ซีเกมส์2019 ตะกร้อ

“อ.กมล” แจงเหตุ หลังเรียกสองดาวรุ่งแทนตัวเก๋าเข้าแค้มป์ ตะกร้อ ก่อนลุยซีเกมส์

เฮดโค้ช ตะกร้อ ทีมชาติไทย เผย เรียกสองผู้เล่นหน้าใหม่แทนที่สองผู้เล่นเดิมเพราะต้องเตรียมส่งทีมชุด และทีมเดี่ยว ชี้นักกีฬาคนไหนมีฟอร์มการเล่นที่พร้อมลงสนามจะได้รับโอกาส  ความเคลื่อนไหวทีมตะกร้อทีมชาติไทยในการเตรียมทีมสู้ศึกการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 10…

Home / SPORT / “อ.กมล” แจงเหตุ หลังเรียกสองดาวรุ่งแทนตัวเก๋าเข้าแค้มป์ ตะกร้อ ก่อนลุยซีเกมส์

เฮดโค้ช ตะกร้อ ทีมชาติไทย เผย เรียกสองผู้เล่นหน้าใหม่แทนที่สองผู้เล่นเดิมเพราะต้องเตรียมส่งทีมชุด และทีมเดี่ยว ชี้นักกีฬาคนไหนมีฟอร์มการเล่นที่พร้อมลงสนามจะได้รับโอกาส 

ความเคลื่อนไหวทีมตะกร้อทีมชาติไทยในการเตรียมทีมสู้ศึกการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2562 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการประกาศรายชื่อออกไปแล้วแบ่งเป็น นักกีฬาชาย 22 คน และหญิง 22 คน 

โดยล่าสุดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ด้ออกหนังสือประกาศเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักกีฬาทีมชาย จำนวน 2 ตำแหน่ง จากเดิม คือ สองผู้เล่นในตะกร้อคู่อย่าง เสกสรรค์ ทับทอง และ กรกฎ กมลภฎ และเรียกสองผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาแทนประกอบด้วย จักรกฤษ ศรีสมบูรณ์ (ตัวเสิร์ฟ) และ มฤคินทร์ พันธ์มกร (ตัวชง) ซึ่งนักกีฬาทั้งสองคนได้เข้าไปรายงานตัว ที่ ที่ มูลนิธิศูนย์ฝึกกีฬาตะกร้อแห่งชาติ คลอง 2 จ.ปทุมธานี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในเรื่องนี้ อ.กมล ตันกิมหงษ์ หัวหน้าผู้ฝีกสอน ตะกร้อชาย ทีมชาติไทย เผยว่าการเปลี่ยนแปลงรายชื่อก็เพื่อให้ต้องตามประเภทที่จะส่งแข่งขัน และนักกีฬาหน้าใหม่ทุกคนมีโอกาสที่จะพิสูจน์ตัวเองในการฝึกซ้อม

“เหตุผลที่มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อ เนื่องจากเป็นที่แน่ชัดแล้วว่าการแข่งขันซีเกมส์ในช่วงปลายนี้ ทีมตะกร้อไทยจะส่งแข่งขันในประเภททีมเดี่ยวและทีมชุด จึงได้ทำการเรียกนักตะกร้อที่อยู่ในประเภทตะกร้อที่เล่นในแบบสามคน เข้ามาแทนสองตัวเดิมที่ถนัดในการเล่นตะกร้อคู่”

 

 

“โดยเหตุผลที่เลือกนักกีฬาทั้งสองคน ก่อนหน้านี้ทางทีมงานผู้ฝึกสอนก็ได้ติดตามดูผลงานมาตลอด ในรายแรกอย่าง จักรกฤษ ศรีสมบูรณ์ (ตัวเสิร์ฟ) ก็เป็นนักกีฬาที่ผ่านการเล่นในรายการนักเรียนไทย ซึ่งถือว่ามีความสามารถมาตั้งแต่ระดับเยาวชน รวมไปถึงการที่ตัวหลักอย่าง ศิริวัฒน์ สาขา มีอาการบาดเจ็บ จึงต้องมีการเรียกผู้เล่นในตัวเสิร์ฟมาเพิ่ม ขณะที่ มฤคินทร์ พันธ์มกร (ตัวชง) ก็เป็นตัวชงที่ทำผลงานได้ดีทั้งในเวทีตะกร้อไทยแลนด์ลีก และยังสามารถปรับไปเล่นตะกร้อคู่ได้ด้วย และทั้งคู่ก็มีศักยภาพที่จะเป็นกำลังหลักของทีมตะกร้อไทยได้ในอนาคต”

 

 

 “ซึ่งนักกีฬาทั้งสองคนที่เรียกเข้ามาเสริม รวมถึงรายอื่นๆที่มีชื่อเข้ามาเก็บตัวในแค้มป์เป็นครั้งแรก ก็จะต้องเข้ามาพิสูจน์ตัวเองในการฝึกซ้อม เพราะก่อนแข่งขันซีเกมส์ ก็มีรายการคิงส์คัพ ซึ่งหากคนไหนมีความพร้อมสำหรับการแข่งขัน ก็จะมีโอกาสเท่ากับนักกีฬารายอื่นๆ ”

 

 

เสกสรรค์ , กรกฏ , จักรกฤษ , มฤคินทร์

 

สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ โดยกีฬาเซปักตะกร้อ จัดชิงชัยทั้งหมด 6 อีเวนต์ แต่ทางเจ้าภาพกำหนดให้ไทยส่งเข้าร่วมได้เพียง 3 อีเวนต์ โดยสมาคมกีฬาตะกร้อจะส่งในประเภทชาย 2 อีเวนต์ (ทีมชุดและทีมเดี่ยว) และประเภทหญิงอีก 1 อีเวนต์ (ทีมเดี่ยว)