ยูเวนตุส อารอน แรมซีย์ อาร์เซน่อล เชลซี เมาริซิโอ ซาร์รี

แรมซี่ย์ อวย ซาร์รี่ เจ้านายใหม่ที่ ยูเวนตุส ชี้เป็นกุนซือที่มีปรัชญาเป็นของตัวเอง

อารอน แรมซี่ย์ มิดฟิลด์ป้ายแดงของ ยูเวนตุส เริ่มต้นอวยเจ้านายใหม่อย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ ด้วยการบอกว่าเป็นกุนซือที่มีปรัชญาเป็นของตัวเองชัดเจน แข้งชาวเวลส์วัย 28 ปี ย้ายจาก อาร์เซน่อล มาค้าแข้งกับทีมม้าลายแห่งตูรินแบบไม่มีค่าตัว ซึ่งเขาเองก็เคยได้ลงสนามเผชิญหน้ากับ…

Home / SPORT / แรมซี่ย์ อวย ซาร์รี่ เจ้านายใหม่ที่ ยูเวนตุส ชี้เป็นกุนซือที่มีปรัชญาเป็นของตัวเอง

อารอน แรมซี่ย์ มิดฟิลด์ป้ายแดงของ ยูเวนตุส เริ่มต้นอวยเจ้านายใหม่อย่าง เมาริซิโอ ซาร์รี่ ด้วยการบอกว่าเป็นกุนซือที่มีปรัชญาเป็นของตัวเองชัดเจน

แข้งชาวเวลส์วัย 28 ปี ย้ายจาก อาร์เซน่อล มาค้าแข้งกับทีมม้าลายแห่งตูรินแบบไม่มีค่าตัว ซึ่งเขาเองก็เคยได้ลงสนามเผชิญหน้ากับ เชลซี ที่คุมทีมโดย ซาร์รี่ มาแล้วที่อังกฤษเมื่อฤดูกาลก่อน ทำให้รับรู้ถึงฝีมือเป็นอย่างดี

“จากที่ผมรู้จักกับเขามาเมื่อปีก่อนที่อังกฤษ เขาดูเป็นคนที่ชื่นชอบฟุตบอลเป็นอย่างมาก เขามีปรัชญาเป็นของตัวเอง และผมก็มั่นใจว่านักเตะทุกคนจะปรับตัวเข้ากับมันได้เป็นอย่างดี” แรมซี่ย์ กล่าว

“จากสิ่งที่ผมได้เห็นเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขามีฤดูกาลที่ดีมากๆ กับ เชลซี เขาพาทีมผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ 2 รายการ และก็คว้าแชมป์มาได้ 1 รายการ เขายังทำทีมติดท็อปโฟร์อีกด้วย ซึ่งนั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย ดังนั้นจึงถือว่าเขาประสบความสำเร็จที่นั่น”

สำหรับ เชลซี ของ ซาร์รี่ เมื่อฤดูกาลก่อนสามารถคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก ได้ด้วยการเอาชนะ อาร์เซน่อล ในนัดชิงชนะเลิศ แต่เกมนั้น แรมซี่ย์ ก็ไม่ได้มีส่วนร่วม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บรบกวน

……….

เกร็ดน่ารู้
แรมซี่ย์ นั้นค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล นานถึง 11 ฤดูกาล หลังย้ายมาจาก คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เมื่อปี 2008 โดยลงสนามให้กับทีมปืนใหญ่รวมทุกรายการไปทั้งหมด 369 เกม ยิงได้ 64 ประตู