ชลบุรี เอฟซี บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สะสบ พบประเสริฐ ไทยลีก

มันก็แค่ 3 แต้ม! โค้ชเตี้ย ‘ผมรู้สึกธรรมดาไม่ได้ถ่อมตัว หรือ กระแดะ’ (คลิป)

สะสบ พบประเสริฐ กุนซือ ชลบุรี เอฟซี รู้สึกธรรมดากับชัยชนะ หลังเปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 ในโตโยต้า ไทยลีก 2019 เมื่อวันที่ 30…

Home / SPORT / มันก็แค่ 3 แต้ม! โค้ชเตี้ย ‘ผมรู้สึกธรรมดาไม่ได้ถ่อมตัว หรือ กระแดะ’ (คลิป)

สะสบ พบประเสริฐ กุนซือ ชลบุรี เอฟซี รู้สึกธรรมดากับชัยชนะ หลังเปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-0 ในโตโยต้า ไทยลีก 2019 เมื่อวันที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา

 

ฉลามชล ได้ประตูชัย 1-0 ในช่วงท้ายเกมจาก แฮริสัน ไคออน ดาวเตะตัวใหม่ที่ลงมาเป็นสำรอง ทำให้ชนะ ปราสาทสายฟ้า ในรอบ 4 ปี

 

“รู้สึกเป็น  3 คะแนนธรรมดา เพราะผมไม่ได้ถ่อมตัว หรือ กระแดะ แต่มันเป็นแค่ 3 คะแนนจริงๆ ซึ่งไม่ว่าจะได้กับใคร มันก็เป็น 3 คะแนน ที่ทำให้การต่อสู้ในลีกสนุกขึ้น แต่วันนี้มันบังเอิญที่เราได้จากบุรีรัมย์ และ ผมบอกกับเด็กว่า มันเป็นแค่เกมๆนึง ในลีก ถ้าเกมนี้เราได้แชมป์ มันจะเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ แต่ก็อย่างที่บอก มันเป็นแค่ 3 คะแนน” โค้ชเตี้ยกล่าวหลังจบเกม

“ผมต้องการให้เด็กมี อินเนอร์ และ แพชชั่น ในการเล่น อย่างเกมนี้ วันนี้คุณสู้ไม่ได้ แต่คุณต้องสู้ ถ้าสู้ไม่ได้ คุณก็ออกไป แค่นั้นเอง”

 

“ดีครับ ดีมาก ผมบอกแล้วไงว่า ชลบุรี เป็นจังหวัดที่บ้าฟุตบอลอยู่แล้ว เพราะฉะนั้น มันต้องเจอกับคนบ้า ผมย้ำอีกครั้งว่าบรรยากาศแบบนี้ ชลบุรี ต้องมี”

 

“การได้นักเตะบ้าๆ อย่าง ลีซอ (ธีรเทพ วิโนทัย) มา มันทำให้รู้สึกว่า จะด่ามันหรือจะเชียร์มันดี มันสนุก ผมดีใจและภูมิใจที่มีส่วนเกี่ยวข้องเล็กๆ ที่ทำให้ บรรยกาศแบบนี้กลับมา และ อย่างน้อย มันทำให้นักฟุตบอลมีกำลังใจ และ วิ่งเพื่อ ชลบุรี ครับ” โค้ชเตี้ย ปิดท้าย

สำหรับ เกมนัดต่อไป ชลบุรี เอฟซี มีคิวลงทำศึกโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 17 พบ สมุทรปราการ ซิตี้ ในวันอาทิตย์ที่ 7 กรกฎาคม 2562 เวลา 18.00 น. ที่สนาม กกท.เคหะ บางพลี

 

……………………………………

 

ข้อมูลเพิ่มเติม

– ทั้งคู่พบกันแล้ว 25 นัดรวมทุกรายการ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 15 เสมอ 4 และแพ้ 6 นัด

– ล่าสุดที่พบกัน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเสมอ ชลบุรี เอฟซี 2-2 ในโตโยต้า ไทยลีก 2019 เลกแรก

– บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาเยือน ชลบุรี เอฟซี ก่อนหน้านี้ 5 นัดรวมทุกรายการ ชนะรวด ก่อนจะแพ้ในเกมนี้

– ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านชนะ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ครั้งล่าสุด ต้องย้อนกลับไปในโตโยต้า ไทยลีก 2014 เลกสอง ที่คว้าชัยไป 1-0