ซีเกมส์ 2019 ตะกร้อ ตะกร้อมาเลเซีย

ตะกร้อ เสือเหลืองวุ่น! หลังสมาคมสั่งแบนสองตัวเก่งเหตุไร้วินัย

สมาคม ตะกร้อ มาเลเซีย ประกาศลงดาบแบนสองจอมเสิร์ฟตัวเก่งของทีม ก่อนลุยศึกซีเกมส์ 2019 ปลายปีนี้ หลังนักกีฬาไม่มีวินัยขณะเข้าแคมป์เก็บตัว   ชาเฮียร์ รอสดี้ และ ซุลกิฟี่ อับดุล ราซัค…

Home / SPORT / ตะกร้อ เสือเหลืองวุ่น! หลังสมาคมสั่งแบนสองตัวเก่งเหตุไร้วินัย

สมาคม ตะกร้อ มาเลเซีย ประกาศลงดาบแบนสองจอมเสิร์ฟตัวเก่งของทีม ก่อนลุยศึกซีเกมส์ 2019 ปลายปีนี้ หลังนักกีฬาไม่มีวินัยขณะเข้าแคมป์เก็บตัว

 

ชาเฮียร์ รอสดี้ และ ซุลกิฟี่ อับดุล ราซัค สองตัวเสิร์ฟของทีมตะกร้อมาเลเซีย ที่เป็นกำลังหลักของทีมตะกร้อเสือเหลือง ถูกสมาคมตะกร้อมาเลเซีย (PSM) ออกหนังสือประกาศแบนทั้งสองคนจากทุกกิจกรรมการแข่งขันตะกร้อ นั่นรวมถึงการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน -11 ธันวาคม ที่จะถึงนี้ ตามรายงานข่าวของสื่อในมาเลเซีย

 

โดยในเนื้อหาข่าวบอกว่า เหตุผลในการแบนทั้งสองคน มาจากการลงโทษเรื่องของการขาดระเบียบวินัยของนักกีฬาในระหว่างการฝึกซ้อม ซึ่งอาจจะมาจากการที่ทั้งคู่ไม่ให้ความสำคัญกับการฝึกซ้อม ซึ่งจากหนังสือที่ทางสมาคมมาเลเซียได้ส่งให้กับนักกีฬาทั้งสองคนได้ระบุว่า ห้ามไม่ให้ทั่งคู่ลงแข่งขันในรายการแข่งขันตั้งแต่ปีนี้ ลากยาวไปถึงการแข่งขันในปี 2022 เลยทีเดียว

 

โดยหลังจากนี้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว สร้างความไม่พอใจกับแฟนตะกร้อมาเลเซียที่ไม่เข้าใจถึงการสั่งแบนสองนักกีฬาตัวเก่ง ที่จะเป็นกำลังสำคัญของทีมตะกร้อมาเลเซียในการแข่งขันซีเกมส์ปลายปีนี้ ซึ่งทางสมาคมตะกร้อมาเลเซีย (PSM) ได้เตรียมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในสัปดาห์หน้า

 

สำหรับ ชาเฮียร์ รอสดี้ และ ซุลกิฟี่ อับดุล ราซัค เป็นสองตัวหลักที่พาทีมตะกร้อมาเลเซียคว้าเหรียญทองในการแข่งขันประเภททีมเดี่ยวในการแข่งขันซีเกมส์2018 ที่ ประเทศอินโดนีเซีย นอกจากนั้นแล้วยังสามารถพาทีมมาเลเซียคว้าเหรียญทองในประเภททีมเดี่ยวชาย (ไทยไม่ได้ส่งอีเว้นท์นี้) ในกีฬาซีเกมส์ 2017 ในบ้านของพวกเขาอีกด้วย

 

ชาเฮียร์ รอสดี้ และ ซุลกิฟี่ อับดุล ราซัค สองตัวเสิร์ฟของทีมตะกร้อมาเลเซีย (ในวงกลม)

อ้างอิงเนื้อหาข่าวจาก
:: http://www.stadiumastro.com/sports/sepak-takraw/article/syahir-sobey-kicked-out-of-national-sepak-takraw-team/139812
:: https://www.hmetro.com.my/arena/2019/06/469768/psm-singkir-syahir-zulkifli?fbclid=IwAR2AH2f7W_kViEkMMZwQx7L2os4s76eeYUyyKGE2FY915exH_Jo0rJYwx