ธเนศ เครือรัตน์ ศรีสะเกษ เอฟซี อีสาน ยูไนเต็ด

ขู่ยุบทีม! ศรีสะเกษ จวก ‘ส.บอล’ เป็นต้นเหตุถูกฟีฟ่าตัด 6 แต้ม

ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร ศรีสะเกษ โต้เดือดถึง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ทีมต้องถูกตัดอีก 6 แต้ม   นายใหญ่กูปรีอันตราย โพสต์ชี้แจง หลังถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)…

Home / SPORT / ขู่ยุบทีม! ศรีสะเกษ จวก ‘ส.บอล’ เป็นต้นเหตุถูกฟีฟ่าตัด 6 แต้ม

ธเนศ เครือรัตน์ ประธานสโมสร ศรีสะเกษ โต้เดือดถึง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ว่าเป็นต้นเหตุที่ทำให้ทีมต้องถูกตัดอีก 6 แต้ม

 

นายใหญ่กูปรีอันตราย โพสต์ชี้แจง หลังถูก สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งตัดอีก 6 คะแนน ในกรณีที่ อีสาน ยูไนเต็ด ติดค้างเงินเดือนนักเตะต่างชาติ ตั้งแต่ฤดูกาล 2015 แม้จะแจงกับฟีฟ่าไปแล้วว่าเป็นคนละทีม แต่ถูกมองว่า เป็นสิทธิ์การทำทีมเดียวกัน จึงสั่งให้รับผิดชอบแทน และเลยกำหนด การชำระเงินในส่วนที่ค้างมาแล้ว ซึ่งถ้าไม่ทำการตัด 6 แต้ม จะถูกปรับตกชั้นทันที

 

ผมขอชี้แจงเรื่องนักบอลชาวฝรั่งเศสที่มีปัญหา ดังนี้

1. นักบอลคนนี้เซ็นสัญญากับผู้บริหารชุดอิสานยูไนเต็ด ที่ย้ายสนามแข่งไปที่ จ. อุบลในปี 2555

2. สโมสรศรีสะเกษ เอฟซี ได้ดำเนินคดีในกรณีที่มีการปลอมแปลงเอกสารในการย้ายทีมไปแข่งที่ จ. อุบลฯ ศาล จ. ศรีสะเกษได้พิพากษาจำคุกจำเลยไปแล้วเมื่อปี 2561

3. ฟีฟ่ามีคำสั่งให้สโมสรจ่ายเงินประมาณ 3.3 ล้านบาทเศษ ทั้งๆที่พยายามชี้แจงไปว่าผู้บริหารชุดนี้ไม่ได้เป็นคนเซ็นสัญญา และมันก็เป็นคนละสโมสร

4. สมาคมได้รับคำสั่งจากฟีฟ่าในวันที่ 9 พ.ค. 2562 แต่ไม่ได้แจ้งให้สโมสรทราบ
มาแจ้งให้ทราบทางโทรศัพท์ในวันที่ 8 ก.ค. 2562 คือประมาณ 60 วันหลังจากที่สมาคมได้รับคำสั่งฟีฟ่า ซึ่งทำให้เลยกำหนดเวลาที่สโมสรจะอุทธรณ์ได้ (กำหนดให้ไม่เกิน 30 วัน)‼️

จากการกระทำของสมาคม ทำให้สโมสรต้องมารับผิดชอบ ทั้งเรื่องเงิน และโดนตัดแต้ม มันยุติธรรมกับพวกเราไหม หรือว่าไม่อยากให้เรามีพื้นที่ยืนในวงการฟุตบอลไทย หรือต้องการให้เรายุบสโมสร

ผมสังเกตว่ามีหลายเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับสโมสร เช่น เรื่องนักบอลเกาหลี, เรื่อง TMS, เรื่องนักบอลฝรั่งเศส (กรณีนักบอลเกาหลีก็ไม่ได้แจ้งล่วงหน้าเช่นกัน ถ้าเรารู้ล่วงหน้า เราจะปล่อยให้ตัดแต้มเราได้อย่างไร) ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่มาสรุปลงโทษสโมสรภายในปี 2562 ปีเดียว ซึ่งเป็นปีที่เราคาดว่าเราจะได้เลื่อนชั้นแน่ๆ

ในขณะนี้สโมสรจึงได้ทำหนังสือแจ้งฟีฟ่า ว่าสมาคมไม่ได้ส่งคำสั่งให้สโมสรทราบ 
เราหวังว่าจะได้รับความยุติธรรม ถ้าไม่เช่นนั้น เราอาจต้องยุบสโมสร

 

สำหรับ ศรีสะเกษ เอฟซี ก่อนหน้านี้เพิ่งถูกฟีฟ่าสั่งตัด 6 แต้ม จากกรณีค้างเงิน ควาน ฮัก จิน นักเตะชาวเกาหลีใต้ และ กรณีที่ถูกหักอีก 6 แต้ม จะทำให้พวกเขา หล่นจากที่ 5 มาอยู่ที่ 10 เหลือเพียง 25 คะแนนจาก 19  นัด ห่างจากโซนเลื่อนชั้นถึง 10 คะแนน