พรีเมียร์ลีก เชลซี แฟรงค์ แลมพาร์ด

หรือจะเอาชื่อมาทิ้ง! แลมพาร์ด ประเดิมคุม เชลซี ไม่ใช่ของง่าย

หลังจากแยกทางกับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ทีมสิงห์บลู เชลซี ตัดสินใจเลือกอดีตนักเตะที่เป็นขวัญใจของแฟนบอล แฟรงค์ แลมพาร์ด เข้ามาคุมทีม ถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจเล็กๆ เพราะ เชลซี ในยุคของ โรมัน อับราฮิโมวิช…

Home / SPORT / หรือจะเอาชื่อมาทิ้ง! แลมพาร์ด ประเดิมคุม เชลซี ไม่ใช่ของง่าย

หลังจากแยกทางกับ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ทีมสิงห์บลู เชลซี ตัดสินใจเลือกอดีตนักเตะที่เป็นขวัญใจของแฟนบอล แฟรงค์ แลมพาร์ด เข้ามาคุมทีม

ถือเป็นเรื่องน่าประหลาดใจเล็กๆ เพราะ เชลซี ในยุคของ โรมัน อับราฮิโมวิช มักจะเลือกใช้งานแต่กุนซือที่มีผลงานหรือพิสูจน์ตัวเองมาแล้วในระดับหนึ่งอย่าง ราฟาเอล เบนิเตซ, โฆเซ่ มูรินโญ่ หรือ อันโตนิโอ คอนเต้ ล้วนผ่านการคว้าแชมป์กับสโมสรใหญ่มาแล้ว แต่ แลมพาร์ด มีประสบการณ์คุมทีมแบบเต็มตัวแค่ปีเดียวกับทีมแกะเขาเหล็ก ดาร์บี้ เคาท์ตี้ ในศึก แชมเปียนส์ชิพ ฤดูกาลที่แล้วเขาพาทีมจบอันดับหกและเกือบพา ดาร์บี้ ขึ้นชั้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก แต่ในเกมเพลย์ออฟนัดสุดท้ายทีมแกะเขาเหล็กดันพลาดท่าแพ้ แอสตัน วิลล่า ทำให้พวกเขายังคงต้องเล่นใน แชมเปียนส์ชิพ ต่อไปอีกหนึ่งซีซั่น

ถือเป็นความเสี่ยงไม่น้อยกับการคุมทีมใหญ่ครั้งแรกของกุนซือที่เกือบไร้ประสบการณ์อย่าง แลมพาร์ด แต่แม้จะด้อยเรื่องความเก๋าเกมแต่ในฐานะตำนานของทีม เขาก็น่าจะได้แรงเชียร์แรงใจและการสนับสนุนจากแฟนบอลสิงห์บลูไม่น้อย ในฐานะนักเตะที่ประสบความสำเร็จกับสโมสรมากที่สุดคนหนึ่ง เขาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก สามครั้ง เอฟเอคัพ สามครั้ง ลีกคัพ สองครั้ง ยูโรปาลีก หนึ่งครั้ง และ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก หนึ่งครั้ง

อย่างไรก็ตามเกจิฟุตบอลบางคนมองไปอีกมุมหนึ่ง พอล เมอร์สัน เชื่อว่าสถานะตำนานของทีมไม่ได้ช่วยอะไร แลมพาร์ด หากผลงานในสนามไม่ราบรื่น

 

เขากล่าวว่า “สถานะตำนานของทีมไม่มีค่าเลยหากเขาคุมทีมแพ้หกนัด มันขึ้นอยู่กับนักเตะ ถ้านักเตะใจมีใจให้ ซ้อมหนักและทุ่มเทเพื่อกุนซือ นักเตะก็จะโชว์ความสามารถได้เต็มที่” “ซีซั่นก่อนเชลซีจบอันดับสาม เข้าถึงรอบชิงลีกคัพ ได้แชมป์ยูโรปาลีก เป็นฤดูกาลที่ดีทีเดียว แลมพาร์ดเข้ามาในวันที่เสีย เอเด็น อาซาร์ หนึ่งในห้านักเตะที่ดีที่สุดในโลกไปและสโมสรไม่สามารถซื้อนักเตะเข้าทีมได้(เนื่องจากถูกแบน) มันเป็นความเสี่ยงครั้งใหญ่เลย”