คาลิดู คูลิบาลี ราฟาเอล วาราน อายเมอริก ลาปอร์ต เซร์คิโอ รามอส เวอร์จิล ฟาน ไดค์

5นักเตะตำแหน่งกองหลังที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน

กองหลังยุคใหม่มีการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไปจากกองหลังรุ่นๆ ก่อนมาก พวกเขามีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้นไม่ใช่แค่การทุ่มเทสมาธิทั้งหมดไปที่เกมรับเท่านั้น กองหลังยุคนี้จึงมีความหลากหลายและโดดเด่นไม่แพ้ผู้เล่นตำแหน่งอื่นๆ ในสนาม และนี่คือห้ากองหลังที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ FFT อายเมอริก ลาปอร์ต ลาปอร์ต ย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบา ด้วยค่าตัว 57…

Home / SPORT / 5นักเตะตำแหน่งกองหลังที่ดีที่สุดในโลกยุคปัจจุบัน

กองหลังยุคใหม่มีการเล่นที่เปลี่ยนแปลงไปจากกองหลังรุ่นๆ ก่อนมาก พวกเขามีส่วนร่วมกับเกมมากขึ้นไม่ใช่แค่การทุ่มเทสมาธิทั้งหมดไปที่เกมรับเท่านั้น กองหลังยุคนี้จึงมีความหลากหลายและโดดเด่นไม่แพ้ผู้เล่นตำแหน่งอื่นๆ ในสนาม และนี่คือห้ากองหลังที่ดีที่สุดในโลกจากการจัดอันดับของ FFT

อายเมอริก ลาปอร์ต

ลาปอร์ต ย้ายมาจาก แอธเลติก บิลเบา ด้วยค่าตัว 57 ล้านปอนด์ เขาสามารถเลือกได้ว่าจะเล่นให้ สเปน หรือ ฝรั่งเศส แต่ในระดับเยาวชนเขาเคยรับใช้ทีมตราไก่มาก่อน กองหลังวัย 25 ปีรายนี้คือเซ็นเตอร์แบ็คในแบบฉบับของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขามีความนิ่ง ครองบอลได้ดี และไม่เกรงกลัวยามต้องเล่นบทเสี่ยงเจ็บตัว

เซร์คิโอ รามอส

กัปตันทีม เรอัล มาดริด ยังคงเป็นหัวใจในแนวรับของทีมแม้วัยจะเข้าสู่ 33 เขายังเล่นได้ดีในเกมบิ๊กแมตช์ ป้องกันลูกกลางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยมรวมไปถึงในการทำประตูด้วย สปิริตความเป็นนักสู้ที่ไม่แพ้ใครทำให้เขายังคงเป็นกองหลังระดับต้นๆ ของโลกมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา

คาลิดู คูลิบาลี

กองหลังชาวเซเนกัลเป็นกำลังสำคัญของ นาโปลี เขาโชว์ฟอร์มการเล่นยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลก่อน เป็นเรื่องยากที่กองหน้าทีมคู่แข่งจะเอาชนะปราการหลังร่างยักษ์รายนี้ได้ เขามีทั้่งความเร็วและเล่นลูกกลางอากาศได้ดี ที่สำคัญคือเขาเป็นกองหลังที่ครองบอลได้ดีจ่ายบอลได้แม่นยำ ช่วยให้ทีมมีความลื่นไหลในการครองเกม

ราฟาเอล วาราน

วาราน เล่นได้อย่างสุดยอดกับ ทีมชาติฝรั่งเศส ในศึก ฟุตบอลโลก 2018 ที่รัสเซีย ในวัย 26 ปีเขาคว้าแชมป์รายการใหญ่อย่าง ฟุตบอลโลก, ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รวมไปถึง ลาลีกา มาทั้งหมดแล้ว เขาเป็นกองหลังที่เกือบจะสมบูรณ์แบบ อ่านเกมเด็ดขาด เป็นนักเตะที่แก้สถานการณ์เร็ว เก็บตกความผิดพลาดของเพื่อนร่วมทีมได้ตลอด เขาพัฒนาตัวเองไปเล่นตำแหน่งมิดฟิลด์ได้และสามารถเซ็ตเกมรุกให้ทีมได้ด้วย

เวอร์จิล ฟาน ไดค์

ปราการหลังชาวดัตช์เข้ามาประสานรอยรั่วและบัญชาแผงแนวรับของ ลิเวอร์พูล ได้อย่างน่าทึ่ง เขาช่วยทีมหงส์แดงคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก และอาจจะเป็นนักเตะตำแหน่งกองหลังคนแรกที่คว้ารางวัล บัลลงดอร์ นับตั้งแต่ ฟาบิโอ คันนาวาโร่ ทำได้ในปี 2006 เขาเป็นกองหลังยุคใหม่ที่มีครบเครื่องทั้ง ความเร็ว ความแกร่ง เก่งลูกกลางอากาศ เล่นบอลกับพื้นได้ดี มีความเป็นผู้นำ นี่คือเหตุผลที่เขาคือกองหลังค่าตัวแพงที่สุดในโลก