป์ก็ยิ้ม ยินดีด้วยครับ พี่แชมป์เป็นคนไม่พูดอะไรมากอยู่แล้ว ส่วนกับพ่อพี่แชมป์ ล่าสุด ก็ยังคุยไลน์กันอยู่ครับ แกก็ยินดีด้วย ผมว่าแกคงดีใจมากๆ ที่ผมมีวันนี้ เพราะที่ผ่านมา แกเลี้ยงดูผมเหมือนลูกคนนึง ที่สำคัญ ยังมีโอกาสมายืนข้างพี่แชมป์ด้วยครับ”

“ส่วนเป้าหมายของผม ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุดจนวินาทีสุดท้ายครับ จากนั้นไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไง ผมก็ไม่เสียดายครับ เพราะอย่างน้อย ผมเต็มที่ที่สุด ในหน้าที่ของผมแล้ว” นายด่านจาก กว่างโซ้งมหาภัย ปิดท้ายพร้อมความมุ่งมั่น

สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมเปิดบ้านพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 วันที่ 5 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น. ที่สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต โดยบัตรเข้าชมขายหมดแล้วทุกที่นั่ง ต่อด้วยบุกเยือน ทีมชาติอินโดนีเซีย วันที่ 10 กันยายน เวลา 19.30 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32