จีน ตะกร้อ ตะกร้อ ชายหาดเอเชียนแชมเปี้ยนชิพ 2019 ตะกร้อชายหาด

ขุนพล ตะกร้อ ชายหาดไทยยังเฉียบไล่ต้อนคู่แข่ง ล่าแชมป์อีกสองรายการ

ขุนพล ตะกร้อ ชายหาดไทย ยังเฉียบ! ไล่ต้อนคู่แข่งในประเภททีม 3 คน กระเจิง โอกาสกวาดแชมป์กลับไทยสดใส ศึก ตะกร้อ ชายหาด รายการพิเศษที่จีน ศึก ตะกร้อ…

Home / SPORT / ขุนพล ตะกร้อ ชายหาดไทยยังเฉียบไล่ต้อนคู่แข่ง ล่าแชมป์อีกสองรายการ

ขุนพล ตะกร้อ ชายหาดไทย ยังเฉียบ! ไล่ต้อนคู่แข่งในประเภททีม 3 คน กระเจิง โอกาสกวาดแชมป์กลับไทยสดใส ศึก ตะกร้อ ชายหาด รายการพิเศษที่จีน

ศึก ตะกร้อ ชายหาดเอเชียนแชมเปี้ยนชิพ 2019 ระหว่างวันที่ 9-12 ก.ค. ไทยส่งนักกีฬาไปร่วมแข่งขันด้วยทีมชายประกอบด้วย ส.อ.คมคิด เสือพิมพา, อุเทน กู้เขียว, จ.อ.พักตร์พงษ์ เดชเจริญ, ส.ท.วรรณนิมิตร พรหมดี, พ.อ.อ.จักรกฤษณ์ วิจาราณ์ , ส.อ.ธนุศาสตร์ ระวิโรจน์ โดยมี นายธวัชกุ มุทพงษ์พานิช ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม และ นายสมศักดิ์ ดวงเมือง ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน

ด้านทีมหญิง นายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ ผู้จัดการทีม และนายวีระชัยแสงสว่างทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน พร้อมนักกีฬาประกอบด้วย อภิญญา ทองภู , รัศมี ทองโสด , อารียา หอมดี , จิรนันท์ บุญวิเศษ , อรทัย บัวศรี และ จริยา สีสวาท

โดยก่อนหน้านี้ขุนพลตะกร้อชายหาดทีมชาติไทย ทั้งทีมชาย-ทีมหญิง จัดการคว้าแชมป์ประเภท 4 คน (ทีมเดี่ยว) ประเดิมสองแชมป์แรกมาได้แล้ว และล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา ลงสนามต่อในการแข่งขัน ประเภททีม 3 คน ทั้งชาย และ หญิง

เริ่มที่ผลงานสาวไทยประเดิมนัดแรกพบกับ จีน บี ปรากฏว่าเอาชนะไปได้ 2-0 เซต คะแนน 21-6, 21-14 เกมนัดที่สองสาวไทยยังโชว์ฟอร์มเฉียบชนะ จีน เอ 2-0 เซต คะแนน 21-6, 21-14

ส่วนทีมชายของไทยนัดแรกพบกับ เวียดนาม ผลไม่มีพลิกไทยชนะ 2-0 เซต คะแนน 21-17, 21-9 นัดที่สอง ชนะ มาเลเซีย 2-0 เซต คะแนน 21-16, 21-13 และนัดที่สาม ชนะ จีน บี คะแนน 2-0 เซต 21-6 , 21 – 9

สำหรับการแข่งขัน ตะกร้อ ชายหาดเอเชียนแชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่ เมืองชิงเต่าสาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่9 ก.ค.ที่ผ่านมาเปิดการชิงชัยเป็นครั้งแรก โดยรายการนี้จีนจัดขึ้นเพื่อทำแผนงานทำโปรไฟล์การแข่งขันตะกร้อชายหาด เพื่อเสนอให้กับคณะะกรรมการโอลิมปิกของจีนพิจารณาบรรจุกีฬาตะกร้อแข่งขันในกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่ เมืองซานย่า สาธารณรัฐประชาชนจีนที่จะมีขึ้นในปี 2563