บาร์เซโลนา อองตวน กรีซมันน์

ส่องไทม์ไลน์! ดีลวุ่นๆ จากตราหมีสู่อ้อมอกต่างดาวของ กรีซมันน์

ส่องไทม์ไลน์ดีลระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ อองตวน กรีซมันน์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสที่ได้ข้อสรุปและทำการเปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อย เรียกได้ว่ายุ่งเหยิงเล็กน้อยสำหรับการซบตัก  ของ อองตวน กรีซมันน์ ดาวยิงวัย 28 ปี ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการกันไปเป็นที่เรียบร้อย เรามาดูกันว่าไทม์ไลน์ของดีลระหว่าง…

Home / SPORT / ส่องไทม์ไลน์! ดีลวุ่นๆ จากตราหมีสู่อ้อมอกต่างดาวของ กรีซมันน์

ส่องไทม์ไลน์ดีลระหว่าง บาร์เซโลน่า กับ อองตวน กรีซมันน์ ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสที่ได้ข้อสรุปและทำการเปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อย

เรียกได้ว่ายุ่งเหยิงเล็กน้อยสำหรับการซบตัก  ของ อองตวน กรีซมันน์ ดาวยิงวัย 28 ปี ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการกันไปเป็นที่เรียบร้อย เรามาดูกันว่าไทม์ไลน์ของดีลระหว่าง แอตเลติโก้มาดริด สู่อ้อมอก บาร์เซโลน่า ของ กรีซมันน์ นั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง

14 พ.ค. 19
อองตวน กรีซมันน์ ทำเอาแฟนตราหมีช็อกไปตามๆ กัน เมื่อออกมาโพสต์คลิปวิดีโอเตรียมยุติการค้าแข้งให้กับ แอตเลติโก้ มาดริด ไว้ที่ 5 ปี “ผมอยากขอบคุณสำหรับความรักทั้งหมดที่พวกคุณมีให้ผมตลอด 5 ปี ผมคว้าแชมป์สำคัญใบแรกกับสโมสรแห่งนี้ เรามีช่วงเวลาที่พิเศษร่วมกัน และผมจะจดจำมันไว้ ความจริงคือพวกคุณอยู่ในใจของผม” ดาวยิงตราไก่กล่าวผ่านคลิปวิดีโอ

 

15 พ.ค. 19
จากคลิปวิดีโอดังกล่าวกลายเป็นที่ถูกพูดถึงกันว่าสโมสรต่อไปของดาวยิงรายนี้จะเป็นที่ไหน โดยมีชื่อของ บาร์เซโลน่า โผล่เข้ามาเป็นอันดับแรก ตามมาด้วย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่มีชื่อเข้ามาแจมด้วย

 

18 พ.ค. 19
ออกสตาร์ทตัวจริงในเกมที่เสมอ เลบันเต้ 2-2 ในเกมปิดฤดูกาล ลาลีกา ซึ่ง แอต.มาดริด รั้งอันดับ 2 ของตาราง

 

21 พ.ค. 19
ลงเล่นเป็นตัวสำรองในเกมอุ่นเครื่องพ่าย เบตาร์ เยรูซาเลม 1-2 เป็นการปิดฉากการสวมชุดตราหมีอย่างเป็นทางการ โดยยิงไปทั้งสิ้น 94 ประตู จาก 180 เกม รวมทุกรายการ

 

12 มิ.ย. 19
ดูเหมือนเรื่องนี้จะราบรื่น แต่แล้วขณะที่ กรีซมันน์ เพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจช่วยทีมชาติฝรั่งเศสลุยศึกยูโร 2020 รอบคัดเลือก กิล มาริน ซีอีโอตราหมีก็ออกมาแฉว่าแท้ที่จริงแล้ว กรีซมันน์ แอบคุยกับ บาร์ซ่า และตกลงเงื่อนไขส่วนตัวกันเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่เดือนมีนาคมแล้ว เพราะค่าฉีกสัญญาของดาวเตะรายนี้จะลดลงเหลือ 120 ล้านยูโร เมื่อพ้นเดือนมิถุนายนไปแล้วนั่นเอง พร้อมกับประณามทั้งสองว่า “ขาดความเคารพ” ต่อสโมสร ด้าน กรีซมันน์ ออกมาบอกแต่เพียงว่า “ผมจะพูดก็ต่อเมื่อผมรู้ว่าที่ๆ ผมจะไปคือที่ไหน” หลังช่วยทีมชาติฝรั่งเศสถล่มอันดอร์ร่า 4-0

 

มิ.ย. 19
หลังจากนั้นข่าวของ กรีซมันน์ เริ่มถูกเชื่อมโยงกับ บาร์เซโลน่า หนักข้อขึ้นเรื่อยๆ ขณะที่ผู้ท้าชิงอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และ เปแอสเช ค่อยๆ ซาลงไป ซึ่งเจ้าตัวได้แต่ปิดปากเงียบและไม่ยอมเปิดเผยข้อมูลใดๆ ทั้งสิ้น

 

3 ก.ค. 19
แอต.มาดริด ประกาศคว้าตัว เจา เฟลิกซ์ เจ้าหนูวัย 19 ปี มาร่วมทีมด้วยค่าตัวสูงถึง 126 ล้ายนยูโร พร้อมกับมอบเสื้อเบอร์ 7 แทนที่เจ้าของเก่าอย่าง กรีซมันน์

 

12 ก.ค. 19
OFFICIAL!
หลังจาก แอต.มาดริด เปิดตัวแข้งใหม่ที่เข้ามาแทนที่ กรีซมันน์ เป็นทางฝั่ง บาร์ซ่า บ้างที่ทำการประกาศคว้าตัว กรีซมันน์ มาร่วมทีม ด้วยค่าฉีกสัญญา 120 ล้านยูโร พร้อมเซ็นยาว 5 ปี และมีเงื่อนไขฉีกสัญญาสูงถึง 800 ล้านยูโร