การท่าเรือ เอฟซี จีระศักดิ์ โจมทอง ชลบุรี เอฟซี วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน ไทยลีก

ท่าเรือยันให้โอกาส ‘โจซิมาร์’, ชลบุรี เผยทีม เจลีก สนคว้า ‘ลูเคียน’

สิงห์เจ้าท่า ยืนยันยังให้โอกาส โจซิมาร์ ที่เพิ่งได้รับโอกาสเพียงแค่เกมเดียว ด้าน ฉลามชล เผยแข้งเนื้อหอมหลัง ลูเคียน ดาวยิงแซมบ้าได้รับความสนใจจากทีมในเจลีก วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.00…

Home / SPORT / ท่าเรือยันให้โอกาส ‘โจซิมาร์’, ชลบุรี เผยทีม เจลีก สนคว้า ‘ลูเคียน’

สิงห์เจ้าท่า ยืนยันยังให้โอกาส โจซิมาร์ ที่เพิ่งได้รับโอกาสเพียงแค่เกมเดียว ด้าน ฉลามชล เผยแข้งเนื้อหอมหลัง ลูเคียน ดาวยิงแซมบ้าได้รับความสนใจจากทีมในเจลีก

วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าว Meet the Warriors ก่อนการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ประจำสัปดาห์ที่ 18 คู่ระหว่าง การท่าเรือ เอฟซี กับ ชลบุรี เอฟซี

สำหรับงานแถลงข่าวครั้งนี้ ทาง การท่าเรือ เอฟซี ส่ง วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน ร่วมงาน ส่วน ชลบุรี เอฟซี ส่ง จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อ เข้าร่วม

โดย วีรยุทธ์ บินอับดุลเลาะมาน ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนของ การท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า “เราได้ศิวกรกลับมาลงสนามในเกมนี้ครับ นักเตะทั้งไทยต่างชาติเราก็พร้อมครับ นัดนี้เต็มที่แน่นอน”

“ตอนนี้นักเตะที่ลงทะเบียนยังเป็นตัวเดิม เรามีการอัพเดตการซ้อมและดูไปเรื่อยๆ อยู่ครับ ส่วนเรื่องเจนรบ ผู้บริหารก็กำลังพูดคุย เราจะฝึกซ้อมกันไปวันต่อวัน ตอนนี้ก็โฟกัสไปที่นักเตะที่ลงทะเบียนก่อนครับ”

“สถานการณ์ตอนนี้ ผมมองว่าเดี๋ยวเราก็กลับมาได้นะ ในเลกสองเราอาจไม่ดีนัก อย่างโจซิมาร์เราก็ต้องให้โอกาส เขาเพิ่งลงเป็นตัวจริงไปเกมเดียว นักฟุตบอลก็มีโอกาสที่จะผิดพลาด เราต้องรอเขาปลดล็อคตัวเอง เราเชื่อว่าทุกคนก็กระหายชัยชนะ ตอนนี้ที่ผ่านมาก็ทำงานกันอย่างหนัก นักเตะก็พยายามพูดคุยกัน เราพยายามจะกลับมาให้ได้ คอนเซ็ปต์ของเราคือ Never Stop คืออย่าหยุด เชื่อว่าถ้าได้ 3 แต้มมา เราจะกลับมาได้”

ส่วนเรื่องอนาคตของ จเด็จ มีลาภ เฮดโค้ชของทีม เขาก็กล่าวว่า “คงต้องสู้ต่อไปครับ เราต้องทำหน้าที่ทุกนัดให้มันเต็มที่ เพราะฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ โค้ชจเด็จได้ไปดูเกมนัดที่แล้วของชลบุรี เรามีการวางแผนซ้อมไว้แล้ว แนวรุกเราก็มีคุณภาพ เราจะทำให้เต็มที่ครับ”

นอกจากนี้ ยังพูดถึง มาร์ติน สตูเบิล นักเตะใหม่ด้วยว่า “เรามีปัณณ์พันธุ์พงษ์ในตำแหน่งนี้ ที่ได้มาตอนที่เควินบาดเจ็บ เราต้องดูว่าเขาจะหายเมื่อไร ส่วนสตูเบิลก็ปรับตัวได้ดี เราดูจากการฝึกซ้อม ถ้าเขาทำได้ดี เราก็จะเลือกคนที่ดีที่สุดลงไป”

“เหนือสิ่งใดก็คือมิตรภาพครับ ผมขอเชิญชวนแฟนบอลนะครับ เรายังมีโอกาสลุ้นแชมป์ ทุกคนทำงานอย่างหนัก กระหายชัยชนะ นัดนี้ต้องเป็นเกมที่สนุกแน่นอนครับ”

ขณะที่ทาง จีระศักดิ์ โจมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและสื่อของ ชลบุรี เอฟซี กล่าวว่า “ชลบุรีมีปัญหาพอสมควรในนัดนี้ครับ เรามีทั้งนักเตะเจ็บและแบน ซึ่งพวกเขาเป็นนักเตะสำคัญ เราจะไม่มีลีซอที่ติดโทษแบน รวมถึง สิทธิโชค ภาโส ที่บาดเจ็บ ต้องทดสอบความฟิต แต่คิดว่าไม่น่าลงเล่นได้ อีกคนคือ ลูเคียน ที่บาดเจ็บเช่นกัน ซึ่งถือเป็นปัญหาพอสมควรในการไปเยือนแพท สเตเดี้ยม อย่างไรก็ตาม มันไม่ใช่ข้ออ้าง เราต้องนำผู้เล่นที่มีสภาพความฟิตที่ดีมาลงเล่นในเกมนี้”

