ยูเวนตุส อาเดรียง ราบิโอต์ เปแอสเช แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ราบิโอต์ เผยเหตุผลที่ย้ายจาก เปแอสเช มา ยูเวนตุส แทนที่จะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด

อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางตัวใหม่ของ ยูเวนตุส เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เขาเลือกย้ายมาค้าแข้งในถิ่นตูริน แทนที่จะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แข้งวัย 24 ปี ตกเป็นข่าวเรื่องย้ายทีมมาโดยตลอด หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง…

Home / SPORT / ราบิโอต์ เผยเหตุผลที่ย้ายจาก เปแอสเช มา ยูเวนตุส แทนที่จะเป็น แมนฯ ยูไนเต็ด

อาเดรียง ราบิโอต์ กองกลางตัวใหม่ของ ยูเวนตุส เปิดเผยถึงสาเหตุที่ทำให้เขาเลือกย้ายมาค้าแข้งในถิ่นตูริน แทนที่จะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แข้งวัย 24 ปี ตกเป็นข่าวเรื่องย้ายทีมมาโดยตลอด หลังหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง ในช่วงซัมเมอร์ โดยที่มีทีมดังของอังกฤษอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่ให้ความสนใจ แต่สุดท้ายตัวนักเตะก็เลือกที่จะไปเล่นกับทีมม้าลายแห่งตูรินแทน และเจ้าตัวก็ได้เปิดเผยถึงเบื้องหลังการตัดสินใจครั้งนี้

“ตลอดหลายเดือนหลังมานี้ มันเต็มไปด้วยความซับซ้อนทั้งจากมุมมองทางกีฬาและเรื่องส่วนตัว แต่มาในวันนี้ผมก็พร้อมแล้วที่จะทิ้งทุกอย่างเอาไว้เบื้องหลัง และเริ่มต้นการผจญภัยครั้งใหม่” ราบิโอต์ กล่าว

“การบรรลุข้อตกลงทุกๆ อย่างมันเกิดขึ้นในช่วงเวลาอันสั้น และเราก็ได้ข้อตกลงร่วมกันอย่างรวดเร็ว ยูเว่ เป็นทีมที่มากด้วยประวัติศาสตร์ มีนักเตะฝรั่งเศสที่ยอดเยี่ยมหลายคนที่มาเล่นให้กับพวกเขา และผมก็หวังว่าผมจะทำอะไรบางอย่างให้กับพวกเขาได้เช่นกัน”

“ยูเว่ เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ เป็นหนึ่งในทีมที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์ ในความเห็นของผมแล้วนี่คือการก้าวขึ้นมาอีกขั้นจาก เปแอสเช ด้วยความเคารพต่อทุกๆ ฝ่าย จานลุยจิ บุฟฟ่อน บอกผมหลายๆ เรื่องที่น่าสนใจเกี่ยวกับ ยูเว่ เขาบอกว่ามันคือหนทางที่ดีที่สุดในการก้าวไปอีกขั้นในอาชีพของผม”

“ผมมีโอกาสที่จะได้พัฒนาตัวเองด้วยการเล่นเคียงข้างกับแข้งระดับดาวดัง มีโอกาสได้เล่นกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซึ่งมันมีผลอย่างมากต่อการตัดสินใจของผม อย่างไรก็ตาม ผมก็รู้ดีว่านักเตะทุกคนในห้องแต่งตัวต่างก็เป็นดาวดังกันทั้งนั้น และเราก็จะมีโอกาสได้ทำความรู้จักกันให้มากขึ้นในอีกไม่กี่วันนี้” มิดฟิลด์ชาวฝรั่งเศสกล่าวปิดท้าย

……….

เกร็ดน่ารู้
ราบิโอต์ นั้นมีคุณแม่ของเขาเองเป็นเอเยนต์ส่วนตัว นั่นก็คือ เวโรนิเก้ ราบิโอต์ ซึ่งเธอก็มีบทบาทพอสมควรในช่วงเปิดตลาดซื้อขายนักเตะซัมเมอร์นี้ ก่อนที่สุดท้ายลูกชายของเธอจะได้เปิดตัวกับ ยูเวนตุส ในที่สุด