The Simpsons ซิมพ์สัน ทำเนียบขาว ฟุตบอลโลกหญิง สหรัฐอเมริกา โดนัลด์ ทรัมป์

ไม่ไปทำเนียบขาว! ครอบครัว ซิมพ์สัน ต้อนรับแข้งสาว สหรัฐฯ ฉลองแชมป์ ฟุตบอลโลกหญิง

ครอบครัว ซิมพ์สัน จากการ์ตูนชื่อดัง เปิดบ้านต้อนรับบรรดาขุนพลแข้งสาว สหรัฐอเมริกา ฉลองแชมป์ ฟุตบอลโลกหญิง 2019 หลังนักเตะในทีมยืนยันไม่ขอไปเยือนทำเนียบขาว แม้จะได้รับคำเชิญจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ก็ตาม ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ทวีตข้อความแสดงความยินดีกับทีมฟุตบอลหญิงของประเทศชาติที่ผงาดคว้าแชมป์โลกมาครองได้เป็นสมัยที่…

Home / SPORT / ไม่ไปทำเนียบขาว! ครอบครัว ซิมพ์สัน ต้อนรับแข้งสาว สหรัฐฯ ฉลองแชมป์ ฟุตบอลโลกหญิง

ครอบครัว ซิมพ์สัน จากการ์ตูนชื่อดัง เปิดบ้านต้อนรับบรรดาขุนพลแข้งสาว สหรัฐอเมริกา ฉลองแชมป์ ฟุตบอลโลกหญิง 2019 หลังนักเตะในทีมยืนยันไม่ขอไปเยือนทำเนียบขาว แม้จะได้รับคำเชิญจาก โดนัลด์ ทรัมป์ ก็ตาม

ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ได้ทวีตข้อความแสดงความยินดีกับทีมฟุตบอลหญิงของประเทศชาติที่ผงาดคว้าแชมป์โลกมาครองได้เป็นสมัยที่ 4 นอกจากนี้ยังได้เชิญให้เข้ามาเยือนทำเนียบขาว อีกทั้งยังกล่าวสนับสนุนให้นักเตะหญิงได้รับเงินรางวัลเทียบเท่ากับฝั่งผู้ชายอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม กัปตันทีมชาติอย่าง เมแกน ราปิโน ก็ยังยืนยันคำเดิมว่าเธอจะไม่ตอบรับคำเชิญนี้เด็ดขาด เนื่องจากมองว่า ทรัมป์ นั้นมีความกดขี่ทางเพศ อีกทั้งยังเคยดูถูกเธออีกด้วยว่าควรคว้าแชมป์ให้ได้ก่อนที่จะแสดงความเห็นอะไรออกมา

ล่าสุดกลายเป็นว่าการ์ตูนซีรี่ส์ยอดฮิตอย่าง The Simpsons ได้โพสต์ภาพวาดครอบครัวดังเปิดบ้านต้อนรับผู้เล่นทีมชาติสหรัฐอเมริกา โดยที่มีนักเตะเด่นๆ อย่าง ราปิโน ยืนโพสท่าประจำตัวของเธอร่วมกับ ลิซ่า ลูกสาวคนรอง ขณะที่ อเล็กซ์ มอร์แกน ก็มาในท่าจิบชาฉลองประตูในเกมกับอังกฤษ

สำหรับการคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลกหญิง ครั้งนี้ของสหรัฐฯ ทำให้เกิดกระแสเรียกร้องเงินรางวัลที่เทียบเท่ากับฝ่ายชาย เนื่องจากพวกเธอมองว่า ฟีฟ่า ควรให้ความสำคัญเท่าเทียมกัน

……….

เกร็ดน่ารู้
ทีมชายของฝรั่งเศสซึ่งคว้าแชมป์ ฟุตบอลโลก 2018 ได้รับเงินรางวัลไป 38 ล้านดอลลาร์ ขณะที่ทีมหญิงของสหรัฐฯ ที่เพิ่งคว้าแชมป์โลกมาล่าสุด ได้รับเงินรางวัลไปเพียงแค่ 4 ล้านดอลลาร์เท่านั้น