“การขาดลูเคียนกระทบกับเรามาก เราคาดหวังให้เขาจับคู่กับไคออน เป็นคู่หูสุดอันตราย แต่ตอนนี้ลูเคียนไม่สมบูรณ์ ไคออนจะโดดเดี่ยวเกินไป โค้ชสะสมคงต้องปรับแผน หามิติอื่นมาเพื่อทดแทนการขาดหายของลูเคียน”

“ต้องยอมรับว่าตั้งแต่เราได้โค้ชสะสมมา ขวัญกำลังใจหรือรูปแบบการเล่นเราดีขึ้นจากเลกแรกเยอะมาก นักเตะมุ่งมั่นทุ่มเท มีความกระหาย โค้ชสะสมมีจิตวิทยาในการปลุกเร้าให้นักเตะกระหาย โดยเฉพาะการไปเยือนท่าเรือ ที่เขามีประวัติ มีความผูกพันอยู่ มันเป็นสิ่งที่น่าติดตาม อยากจะให้แฟนบอลได้ชมเกมนี้ เพราะผมมองว่ามันมีเรื่องราวมากมาย จากการที่โค้ชเตี้ยกลับไป แพท สเตเดี้ยม ครับ”

“กับเกมเยือน ต้องบอกว่าเรามีปัญหากับเกมเยือนตั้งแต่ก่อนโค้ชเตี้ยเข้ามา แต่เมื่อเขาเข้ามา ต้องบอกว่ามันน่าเสียดายนะ ถ้าดูจากรูปเกมและสกอร์ เขาทำให้เกมเยือนเราดีขึ้น เพียงแต่สกอร์ไม่เป็นไปตามเป้าที่เราต้องการ แต่มันมีทิศทางที่ดีขึ้น และมันจะดีขึ้นเรื่อยๆ แน่”

ส่วนเรื่องอนาคตของ ลูเคียน กับทีม คุณจีรศักดิ์ ก็ตอบว่า “ตอนนี้ลูเคียนได้รับความสนใจจากเจลีก แต่เราจะทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งเขาไว้ เพราะเรามั่นใจว่า ลูเคียนเป็นศูนย์หน้าต่างชาติที่ดี เหมือนที่เราเคยมี เนย์ ฟาเบียโน่, ติอาโก้ คุนญ่า เราจะรั้งเขาให้ได้”

“แต่อย่างที่ผมบอก สโมสรคงไม่สามารถโน้มน้าวจิตใจได้ทั้งหมด มันก็ขึ้นอยู่กับนักบอลด้วย แต่เรายืนยันเลยว่า เราทำทุกทางจริงๆ เพื่อให้ลูเคียนอยู่กับเราต่อไป ทั้งในปีนี้และปีหน้า ยังไงเราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของทุกๆ ฝ่าย”

“การที่ทีมจากเจลีกแสดงความสนใจ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีกับวงการฟุตบอลของเรานะ เพราะนักเตะจากลีกของเรา ได้รับความสนใจจากลีกชั้นนำของเอเชีย แต่ก็ตามที่บอกไปตอนแรก เราต้องเคารพการตัดสินใจ หากเขายืนยันว่าอยากหาความท้าทายใหม่ มันก็คงไม่เป็นผลดีต่อทั้งนักเตะและสโมสรหากเรารั้งเขาไว้ เราคงต้องมาคุยรายละเอียดกัน”

“ทีมจากที่นู่นเขาติดต่อมาในเชิงซื้อขาย เราอยากได้สักร้อยล้านนะครับ (หัวเราะ) ผมก็หวังไว้แบบนั้น”

“การเยือนท่าเรือเป็นเกมหนักมาก พวกเขาต้องการคะแนนเพื่อลุ้นแชมป์ ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เราก็เตรียมแท็คติกไว้รับมือเขา เราเตรียมพร้อมแล้วที่จะรับมือเกมหนักในวันเสาร์นี้”

“ต้องขอบคุณท่าเรือ คุณแป้ง ที่ให้ตั๋วทีมเยือนมา 1,200 ใบ เราเป็นมหามิตรกัน ใครเข้ารอบลึกๆ ในรายการอะไร เราก็จะช่วยกันเชียร์ ทั้งสองทีมมีความสัมพันธ์อันดี ผมเชื่อว่าแฟนเราไปเต็มความจุแน่ ผมเชื่อว่าแพท สเตเดี้ยม จะเต็มไปด้วยรอยยิ้ม เกมนี้จะเป็นเกมที่สนุก ผลการแข่งขันเป็นเรื่องของกีฬา แต่เมื่อเกมจบ เราก็ยังมีมิตรภาพต่อกันเหมือนเดิม”

สำหรับโปรแกรมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 18 วันเสาร์ที่ 13 กรกฎาคม 2562 เวลา 19.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบ ชลบุรี เอฟซี ณ สนามแพท สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดทาง True Sport HD 3, True4U