ตะกร้อ ตะกร้อ ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 34

ตะกร้อสาวไทย คว้าแชมป์ทีมชุดคิงส์คัพสมัยที่ 21 ติดต่อกัน

ตะกร้อ สาวไทยดับซ่า เวียดนาม ผงาดคว้าแชมป์ทีมชุดคิงส์คัพสมัยที่ 21 ติดต่อกัน การแข่งขัน ตะกร้อ ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 34 ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์…

Home / SPORT / ตะกร้อสาวไทย คว้าแชมป์ทีมชุดคิงส์คัพสมัยที่ 21 ติดต่อกัน

ตะกร้อ สาวไทยดับซ่า เวียดนาม ผงาดคว้าแชมป์ทีมชุดคิงส์คัพสมัยที่ 21 ติดต่อกัน

การแข่งขัน ตะกร้อ ชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 34 ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา ระหว่างวันที่ 25 สิงหาคม – 1 กันยายน 2562 ที่ ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ รามอินทรา

โดยเมื่อวันเสาร์ ที่ 30 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา ไฮไลท์อยู่ที่ ประเภททีมเดี่ยวหญิง รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเวียดนาม

ซึ่งในรอบรองชนะเลิศ ทีมตะกร้อสาวไทย เอาชนะ อินโดนีเซีย มาในช่วงเช้า ส่วน เวียดนาม เอาชนะ เกาหลีใต้ ทำให้ทั้งคู่โคจรมาดวลกันอีกครั้งหลังเจอกันในรอบชิงชนะเลิศปีที่แล้ว และเป็นสาวไทย ที่เอาชนะไป 2-0 ทีม

ในทีมที่ 1 ไทยส่ง แก้วใจ พุ่มสว่างแก้ว , ศศิวิมล จันทสิทธิ์ และ วิภาดา จิตพรวน ลงสนาม พบกับ เวียดนาม ที่ส่งชุดเก่งลงสนามนำโดย เซือง ทิ ซวน , ทรัน ทิ ทู ฮวอย และ เหงียน ทิ ทู ฮันห์

คู่นี้สู้กันอย่างสนุกสูสี ทำแต้มเบียดกันอย่างสนุก แต่สาวไทย อาศัยเกมเสิร์ฟที่หนักหน่วงของ วิภาดา ทำแต้มเบียดหนีในช่วงปลายเซต และเอาชนะไป 2-0 เซต คะแนน 21-16 และ 21-18 ขึ้นนำไปก่อน 1-0 ทีม

ส่วนในทีมที่ 2 ไทยส่ง อติกานต์ คงแก้ว , ศศิวิมล จันทสิทธิ์ และ มัสยา ดวงศรี ส่วนเวียดนาม ส่ง ดัง ทิ มิ ลินห์ , เหงียน ทิ โพง และ เกียพ ทิ เฮียน ลงสู้

คู่นี้ยังสู้กันสนุกสูสี โดยเป็นสาวไทยที่เอาชนะไปก่อนในเซตแรก 21-11 แต่ในเซตที่สอง ไทยมีโอกาสปิดเซต แต่สุดท้ายโดนเวียดนามทำแต้มไล่ตีเสมอจนต้องเล่นถึงแต้มดิวส์ และสุดท้ายเป็นเวียดนาม ที่ทำได้ดีกว่าเบียดชนะไป 25-23 ต้องไปเล่นในเซตตัดสิน

ซึ่งผลสุดท้าย สาวไทย ที่ฮึดกลับมาได้ โชว์ลีลาการเสิร์ฟและฟาดท่ามกลางกองเชียร์ที่มาให้กำลังใจอย่างแน่นขนัด เอาชนะไปในเซตนี้ 21-14 และทำให้จบเกมส์ ไทยพลิกกลับมาชนะ 2-1 เซต ทำให้สรุปผลการแข่งขัน ไทย ชนะ เวียดนาม 2-0 ทีม คว้าแชมป์ผงาดแชมป์ทีมชุดได้เป็นสมัยที่ 21 ติดต่อกัน

ด้านผลการแข่งขันประเภททีมชุดชาย รอบรองชนะเลิศ ทีมตะกร้อชายไทย ยังทำผลงานได้ตามเป้า หลังไล่ต้อนชนะ เมียนม่าร์ ไปแบบไม่ยากเย็น 2-0 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ อินโดนีเซีย ที่เอาชนะ มาเลเซีย ในวัน อาทิตย์ ที่ 1 กันยายน ในเวลา 13.00 น. และจะมีการถ่ายทอดสดทางช่อง โมโน29 ในเวลา 15.00 น.