มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ยูเวนตุส

12 เรื่องน่ารู้ของ ‘มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์’ ปราการหลังตัวใหม่แห่งคอกม้าลาย

12 เรื่องน่ารู้ของ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังเนื้อหอมฟุ้งที่ ยูเวนตุส เช็คบิลมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยูเวนตุส กลายเป็นผู้ชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ,…

Home / SPORT / 12 เรื่องน่ารู้ของ ‘มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์’ ปราการหลังตัวใหม่แห่งคอกม้าลาย

12 เรื่องน่ารู้ของ มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังเนื้อหอมฟุ้งที่ ยูเวนตุส เช็คบิลมาจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม

ยูเวนตุส กลายเป็นผู้ชนะเหนือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , บาร์เซโลน่า และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในการคว้าตัว มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังดาวรุ่งพุ่งแรงขาวดัตช์ จาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และนี่คือเรื่องน่ารู้ของแข้งม้าลายตัวใหม่รายนี้

 

12 เรื่องน่ารู้ของ เดอ ลิกต์ แข้งใหม่ของ ยูเวนตุส

– มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ เกิดเมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 1999 ณ เมืองไลเดอร์ดอร์ป เมืองทางตอนใต้ของเนเธอร์แลนด์

 

– เดอ ลิกต์ ถูกวางเป็นหนึ่งในดาวรุ่งที่น่าจับตามองที่สุดในวงการลูกหนังยุโรป จากการเข้าปะทะที่ใสสะอาด, สูงยาวเข่าดี, มีความแข็งแกร่ง, รวดเร็ว และผ่านบอลที่แม่นยำ และด้วยส่วนสูงบวกความแข็งแกร่งทำให้เขาอันตรายอย่างมากในจังหวะเซตพีซ รวมถึงจังหวะป้องกันลูกกลางอากาศอีกด้วย

 

– เดอ ลิกต์ เข้าร่วมทีมเยาวชนของ อาแจ็กซ์ ตั้งแต่ 9 ขวบ โดยย้ายจากทีมท้องถิ่นใกล้ๆ กับกรุงอัมสเตอร์ดัมน์ ซึ่งเริ่มแรกเดิมทีโค้ชเยาวชนมองว่าเขาช้าและมักจะออกนอกตำแหน่งบ่อยๆ แต่สุดท้ายโค้ชเยาวชนให้โอกาสเขาจนสามารถพัฒนาตัวเองมาจนถึงทุกวันนี้

 

– เดอ ลิกต์ ประเดิมสนามให้ทีมชุดเล็กของ อาแจ็กซ์ ในวันที่ 8 สิงหาคม 2016 พบกับ เอฟซี เอ็มเมน โดยเกมนั้นเขาลงสนามเต็มเกม

 

– วันที่ 21 กันยายน 2016 เดอ ลิกต์ ประเดิมชุดใหญ่ให้กับ อาแจ็กซ์ ในเกมบอลถ้วยถล่ม วิลเลียม ทเว 5-0 ซึ่งเกมนั้นเขาสามารถทำประตูให้กับทีมในนาทีที่ 25 นับเป็นผู้เล่นอายุน้อยลำดับที่ 2 ที่ทำประตูได้รองจาก คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ ก่อนที่จะถูกดันขึ้นชุดใหญ่ถาวรในเดือนตุลาคมปีเดียวกัน

 

– วันที่ 24 พฤษภาคม 2017 เดอ ลิกต์ เป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุด (17 ปี 285 วัน) ที่ลงเล่นนัดชิงฯ ถ้วยยุโรป โดยออกสตาร์ทในเกมที่พบ แมนฯ ยูไนเต็ด ในเกมนัดชิงฯ ยูโรป้า ลีก

 

– 17 ธันวาคม 2018 เดอ ลิกต์ คว้ารางวัล โกลเด้น บอย ซึ่งเป็นกองหลังรายแรกที่คว้ารางวัลนี้ไปครอง

 

– ในปี 2017 เดอ ลิกต์ ประเดิมสนามให้กับ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ตั้งแต่อายุ 17 ปี นับเป็นผู้เล่นอายุน้อยที่สุดที่ได้ออกสตาร์ทตัวจริงในทีมชาติชุดใหญ่นับตั้งแต่ปี 1931

 

– หลัง อาแจ็กซ์ ขาย ดาวินซอน ซานเชซ ให้ สเปอร์ส ในปี 2017 เดอ ลิกต์ ยึดตำแหน่งตัวจริง พร้อมกับสวมปลอกแขนกัปตันทีมครั้งแรกในเดือนมีนาคม 2018 หลัง โจเอล เฟลต์มัน ได้รับบาดเจ็บ

 

– เดอ ลิกต์ สานสัมพันธ์กับ แอนเนคี โมเลนาร์ ตั้งแต่ปี 2018 ซึ่งเป็นลูกสาวของทนายและอดีตนักฟุตบอลดัตช์ชื่อดังอย่าง เคเย โมเลนาร์

 

– เดอ ลิกต์ ซบ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 67.5 ล้านปอนด์ รับค่าเหนื่อย 206,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และเซ็นสัญญาเป็นเวลา 5 ปีด้วยกัน

 

– เดอ ลิกต์ นับเป็นผู้เล่นสัญชาติเนเธอร์แลนด์รายที่ 5 ที่เล่นให้กับ ยูเวนตุส ต่อจาก เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ , เอ็ดการ์ ดาวิดส์ , เอลเยโร่ เอเลีย และ อูอาซิม บูย