ตองกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ลียง สเปอร์ส ไก่เดือยทอง

ไม่มีพลิกโผ!! ไก่เดือยทอง ทุบสถิติเช็คบิล เอ็นดอมเบเล่ เสริมแกร่งแพงสุดในสโมสร

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ กองกลางตัวเก่งของ โอลิมปิก ลียง เข้ามาเสริมทัพเป็นรายที่ 2 ของตลาดซัมเมอร์นี้เป็นที่เรียบร้อย   โดยมิดฟิลด์ทีมชาติ ฝรั่งเศส…

Home / SPORT / ไม่มีพลิกโผ!! ไก่เดือยทอง ทุบสถิติเช็คบิล เอ็นดอมเบเล่ เสริมแกร่งแพงสุดในสโมสร

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัว ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ กองกลางตัวเก่งของ โอลิมปิก ลียง เข้ามาเสริมทัพเป็นรายที่ 2 ของตลาดซัมเมอร์นี้เป็นที่เรียบร้อย

 

โดยมิดฟิลด์ทีมชาติ ฝรั่งเศส วัย 22 ปี ตกลงปลงใจย้ายมาอยู่กับ สเปอร์ส ด้วยสัญญายาวระยะยาว 6 ปี(ถึงปี 2025) และมีค่าตัวตามรายงานจากสื่อต่างประเทศอยู่ที่มูลค่า 60 ล้านยูโร บวกเงื่อนไขเพิ่มเติมอีก 10 ล้านยูโร ซึ่งจะทำให้ เอ็นดอมเบเล่ กลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงสุดในประวัติศาสตร์สโมสรของ “ไก่เดือยทอง” อีกด้วย

 

ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ เริ่มต้นอาชีพการค้าแข้งกับสโมสร อาเมียงส์ ก่อนจะถูก โอลิมปิก ลียง ยืมตัวมาใช้งานในปี 2017 และจัดการเซ็นสัญญาถาวรในปี 2018 จนกระทั่งล่าสุด สเปอร์ส ยอมทุ่มงบทำลายสถิติเดิมของ ดาวินซอน ซานเชซ (42 ล้านปอนด์) คว้าตัวเข้ามาเป็นสมาชิกใหม่รายที่ 2 ต่อจาก แจ็ค คล้าร์ก ในตลาดซัมเมอร์นี้เป็นที่เรียบร้อย

 

ทั้งนี้ ฤดูกาลที่ผ่านมา 2018/19 ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล่ ทำสถิติลงสนามรับใช้ ลียง ไปทั้งหมดทุกรายการ 49 นัด ยิงได้ 3 ประตู พร้อมกับ แอสซิสต์ ให้เพื่อนจบสกอร์ไปอีก 8 ครั้งด้วยกัน