ทีมชาติไทย สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อากิระ นิชิโนะ

รอลงนาม! สมยศ ‘กระบวนการร่างสัญญา ‘นิชิโนะ’ ยังไม่เสร็จสมบูรณ์’

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ยืนยันชัดเหลือขั้นตอนการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ อากิระ นิชิโนะ แต่กระบวนการยังไม่เสร็จสมบูรณ์ ก่อนหน้านี้ มร.อากิระ นิชิโนะ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่น ทำนองปฏิเสธการเซ็นสัญญาคุมทีมชาติไทย อย่างไรก็ตามทาง…

Home / SPORT / รอลงนาม! สมยศ ‘กระบวนการร่างสัญญา ‘นิชิโนะ’ ยังไม่เสร็จสมบูรณ์’

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ ยืนยันชัดเหลือขั้นตอนการเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการกับ อากิระ นิชิโนะ แต่กระบวนการยังไม่เสร็จสมบูรณ์

ก่อนหน้านี้ มร.อากิระ นิชิโนะ ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อญี่ปุ่น ทำนองปฏิเสธการเซ็นสัญญาคุมทีมชาติไทย อย่างไรก็ตามทาง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ออกมายืนยันว่า กระบวนการยังไม่เสร็จสิ้น และจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

“นิชิโนะ เขาเป็นคนเจ้าระเบียบ เขารับปากทำอะไร เขาต้องเคลียร์ตัวเขาให้หมดสิ้นก่อน เพราะหากเขายังมีหน้าที่อยู่ในสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น เมื่อเขารับปากว่าจะมาทำหน้าที่ให้กับทีมชาติไทย แบบเต็มเวลา เขาต้องเคลียร์ตัวเขาเอง เพื่อเข้ามาทำงานกับเราแบบเต็มเวลา”

“จากนี้ก็เป็นขั้นตอนร่างและตรวจสอบสัญญาของทั้งสองฝ่ายระหว่างสมาคมฯ และฝ่าย นิชิโนะ ซึ่งรูปแบบสัญญาก็จะเป็นแบบสากล ส่วนทีมงานนั้นผมให้อิสระกับ นิชิโนะ ทุกอย่าง ในการตัดสินใจเลือกทีมงานสตาฟฟ์โค้ชว่าจะใช้กี่คน มีคนไทยหรือไม่ ก็เป็นเรื่องที่ นิชิโนะ จะนำไปคิดและตัดสินใจเองต่อไปครับ”

“ส่วนระยะเวลา รายละเอียดต่างๆ รอให้เซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการก่อน เพราะตอนนี้กระบวนการยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เนื่องจากยังไม่มีการลงนามเซ็นสัญญา ซึ่งนี่เป็นเพียงสัญญาแบบลูกผู้ชายว่าเขาจะมาทำหน้าที่ตรงนี้เท่านั้นครับ” นายกสมาคมฯ กล่าวปิดท้าย

สำหรับทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ในเดือนกันยายนนี้ ซึ่งการจับลากแบ่งสายจะมีขึ้นในวันที่ 17 กรกฏาคมนี้

ส่วนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะลงป้องกันแชมป์ซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ในเดือนพฤศจิกายน และจะลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี 2020 รอบสุดท้าย ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในต้นเดือนมกราคม 2563 เพื่อคัดเอา 3 ทีมไปเล่นในฟุตบอลโอลิมปิก เกมส์ ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่นต่อไป