คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ แคเมอรูน แพทริค ไคลเวิร์ต แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ

ไปเถิดทั้งคู่! แคเมอรูน ไล่ เซดอร์ฟ, ไคลเวิร์ต พ้นงานคุมทีม หลังร่วง เนชั่นส์ คัพ

แคเมอรูน จัดการปลดกุนซือ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ รวมถึงผู้ช่วย แพทริค ไคลเวิร์ต พ้นตำแหน่ง หลังจากที่ทำผลงานได้ไม่เข้าเป้า ร่วงตกรอบ 16 ทีม แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ…

Home / SPORT / ไปเถิดทั้งคู่! แคเมอรูน ไล่ เซดอร์ฟ, ไคลเวิร์ต พ้นงานคุมทีม หลังร่วง เนชั่นส์ คัพ

แคเมอรูน จัดการปลดกุนซือ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ รวมถึงผู้ช่วย แพทริค ไคลเวิร์ต พ้นตำแหน่ง หลังจากที่ทำผลงานได้ไม่เข้าเป้า ร่วงตกรอบ 16 ทีม แอฟริกัน เนชั่นส์ คัพ

ทีมหมอผีไม่สามารถไปได้ไกลในทัวร์นาเม้นท์ชิงแชมป์ระดับทวีป เมื่อไปพลาดท่าพ่ายให้กับ ไนจีเรีย ด้วยสกอร์ 2-3 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทำให้สมาคมฟุตบอลของประเทศต้องตัดสินใจครั้งใหญ่ด้วยการทีมโค้ชซึ่งมีดีกรีเป็นถึงตำนานวงการฟุตบอลดัตช์

“เมื่อคุณลองพิจารณาจากสิ่งที่เกิดขึ้น รวมไปถึงผลงานที่ย่ำแย่ ทั้งหมดนี้มันคงไม่จำเป็นแล้วที่จะให้ คลาเรนซ์ เซดอร์ฟ เป็นนายใหญ่ของทีมฟุตบอลชาย แคเมอรูน อีกต่อไป” นาร์ซิสเซ่ มูเอลเล่ คอมบี้ รัฐมนตรีกีฬา แคเมอรูน กล่าวถึงเรื่องนี้กับสถานีโทรทัศน์ของประเทศอย่าง CRTV

“ผมได้คุยกับประธานสมาคมฟุตบอลแล้ว และผมก็ขอให้เขาตัดสินใจใช้เงื่อนไขในสัญญา ซึ่งจะทำให้ดีลนี้เป็นที่สิ้นสุดโดยทันที”

สำหรับ เซดอร์ฟ นั้นเข้ามาคุมทีม แคเมอรูน เมื่อเดือนสิงหาคม 2018 พร้อมกับผู้ช่วย ไคลเวิร์ต โดยเข้ามารับงานแทนที่ ริโกแบร์ ซง ที่คุมทีมแบบเป็นการชั่วคราว

……….

เกร็ดน่ารู้
เซดอร์ฟ นั้นเคยมีประสบการณ์การคุมทีมมาก่อน โดยเคยรับบทบาทกุนซือให้กับทีมอย่าง เดปอร์ติโบ ลา กอรุนญ่า, เสิ่นเจิ้น เอฟซี และ เอซี มิลาน มาแล้ว