ธนวัชร นิติกาญจนา มาโค่ ซิโมเน่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไทยลีก

ยันชัดแยกทาง! ‘ซิโมเน่’ ลาราชบุรีปัดแทรกแซง,ได้งานใหม่ที่ยุโรป

มาโค่ ซิโมเน่ กุนซือใหญ่ ราชบุรี มิตรผลฯ ยืนยันไม่ได้ถูกแทรกแซงการทำงาน พร้อมเผยเหตุลาเนื่องจากได้งานใหม่คุมทีมในยุโรป ที่ห้องแถลงข่าว มิตรผล สเตเดี้ยม สโมสร เมื่อวันที่ 15 ก.ค.62 เวลา…

Home / SPORT / ยันชัดแยกทาง! ‘ซิโมเน่’ ลาราชบุรีปัดแทรกแซง,ได้งานใหม่ที่ยุโรป

มาโค่ ซิโมเน่ กุนซือใหญ่ ราชบุรี มิตรผลฯ ยืนยันไม่ได้ถูกแทรกแซงการทำงาน พร้อมเผยเหตุลาเนื่องจากได้งานใหม่คุมทีมในยุโรป

ที่ห้องแถลงข่าว มิตรผล สเตเดี้ยม สโมสร เมื่อวันที่ 15 ก.ค.62 เวลา 14.20 น. ที่ผ่านมา มีการเปิดแถลงข่าวถึงการประกาศลาออกของ มาโค่ ซิโมเน่ จากการเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี

โดยการแถลงข่าวครั้งนี้ เป็นทางด้าน “คุณฟลุ๊ค” ธนวัชร นิติกาญจนา รองประธานสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ มาโค่ ซิโมเน่ ร่วมกันแถลงข่าว

ซึ่งรองประธานสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ได้กล่าวว่า “หลังจากที่เป็นข่าวออกไปก่อนหน้านี้ เรื่องของสถานะโค้ช และวันนี้เราจึงต้องมีการแถลงข่าวในเรื่องนี้ ซึ่งเรื่องนี้ เรามีการหารือกันเกือบเดือนในเรื่องนี้ ซึ่งประเด็นก็คือลีกไทย เราจะเปิดในปลายปี แต่ในลีกยุโรป หรือในต่างประเทศ กำลังจะเปิดตัวขึ้น และในเวลานี้ โค้ชได้เคยมาคุยกับผมในเรื่องของอนาคตการทำทีม และเขาก็ได้เข้ามาคุยว่าเขาได้รับโอกาสจากลีกอื่น ที่เป็นโปรเจคใหญ่เข้ามา และตอนแรก เรามีการพูดคุยกันในเรื่องของการขยายสัญญาออกไปอีก1ปี และอย่างที่รู้ว่า ที่ผ่านมา เราเคยขยายสัญญากับโค้ชต่างประเทศเพียงแค่ปาเชต้าเท่านั้น แต่มันก็เป็นช่วงปลายปี ซึ่งอย่างที่เราได้เห็นว่า มาโค่เองเป็นโค้ชที่มีความสามารถคนหนึ่ง ที่เข้ามาพัฒนาทีมได้อย่างมาก แต่ในเรื่องของฟุตบอลอาชีพ เรื่องของการเป็นโค้ช ในเส้นทางอาชีพของโค้ช เราจึงไม่สามารถที่จะห้ามเขาได้ จึงต้องยอมปล่อยให้เขาเลือกตามเส้นทางที่เดิน และคงความเป็นเพื่อนกันไว้ต่อไป และขอให้เขาโชคดีและประสบความสำเร็จ”

สำหรับทางด้าน มาโค่ ซิโมเน่ กล่าวเพิ่ม “ในโลกของฟุตบอลไม่ว่าจะเป็นนักเตะ โค้ช หรือแม้แต่ผู้บริหาร และสำหรับโค้ชก็เป็นเรื่องง่ายที่จะเปลี่ยนมากกว่านักเตะด้วยซ้ำ ซึ่งในเวลานี้มันเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างระเอียดอ่อน ในลีกต่างประเทศหรือในยุโรปตลาดซื้อขายได้ริ่มต้นขึ้น และผมก็ได้ข้อเสนอที่น่าสนใจใหม่เข้ามาเป็นโปรเจคใหญ่ และเป็นเรื่องที่สำคัญที่ดีที่สุดกับตัวผมที่ได้โอกาสนี้เข้ามา และผมก็ใช้เวลาคิด จึงได้เข้ามาปรึกษากับทางผู้บริหารของสโมสร มันเป็นเรื่องที่ทำใจลำบากสำหรับผมอย่างมาก แต่ยังไงก็ตาม ประตูสำหรับผมกับราชบุรี ก็ยังไม่ได้ปิด การที่ได้อยู่ที่นี่ผมรักที่นี่ ผมรักนักเตะของผม วันหนึ่งในอนาคตอาจจะได้เดินเข้ามาอีกครั้ง”

