ชลบุรี เอฟซี ธีรเทพ วิโนทัย ลีซอ สะสม พบประเสิรฐ ไทยลีก

MThai Sports Talk : ฤาจะถึงเวลา… ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี เริงร่า!

ชลบุรี สเตเดี้ยม รองรับแฟนบอลได้มากถึง 8,600 คน ซึ่งนานมากแล้วที่สนามแห่งนี้จะมีแฟนบอลเต็มความจุ   แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.62 เป็นอีกครั้งที่สนามชลบุรีคราคร่ำไปด้วยแฟนบอล “ฉลามชล” จนทำให้บรรยากาศกลับมาคึกคักด้วยผู้คนอีกครั้ง   การเจอกับ…

Home / SPORT / MThai Sports Talk : ฤาจะถึงเวลา… ฉลามชล ชลบุรี เอฟซี เริงร่า!

ชลบุรี สเตเดี้ยม รองรับแฟนบอลได้มากถึง 8,600 คน ซึ่งนานมากแล้วที่สนามแห่งนี้จะมีแฟนบอลเต็มความจุ

 

แต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 30 มิ.ย.62 เป็นอีกครั้งที่สนามชลบุรีคราคร่ำไปด้วยแฟนบอล “ฉลามชล” จนทำให้บรรยากาศกลับมาคึกคักด้วยผู้คนอีกครั้ง

 

การเจอกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นอะไรที่น่าดูอยู่แล้ว แต่สำหรับแฟนบอล ชลบุรี มันน่าดูมากกว่าเกมปกติ เพราะความสนุกมันเริ่มต้นตั้งแต่ “โค้ชเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ เข้ามาคุมทีม

 

“โค้ชเตี้ย” ห่างหายจากการคุมทีมข้างสนามไปนาน ซึ่งไปเอาดีบนหน้าจอโทรทัศน์กับบทบาทนักวิเคราะห์เกม ทว่าแฟนบอลยังคงมีภาพจำของกุนซือคนนี้เป็นอย่างดีกับลีลาการสั่งการ โวยผู้ตัดสิน และอาการสะใจหลังทีมได้รับชัยชนะ

ไม่เพียงเท่านั้น ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะไทยลีกเปิดประตูทำการรอบ 2 “โค้ชเตี้ย” ระดมเด็กในคาถาเข้ามาสู่ทีมเพียบ ซึ่งแต่ละคนเป็นตัวกลั่นทั้งนั้น ไล่ตั้งแต่ ดัสกร ทองเหลา ที่มาซ้อมล่วงหน้าเป็นแรมเดือน, มงคล นามนวด แบ็กซ้ายพเนจร, วิทยา หมัดหลำ มิดฟิลด์ปักษ์ใต้ และรายล่าสุด คือ “ลีซอ” ธีรเทพ วิโนทัย ที่มีการเปิดตัวไม่กี่วันก่อนหน้านี้

 

การเข้ามาของ “ลีซอ” ทำให้ทุกสายตาจ้องมองถึงการเปลี่ยนแปลงของ ชลบุรี ว่าจะเป็นไปในทิศทางใด แต่ที่แน่ๆ กระแสตอบรับจากแฟนบอลเป็นไปในทิศทางบวก

 

กองเชียร์ “ฉลามชล” พูดถึงการมาของ “ลีซอ” เป็นอย่างมาก เพราะนาทีปีหนที่สโมสรจะดึงผู้เล่นระดับซุปตาร์หน้าไทยเข้ามาสู่ทีม

 

แม้ว่ากันว่า “ลีซอ” มาช้าไปหน่อย เพราะในวัย 34 ปีเป็นตัวเลขที่เริ่มนับถอยหลังสู่การเลิกเล่น แต่ถ้าถามถึงความมุ่งมั่น อายุ 34 ปีของ “ลีซอ” ไม่ใช่ปัญหาเลย

 

แฟนบอล “บลูชาร์ค” แห่แหนจองตั๋วเพื่อเข้าชมเกมระหว่าง ชลบุรี กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จน Sold Out ในพริบตา ซึ่ง “โค้ชเตี้ย” ก็ตอบแทนแฟนบอลด้วยการส่ง “ลีซอ” ลงสนามเป็นตัวจริงซะเลย

 

ในสนามมี “ลีซอ” บุรุษผู้สร้างสีสันในทุกการเล่น ส่วนข้างสนามมี “โค้ชเตี้ย” กุนซือที่ได้รับฉายาว่า “เตี้ยรินโญ่” แค่นี้ก็การันตีความมันแล้วและมันก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ

 

“โค้ชเตี้ย” สั่งการโหวกเหวกโวยวายข้างสนามตลอด 90 นาที ออกแอ็คชั่นราวกับลงไปเตะเอง ส่วน “ลีซอ” วิ่งเป็นม้า เล่นเต็มที่ ไม่มีผ่อน ก่อนรับไป 1 ใบเหลือง

 

สุดท้าย ชลบุรี ชนะ 1-0 จากประตูชัยของ แฮร์ริสัน ไคออน แต่ “ลีซอ” ได้รับเลือกจากผู้ควบคุมการแข่งขันให้เป็น “แมน ออฟ เดอะ แมทช์” ส่วน “โค้ชเตี้ย” ไล่จับมือทุกคนที่แสดงความยินดีกับชัยชนะครั้งนี้

 

โดยชัยชนะเกมนี้สร้างความครื้นเครงให้กับแฟนบอลเมืองน้ำเค็มเป็นอย่างมาก แม้ “โค้ชเตี้ย” จะบอกว่าเป็นแค่เกมเกมนึงเท่านั้น แต่สำหรับแฟนคลับชลบุรี มันคือการปลุกฉลามตัวนี้ให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง!