ตลาดซื้อขายนักตะ ฟาเบียน เดลฟ์ ฟุตบอล มัตส์ ฮุมเมิลส์ อลัน สมิธ เธียร์รี่ ออง โซล แคมป์เบลล์

5นักเตะที่บอกว่าจะไม่ย้ายทีมแต่สุดท้ายดันชิ่งหนี

ในวงการฟุตบอลอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้นแม้นักเตะจะเคยสัญญาอะไรไว้เป็นมั่นเหมาะแต่พอเอาเข้าจริงกลับทำสิ่งที่ตรงข้าม จากเหตุการณ์หลายๆ ครั้งที่ผ่านมาบอกได้เลยว่าสิ่งที่นักเตะพูดบางทีมันก็เชื่อไม่ค่อยได้ มัตส์ ฮุมเมิลส์ กองหลังชาวเยอรมันไม่ค่อยปลื้มนักที่เพื่อนร่วมทีม มาริโอ เกิตเซ่ ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2013 เขาบอกว่า “ผมไม่เข้าใจการตัดสินใจของเกิตเซ่เลยและผมก็บอกเขาไปแบบนั้น”…

Home / SPORT / 5นักเตะที่บอกว่าจะไม่ย้ายทีมแต่สุดท้ายดันชิ่งหนี

ในวงการฟุตบอลอะไรก็เป็นไปได้ทั้งนั้นแม้นักเตะจะเคยสัญญาอะไรไว้เป็นมั่นเหมาะแต่พอเอาเข้าจริงกลับทำสิ่งที่ตรงข้าม จากเหตุการณ์หลายๆ ครั้งที่ผ่านมาบอกได้เลยว่าสิ่งที่นักเตะพูดบางทีมันก็เชื่อไม่ค่อยได้

มัตส์ ฮุมเมิลส์

กองหลังชาวเยอรมันไม่ค่อยปลื้มนักที่เพื่อนร่วมทีม มาริโอ เกิตเซ่ ย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค ในปี 2013 เขาบอกว่า “ผมไม่เข้าใจการตัดสินใจของเกิตเซ่เลยและผมก็บอกเขาไปแบบนั้น” “ทุกคนที่ดอร์ทมุนด์ประหลาดใจ ทุกคนก็เห็นว่าทีมของเรากลายเป็นทีมที่ดีแค่ไหน ผมไม่เชื่อว่าจะมีเหตุผลด้านฟุตบอลอะไรจูงใจให้ย้ายออกจากดอร์ทมุนด์” สามปีต่อมา ฮุมเมิ่ลส์ เดินตามรอย เกิตเซ่ กับ โรเบิรต์ เลวานดอฟสกี้ โดยการย้ายกลับไป บาเยิร์น สโมสรแรกในชีวิตค้าแข้งของเขาด้วยค่าตัว 30 ล้านปอนด์

เธียร์รี่ อองรี

ข่าวลือว่า เธียร์รี่ อองรี จะย้ายไป บาร์เซโลน่า หนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ หลังจาก อาร์เซนอลแพ้ให้กับบาร์ซ่าในนัดชิงชนะเลิศศึก ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ปี 2006 โดย อองรี ออกมาโต้ข่าวลือว่า “สโมสรมีความทะเยอทะยานเหมือนกับผม ดูได้จากการเสริมทีมในช่วงปิดฤดูกาล ความเชื่อใจของผมไม่ได้ถูกทรยศ” “ชีวิตผมอยู่กับอาร์เซนอล ผมจะไม่ไปบาร์เซโลน่า” อดีตดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสตัดสินใจย้ายไปบาร์ซ่าในปีถัดมา สามปีกับยอดทีมของแคว้นกาตาลุญญ่า เขาคว้าแชมป์ ลาลีก้า สองสมัย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีกหนึ่งสมัย

อลัน สมิธ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นทีมคู่อริที่มีเรื่องราวทางประวัติศาสตร์เก่าแก่ยาวนาน อลัน สมิธ อดีตดาวรุ่งทีมยูงทองเคยบอกว่าเขาจะไม่ไปร่วมทีมปีศาจแดงเด็ดขาด แต่หลังจาก ลีดส์ ตกชั้นในปี 2004 แข้งชาวอังกฤษรายนี้สละเรือทันทีด้วยการไปอยู่กับทีมปีศาจแดงภายใต้การคุมทีมของ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน “สุดยอดกุนซือเท่าที่เคยมีมาก็ว่าได้ เขาต้องการผม ผมจะปฏิเสธได้ยังไง?” สมิธ เล่าความหลัง

โซล แคมป์เบลล์

กัปตันทีม ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส กำลังจะหมดสัญญาในปี 2001 มีข่าวลือว่าเขาจะย้ายไปร่วมทีมคู่อริอย่าง อาร์เซนอล เขาออกมาโต้ข่าวว่า “ผมจะอยู่ต่อ” “ผมคิดว่ามันคงจะทำให้แฟนสเปอร์ผิดหวังถ้าผมย้ายไปอาร์เซนอล ผมจะไม่ไป” หลังจบฤดูกาลกองหลังชาวอังกฤษก็เซ็นสัญญากับทีมปืนใหญ่ทันที นอกจากจะสร้างความงุนงงให้นักข่าวแล้วยังสร้างความเดือดดาลให้แฟนไก่เดือยทองด้วย

ฟาเบียน เดลฟ์

กัปตันทีม แอสตัน วิลล่า โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมแม้ทีมสิงห์ผยองจะร่อแร่เกือบตกชั้นหลังจบฤดูกาล 2014/15 มีข่าวว่าเขาอาจจะอำลาทีมไปซึ่งเจ้าตัวก็ออกมาปฏิเสธว่า “ผมจะไม่ย้ายทีม ผมจะอยู่กับทีมต่อไปและผมแทบรอให้เปิดฤดูกาลไม่ไหว เพื่อที่จะเป็นกัปตันทีมให้สโมสรที่ยอดเยี่ยมแห่งนี้” หกวันต่อมา เดลฟ์ กลับลำแบบ360องศาด้วยการย้ายไปอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ฝั่งกองเชียร์สิงห์ผยองยังยี้เขามาจนถึงวันนี้