บาร์เซโลนา อองตวน กรีซมันน์ แอตเลติโก้ มาดริด

ดุเดือด! ส่องสถานการณ์ใน ลาลีก้า และ บาร์ซ่า หลังการย้ายทีมของ กรีซมันน์

กลายเป็นการเปิดตัวที่ไม่ค่อยเซอร์ไพรซ์นัก เพราะแฟนบอลทุกคนแทบจะรู้กันหมดอยู่แล้วว่าสถานีต่อไปของ อองตวน กรีซมันน์ ดาวยิงชาวฝรั่งเศสจะต้องเป็น บาร์เซโลน่า แต่ก็ยังมีหลายเรื่องที่น่าสนใจให้พูดถึงหลังการมาของดาวยิงรายนี้     ค่าฉีกสัญญาวุ่นๆ ประเด็นคือค่าฉีกสัญญา 120 ล้านยูโรที่บาร์ซ่าจ่ายนั้นไม่ใช่สิ่งที่ แอตเลติโก มาดริด…

Home / SPORT / ดุเดือด! ส่องสถานการณ์ใน ลาลีก้า และ บาร์ซ่า หลังการย้ายทีมของ กรีซมันน์

กลายเป็นการเปิดตัวที่ไม่ค่อยเซอร์ไพรซ์นัก เพราะแฟนบอลทุกคนแทบจะรู้กันหมดอยู่แล้วว่าสถานีต่อไปของ อองตวน กรีซมันน์ ดาวยิงชาวฝรั่งเศสจะต้องเป็น บาร์เซโลน่า แต่ก็ยังมีหลายเรื่องที่น่าสนใจให้พูดถึงหลังการมาของดาวยิงรายนี้

 

 

ค่าฉีกสัญญาวุ่นๆ

ประเด็นคือค่าฉีกสัญญา 120 ล้านยูโรที่บาร์ซ่าจ่ายนั้นไม่ใช่สิ่งที่ แอตเลติโก มาดริด คิดว่ายุติธรรม เพราะมันควรจะเป็น 200 ล้านยูโรตามที่ทีมตราหมีอ้างว่าระบุไว้ในสัญญา แต่อาจจะด้วยความเขี้ยวลากดินและความเจ้าเล่ห์ของบาร์ซ่าหรือความไม่รอบคอบของแอตมาดริดเอง จะอะไรก็ตาม เมื่อไม่เกิดการย้ายทีมขึ้นในฤดูกาลก่อนทำให้ค่าฉีกสัญญาลดลงตามเงื่อนไข บาร์ซ่าจึงอ้างว่าพวกเขาจ่ายแค่ 120 ล้านยูโรนั้นถูกต้องแล้ว เรื่องค่าตัวนี้คงทำให้ทั้งสองทีมต้องสู้กันอีกนานกว่าจะหาข้อยุติได้

 

 

ประโยชน์ของกรีซมันน์

ดาวยิงชาวฝรั่งเศสเล่นได้หลากหลายเกือบทุกตำแหน่งในแนวรุก โดยกุนซือ เอร์เนสโต้ บัลเบรเด้ อาจจะให้เขายืนเป็นกองหน้าคู่กับ หลุยส์ ซัวเรซ และให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยืนหลังสองคนนี้ หรืออีกรูปแบบคือให้ กรีซมันน์ ยืนด้านซ้าย ซัวเรซ ยืนตรงกลาง เมสซี่ ยืนด้านขวา

ข้อดีของเขาอีกอย่างคือ กรีซมันน์ เป็นนักเตะที่เล่นเกมรับได้ดีมากผลจากการอยู่กับทีมที่มีวินัยในเกมรับสูงอย่าง แอตฯ มาดริด และกุนซือที่เข้มงวดอย่าง ดิเอโก ซิเมโอเน่ มายาวนานถึงห้าซีซั่น ความขยันในเกมรับของเขาจะเป็นประโยชน์อย่างมากกับบาร์ซ่า เพราะปกติแล้ว เมสซี่ และ ซัวเรซ ช่วยทีมเล่นเกมรับน้อยมาก แต่ กรีซมันน์ สามารถถอยลึกลงไปช่วยเกมรับของทีมได้ เขายังมีความสามารถในการพาบอลจากแดนหลังขึ้นมาสร้างเกมเคาท์เตอร์แอทแทคให้ทีมได้อีกด้วย

 

 

เดมเบเล่ และ คูตินโญ่

 

เนย์มาร์เป้าหมายต่อไป

เป้าหมายต่อไปของบาร์ซ่าคือ เนย์มาร์ แต่ความพยายามในการนำตัวดาวเตะชาวบราซิลกลับมา คัมป์นู อีกครั้งไม่ใช่งานง่ายเลย เปแอชเช ไม่ขายเขาทิ้งแลกเงินก้อนเล็กๆ แน่นอน ด้วยเหตุนี้บาร์ซ่าอาจจะต้องขายนักเตะระดมทุนครั้งใหญ่ หรืออาจจะเอานักเตะที่มีอยู่อย่าง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ไปแลก อีกคนที่อยู่ในข่ายคือ อุสมาเน่ เดมเบเล่ ปีกชาวฝรั่งเศสที่เอาแน่เอานอนไม่ได้ตลอดเวลาสองปีที่อยู่กับทีม การมาของ กรีซมันน์ ทำให้สถานะในทีมของสองคนนี้แย่ลงไปอีก

 

 

ลาลีก้าทุ่มเดือด

หลังจากเสียนักเตะคนสำคัญไปทำให้แอตมาดริดที่ปกติไม่ค่อยมีบทบาทในการซื้อนักเตะต้องขยับครั้งใหญ่ พวกเขาทุ่มซื้อ เจา เฟลิกซ์ ดาวรุ่งชาวโปรตุเกสมาทดแทน ส่วน เรอัล มาดริด ก็ได้ เอเด็น อาซาร์ มาจาก เชลซี ทำให้ 10 อันดับสถิติการซื้อขายนักเตะที่แพงที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลเปลี่ยนแปลงในฤดูกาลนี้ถึงสามครั้ง และอาจจะไม่หยุดแค่นี้หากดีลของ เนย์มาร์ เกิดขึ้น รวมถึงดีลที่ ปอล ป็อกบา อาจจะมา เรอัล มาดริด ด้วย

 

 

เนย์มาร์ ไม่ค่อยแฮปปี้กับ เปแอชเช