กาเอล คลิชี่ ซามีร์ นาสรี่ ซามูเอล เอโต้ ฟุตบอล อาร์ตูโร่ วิดัล เนโต้

แค่ลมปาก! 5 นักฟุตบอล ที่ยอมทรยศคำพูดตัวเองก่อนย้ายทีม

อาชีพนักฟุตบอลนั้นแสนสั้น และใช่ว่าจะยั่งยืน นักฟุตบอลหลายคนรักษาคำพูด แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่ยอมตระบัดสัตย์เพื่อเงิน เพื่อโอกาส เพื่อเกียรติยศหรืออะไรก็ตามแต่ นี่คือ 5 นักฟุตบอลที่พูดอะไรไว้แต่ดันไม่เป็นไปตามที่พูด     กาเอล คลิชี่ ในอดีตมีนักเตะดังของ อาร์เซนอล…

Home / SPORT / แค่ลมปาก! 5 นักฟุตบอล ที่ยอมทรยศคำพูดตัวเองก่อนย้ายทีม

อาชีพนักฟุตบอลนั้นแสนสั้น และใช่ว่าจะยั่งยืน นักฟุตบอลหลายคนรักษาคำพูด แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่ยอมตระบัดสัตย์เพื่อเงิน เพื่อโอกาส เพื่อเกียรติยศหรืออะไรก็ตามแต่ นี่คือ 5 นักฟุตบอลที่พูดอะไรไว้แต่ดันไม่เป็นไปตามที่พูด

 

 

กาเอล คลิชี่ คนซ้าย

กาเอล คลิชี่

ในอดีตมีนักเตะดังของ อาร์เซนอล บางคนที่ย้ายไปอยู่กับสโมสร แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่แสนจะร่ำรวย ตัวอย่างเช่น โคโล่ ตูเร่ และ เอ็มมานูเอล อเดบายอร์ โดยในตอนนั้น กาเอล คลิชี่ แบ็คชาวฝรั่งเศสของทีมปืนใหญ่เคยกล่าวเอาไว้ว่า “ผมเชื่อว่าถ้านักเตะคนไหนที่คำนึงถึงแต่เรื่องเงินเพียงอย่างเดียว ลงท้ายพวกเขาก็จะไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้” “ผมคิดว่ามันเลอะเทอะมาก เมื่อมีคนมาล่อใจให้นักเตะย้ายทีมด้วยเงินค่าเหนื่อย 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์” สุดท้ายเขาย้ายไปร่วมทีมเรือใบในปี 2011

 

 

 

ซามูเอล เอโต้

หลังจากเกมสุดเดือดระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ เชลซี ใน ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ปี 2005 ซามูเอล เอโต้ กองหน้าบาร์ซ่าในขณะนั้นกล่าวว่า “ผมจะไม่มีวันย้ายไปร่วมทีมที่มูรินโญ่คุม” ก่อนเกมเขาบอกเอาไว้ด้วยว่าเขายอมกลับไปขายถั่วที่หมู่บ้านดีกว่าจะมาร่วมทีมที่น่าสมเพชอย่าง เชลซี เขาบอกอีกว่า มูรินโญ่ อาจจะเป็นโค้ชที่สุดยอดแต่ในความเป็นจริงก็เป็นแค่ “กากเดน” เท่านั้น แต่หลังจากนั้นดาวยิงชาวแคเมอรูนดูเหมือนจะลืมไปแล้วว่าเคยพูดอะไรไว้ เขาย้ายไปร่วมงานกับ โฆเซ่ มูรินโญ่ คนที่เขาเคยด่าที่ อินเตอร์ มิลาน ในปี 2009 และย้ายไป เชลซี ทีมที่เขาเคยดดูถูกในปี 2013

 

 

ซามีร์ นาสรี่

“หนึ่งในเหตุผลที่ผมย้ายมาอาร์เซนอลคือเพื่อคว้าแชมป์ ผมไม่คิดเรื่องอำลาสโมสรถ้ายังไม่ได้แชมป์” นาสรี่ กล่าวไว้ก่อนเกมที่ทีมปืนใหญ่จะเข้าชิงกับ เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ในปี 2011 น่าเสียดายที่ปีนั้น อาร์เซนอล แพ้พลิกล็อกให้กับเบอร์มิ่งแฮม ในรอบชิงชนะเลิศ ส่วนใน พรีเมียร์ลีก ขุนพลปืนโตแหกโค้งหมดลุ้นแชมป์ในช่วงท้ายๆ ตกลงมาจบที่อันดับสี่ สรุปคือพวกเขาวืดทุกแชมป์ในปีนั้น จบฤดูกาลนั้น นาสรี่ ย้ายไป แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ แนวรุกชาวฝรั่งเศสไม่ได้ทำตามที่สัญญาเพราะเขาย้ายทีมโดยที่ยังไม่เคยคว้าถ้วยแชมป์ใดๆ กับทีมปืนใหญ่เลย

 

 

 

อาร์ตูโร่ วิดัล

มิดฟิลด์ชาวชิลีคว้าแชมป์ เซเรีย อา สี่สมัยกับ ยูเวนตุส เป็นยอดมิดฟิลด์อันดับต้นๆ ของโลก ดูเหมือนว่าการค้าแข้งในอิตาลีของเขาจะไปได้สวย ช่วงต้นปี 2015 เขาให้สัมภาษณ์ว่า “ผู้คนในเมืองตูรินรักผม ผมรู้สึกดีมากๆ และครอบครัวของผมรู้สึกเหมือนบ้าน” “ทำไมผมต้องอยากย้ายทีมด้วยล่ะ” สี่เดือนต่อมา วิดัล คุยกับผู้อำนวยการสโมสรบอกว่าเขาอยากย้ายไป บาเยิร์น มิวนิค สุดท้ายแล้วก็สมหวังตามที่เขาขอ

 

 

 

เนโต้

อดีตประตูมือหนึ่งของ ฟิออเรนติน่า ในปี 2014 เขาเคยให้สัมภาษณ์ว่าจะไม่ย้ายไป ยูเวนตุส ทีมคู่อริเด็ดขาด “ผมไม่มีวันย้ายไปที่นั่น” เขากล่าว “เอเย่นต์ของผมไม่ได้พูดอะไร แต่เหนืออื่นใด ผมจะไม่ย้ายไปที่นั่นเพราะมันคือการทรยศแฟนบอลวิโอล่า(ฟิออเรนติน่า)” ในปี 2015 เนโต้ หมดสัญญากับสโมสร แน่นอนว่านายด่านชาวบราซิลตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัว ไม่ได้นึกถึงคำพูดที่ตัวเองเคยให้สัมภาษณ์ไว้เลย เขาอยู่กับทีมม้าลายสองซีซั่นได้ลงสนามในลีกแค่ 11 เกม