โดนอกจากนี้ มาโค่ ยังกล่าวถึงประเด็นที่หลายคนสงสัยว่าจุดแตกหักอยู่ที่หลังจบเกมส์ที่โดน นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้แบ่งแต้มในช่วงท้ายเกมส์หรือไม่นั้น “อันที่จริงเรื่องนี้ผมได้คิดมาสักระยะและได้มีการปรึกษากับผู้บริหารของทีมมาตลอด ซึ่งสำหรับผมเองคิดว่า นัดนี้อาจจะเป็นเกมส์สุดท้ายของผม และอยากจะทิ้งทวนด้วยผลงานที่ดี ด้วยชัยชนะ และเราก็มีโอกาส ต้องขอโทษที่หลังเกมส์ แสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมออกไปอาจจะดูฉุนเฉียว หรืออะไรบ้างแต่นั่นก็ด้วยอารมณ์ของเกมส์ และนักเตะเท่านั้น ซึ่งการตัดสินใจออกก็ไม่ได้เกี่ยวกับเกมส์นัดที่ผ่านมา”

“นอกจากนี้ที่หลาคนตั้งข้อสงสัยว่าผมถูกแทรกแซงการทำงานนั้น เรื่องนี้อันที่จริงการที่ผมเข้ามาทำงานช่วงแรก ก็มีการพูดคุยและปรึกษากับทีมงานที่นี่ กับผู้บริหาร และเราต่างก็แชร์เรื่องต่างๆกันก็มีทั้งรับฟังบ้างทำตามข้อเสนอบ้างหรือไม่ทำบ้าง ก็แล้วแต่ในแต่ละสถานการณ์ ซึ่งทั้งผมเองก็เป็นคนที่บ้าฟุตบอล และผู้บริหารที่นี่เองก็บ้าฟุตบอลเช่นกัน จึงมีการพูดคุยถึงแนวทางต่างๆร่วมกัน ไม่ใช่แค่ในไทยลีก จะเป็นลีกต่างประเทศหรือลีกไหนๆต่างก็ต้องพูดคุยและเข้าใจในทิศทางเดียวกันในการทำงาน แต่อย่างไรก็ตาม การจัดตัวผู้เล่นการเปลี่ยนนักเตะ หรือการวางแท็คติกการซ้อมต่างๆนั้นเป็นหน้าที่ของผมเองทั้งหมด”

“แต่อย่างหนึ่งที่มีข่าวหลุดออกไปก่อนหน้านี้ ก็อาจจะเป็นเพราะหลังซ้อมวานนี้ผมได้เข้าไปพูดคุยและบอกลากับนักเตะและทีมงานของผม อย่างที่ผมพูดไปแล้ว ว่าแม้จะเป็นเวลา 3 เดือน แต่ผมก็รู้สึกดี และนักนักเตะของผม”

นอกจากนี้ “เสี่ยฟลุ๊ค” ธนวัชร นิติกาญจนา บอสใหญ่ของราชันมังกร ยังกล่าวเสริมถึงเรื่องขออนาคตทีมว่า “ก่อนหน้านี้ อาจจะมีข่าวเกี่ยวกับโค้ชไทย แต่นั่นก็ยังเป็นเพียงข่าวยังไม่มีการยืนยันจากปากผม และตอนนี้เราก็ได้มองหาคนใหม่ที่มีความเหมาะสมเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นโค้ชไทยหรือต่างประเทศเราจะมีได้รับรู้ในเร็วๆนี้ ซึ่งการจากไปของมาโค่ ซิโมเน่ แน่นอนว่าเป็นเรื่องที่น่าใจหาย เขาเข้ามาวางระบบ แท็คติกต่างๆทำให้ทีมเราพัฒนาในทางที่ดีขึ้น การที่ได้เขาเข้ามา โค้ชระดับนี้ นักเตะระดับนี้เข้ามาก็เป็นการช่วยพัฒนาลีกฟุตบอลไทย พัฒนาทีมราชบุรีฯทำให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในยุโปรในระดับโลก และแน่นอนว่าหลังจากนี้เราก็ต้องเดินหน้ากันต่อไป”