ตะกร้อ ตะกร้อชายหาด

ตะกร้อ ชายหาดไทย จัดเต็ม บิดลัดฟ้าไปล่าแชมป์ ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ จีน

จอมฟาดชายหาดไทย ขนผู้เล่นประสบการณ์สูงลัดฟ้าไปสู้ศึก ที่ ตะกร้อ ชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 9-12 ก.ค.นี้ ที่ เมืองชิงเต่า กับเป้าหมายเดียว คือ การกวาดแชมป์เท่านั้น เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค.…

Home / SPORT / ตะกร้อ ชายหาดไทย จัดเต็ม บิดลัดฟ้าไปล่าแชมป์ ศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ จีน

จอมฟาดชายหาดไทย ขนผู้เล่นประสบการณ์สูงลัดฟ้าไปสู้ศึก ที่ ตะกร้อ ชายหาดชิงแชมป์เอเชีย 9-12 ก.ค.นี้ ที่ เมืองชิงเต่า กับเป้าหมายเดียว คือ การกวาดแชมป์เท่านั้น

เมื่อคืนวันที่ 6 ก.ค. ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช และ นายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ผู้จัดการทีม ตะกร้อชาย และหญิงทีมชาติไทย นำทัพคณะนักตะกร้อชายหาดทีมชาติไทยทั้งชายและหญิง ออกเดินทางไปร่วมการแข่งขัน ตะกร้อ ชายหาดชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งเป็นรายการพิเศษ ที่ เมืองชิงเต่า ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 9-12 ก.ค.นี้

สำหรับนักกีฬาทีมชาย ประกอบด้วย คมคิด เสือพิมพา , อุเทน กู้เขียว , พักต์พงษ์ เดชเจริญ , วรรณนิมิต พรมดี , จักรกฤษ วิจาราณ์ , ธนุศาสตร์ ระวิโรจน์ โดยมี “โค้ชโจ้” สมศักดิ์ ดวงเมือง เป็นผู้ฝึกสอน

ขณะที่ ทีมหญิง ประกอบด้วย อภิญญา ทองภู , รัศมี ทองโสด , อารียา หอมดี , จีรนันท์ บุญวิเศษ , อรทัย บัวศรี , จริยา สีสวาท โดยมี “โค้ชอ็อด” วีระชัย แสงสว่าง เป็นผู้ฝึกสอน

ด้าน นายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ผู้จัดการทีม ตะกร้อ หญิงทีมชาติไทย ได้เปิดเผยว่า เนื่องด้วยระยะเวลาในการเก็บตัวฝึกซ้อมค่อนข้างน้อย จากการที่ได้รับหนังสือเชิญจากจีนค่อนข้างกระชั้นชิด จึงไม่อยากใช้ความเสี่ยงในการใช้นักกีฬาหน้าใหม่ไปแข่งขัน ดังนั้นนักกีฬาชุดนี้ ทั้งหมด 12 คน ถือเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูงเคยผ่านการคว้าแชมป์เวทีระดับนานาชาติมาแล้วทั้งสิ้น แต่อย่างไรก็ตาม ยังไม่ทราบโปรแกรมการแข่งขันว่าจะเจอชาติใดบ้าง แต่แน่นอนว่า เป้าหมายในการไปครั้งนี้ คือการคว้าแชมป์ให้ได้ทั้งหมด จากที่เจ้าภาพกำหนดจัดชิงชัย 2 รายการ ได้แก่ ตะกร้อชายหาด 4 คน (ทีมเดี่ยว) ชายและหญิง

Photo :: www.zimbio.com