กัมบะ โอซาก้า ธีราทร บุญมาทัน โยโกฮามา เอฟ มารินอส

เจอกันเวียดนาม! “ธีราทร” ซัดเปิดมารินอสอัด กัมบะ โอซากา 3-1 (มีคลิป)

ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายชาวไทย สุดสะใจ เมื่อซัดประตูนำร่องให้ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ก่อนอัดเอาชนะ กัมบะ โอซากา 3-1 เรียกความมั่นใจก่อนกลับมาช่วยทัพช้างศึก การแข่งขันฟุตบอล เจ…

Home / SPORT / เจอกันเวียดนาม! “ธีราทร” ซัดเปิดมารินอสอัด กัมบะ โอซากา 3-1 (มีคลิป)

ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายชาวไทย สุดสะใจ เมื่อซัดประตูนำร่องให้ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ก่อนอัดเอาชนะ กัมบะ โอซากา 3-1 เรียกความมั่นใจก่อนกลับมาช่วยทัพช้างศึก

การแข่งขันฟุตบอล เจ 1 ลีก 2019 นัดที่ 25 ระหว่าง โยโกฮามา เอฟ มารินอส พบ กัมบะ โอซากา ที่สนาม นิสสัน สเตเดี้ยม เวลา 17.00 น.

เกมนี้ ทัพกะลาสี นำโดย ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย พร้อมด้วย มาร์กอส จูเนียร์ และติอาโก มาร์ติน ส่วนทีมเยือน กัมบะ ส่งตัวหลักอย่าง คิม ยอง กอน รวมถึง อเดมิสัน ลงเป็นตัวจริงและยังไม่ชนะใครมาในลีกมา 5 นัด

ผลปรากฎว่าเป็น ทัพกะลาสี ที่เป็นฝ่ายเปิดบ้านเอาชนะ 3-1 โดยได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 39 จาก ธีราทร บุญมาทัน ที่ได้ซัดด้วยซ้ายหน้ากรอบเขตโทษ บอลโค้งหนีมือผู้รักษาประตูเข้าไปอย่างสวยงาม และเป็นสกอร์เดียวในครึ่งแรก

ครึ่งหลังนาทีที่ 53 มาร์กอส จูเนียร์ มายิงให้เจ้าถิ่นหนีไปเป็น 2-0 และมาถูกทีมเยือนตีไข่แตกจาก โคสุเกะ โอโนเซะ นาทีที่ 67 อย่างไรก็ตาม มารินอส ก็มาได้ประตูทิ้งห่างเป็น 3-1 เมื่อ เทรุฮิโตพ นากางาวะ จ่ายบอลให้ เคอิตะ เอนโดะ ยิงเข้าไปอย่างสวยงาม

จบเกมเป็น โยโกฮามา เอฟ มารินอส เอาชนะ กัมบะ โอซากา 3-1 เก็บ 3 คะแนนมีเพิ่มเป็น 45 แต้ม รั้งอันดับ 3 แต่มีคะแนนทาบอันดับสองอย่าง คาชิมา อันท์เลอร์ส ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นที่น่าสนใจ คอนซาโดเล ซัปโปโร ของ ชนาธิป คืนฟอร์มบุกชนะ วิสเซิล โกเบ 3-2 ส่วน โออิตะ ของ ฐิติพันธ์ ทำได้เพียงเจ๊า ยามานากะ 0-0 

โดยหลังจบเกมนี้ ธีราทร, ชนาธิป และฐิติพันธ์ จะกลับมาช่วย ทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก พบ ทีมชาติเวียดนาม นัดแรกวันที่ 5 กันยายน 2562 ที่ สนามกีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต