คีเลียน เอ็มบาปเป ลูคัส มูร่า วินิซิอุส จูเนียร์ อองโตนี่ มาร์กซิอัล เจา เฟลิกซ์

ไอ้หนูแข้งทอง! 5 นักเตะดาวรุ่ง ที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

ดาวดังแข้งทองที่อยู่ในความสนใจของแฟนบอลมาตลอดเวลาหลายปีอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ เข้าสู่โค้งสุดท้ายในชีวิตค้าแข้ง แต่ขณะเดียวกันดาวรุ่งยุคใหม่ก็เริ่มทยอยแจ้งเกิดกันไม่หยุด ตามมาด้วยค่าตัวในการย้ายทีมที่พุ่งสูงเช่นกัน และนี่คือ นักเตะดาวรุ่ง อายุไม่ถึง 20 ที่ค่าตัวแพงจนเป็นสถิติโลก ลูคัส…

Home / SPORT / ไอ้หนูแข้งทอง! 5 นักเตะดาวรุ่ง ที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก

ดาวดังแข้งทองที่อยู่ในความสนใจของแฟนบอลมาตลอดเวลาหลายปีอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และ ลิโอเนล เมสซี่ เข้าสู่โค้งสุดท้ายในชีวิตค้าแข้ง แต่ขณะเดียวกันดาวรุ่งยุคใหม่ก็เริ่มทยอยแจ้งเกิดกันไม่หยุด ตามมาด้วยค่าตัวในการย้ายทีมที่พุ่งสูงเช่นกัน และนี่คือ นักเตะดาวรุ่ง อายุไม่ถึง 20 ที่ค่าตัวแพงจนเป็นสถิติโลก

ลูคัส มูร่า 45ล้านยูโร เซา เปาโล-เปแอชเช ปี 2012

สมัยที่ยังเป็นนักเตะดาวรุ่ง เขาโดดเด่นตั้งแต่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรในบ้านเกิด เป็นที่หมายตาของบรรดาสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, ยูเวนตุส และ เปแอชชเช แต่สุดท้ายเป็นทีมมหาเศรษฐีแห่งปารีสที่ได้ตัวแนวรุกวัย 19 ปีไปในปี 2013 สร้างสถิติเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของสโมสรในเวลานั้น แข้งชาวบราซิลตอบแทนโดยการทำไป 46 ประตู จากการลงเล่น 230 นัด ก่อนที่เขาจะตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งใน พรีเมียร์ลีก กับ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส เมื่อเดือนมกราคม ปี 2018

 

 

วินิซิอุส จูเนียร์ 46 ล้านยูโร ฟลาเมงโก้-เรอัล มาดริด ปี 2017

ในวัยแค่ 18 ปีเขาสร้างความฮือฮาด้วยการเซ็นสัญญาจาก ฟลาเมงโก้ บราซิลมาอยู่กับยอดทีมแห่งยุโรปอย่างราชันชุดขาว โดย ฆูเลน โลเปเตกี กุนซือในขณะนั้นยังไม่ดันเขาขึ้นทีมชุดใหญ่แต่กลับส่งไปเล่นในทีมชุดสำรองแทน แต่หลังจากที่ เรอัล มาดริด ได้ ซีเนดีน ซีดาน กลับมาคุมทีมอีกครั้ง กุนซือชาวฝรั่งเศสให้โอกาสกองหน้าดาวรุ่งรายนี้ลงสนามอย่างต่อเนื่อง เขาจบฤดูกาลด้วยการทำ 3 ประตูจาก 31 เกม โชว์ฟอร์มดีและน่าจะได้รับโอกาสต่อเนื่องอีกในฤดูกาลหน้า

 

 

อองโตนี มาร์กซิยาล 49ล้านยูโร โมนาโก-แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปี 2015

อดีตดาวรุ่งชาวฝรั่งเศส แจ้งเกิดกับ โมนาโก จนคว้ารางวัล โกลเด้น บอย ในปี 2015 เขามีฉายาว่า ”นิวอองรี” เนื่องจากมีลีลาสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับ เธียร์รี่ อองรี ตำนานดาวยิง อาร์เซนอล เขายังได้รับคำชมจาก หลุยส์ ฟาน กัล อดีตกุนซือทีมปีศาจแดงว่า “มีพรสวรรค์ ยังหนุ่ม มีศักยภาพเล่นได้หลายตำแหน่งในแนวรุก” แข้งวัย 19 ปีในขณะนั้นย้ายมาร่วมทีมปีศาจแดงช่วงต้นฤดูกาล 2015-16 แม้ในช่วงแรก มาร์กซิยาล จะโชว์ฟอร์มเด่นจนได้รับคำชม แต่หลังจากนั้นเจ้าตัวก็ดูเหมือนจะเล่นดร็อปลงไป และยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนด้วย

 

 

 

เจา เฟลิกซ์ 126 ล้านยูโร เบนฟิก้า-แอตเลติโก มาดริด ปี 2019

เขาเพิ่งประเดิมสนามให้ทีมชุดใหญ่ของ เบนฟิก้า เมื่อสิงหาคมปีก่อนนี้เอง แต่จบฤดูกาลที่ผ่านมาด้วยการยิงถึง 20 ประตูจากการลงสนาม 43 นัดมีส่วนสำคัญในการช่วยให้สโมสรคว้าแชมป์ลีกสูงสุดของโปรตุเกส ด้วยฟอร์มการเล่นที่โดดเด่นทำให้ฝีเท้าของเขาไปเตะตาสโมสรยักษ์ใหญ่ในยุโรปหลายทีม แต่สุดท้ายเป็นทีมตราหมี แอตเลติโก มาดริด ที่ยอมทุ่มถึง 126 ล้านยูโรเพื่อดึงตัวไอ้หนูวัย 19 ปีรายนี้มาร่วมทีม เขายังกลายเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงที่สุดเป็นอันดับสามของโลกด้วย

 

 

คีเลียน เอ็มบาปเป้ 178 ล้านยูโร โมนาโก-เปแอชเช ปี 2017

เขาเป็นเจ้าของตำแหน่งดาวรุ่งค่าตัวแพงที่สุดในโลกและอันดับสองนักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก แม้ตอนนี้เขาจะเพิ่งอายุแค่ 20 แต่ก็พูดได้เต็มปากเต็มคำว่า เอ็มบาปเป้ คือนักเตะระดับโลกไปแล้ว นอกจากดีกรีแชมป์ ลีกเอิง สามสมัยติดต่อกัน เขายังได้ชูถ้วยแชมป์ ฟุตบอลโลก กับ ทีมชาติฝรั่งเศส ด้วย หลายคนเชื่อว่าเขาจะก้าวขึ้นมาเป็นเจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ ในระยะเวลาอันใกล้นี้ หากแต่การเล่นในฝรั่งเศสอาจเป็นเป้าหมายที่เล็กเกินไปแล้วสำหรับเขา