คลาส ยาน ฮุนเตลาร์ ฆวน มาต้า ซามูเอล เอโต้ มาร์โก รอยซ์ เคราร์ด ปิเก้

5 นักเตะดัง ที่ไม่มีโอกาสได้แจ้งเกิดกับสโมสรผู้ปั้น

มีนักเตะหลายคนทีเดียวในยุทธจักรลูกหนังที่ไม่ได้แจ้งเกิดกับสโมสรที่ปั้นตัวเองขึ้นมา ต้องใช้เวลาหลายปีหรือย้ายทีมอีกหลายครั้งกว่าจะสั่งสมประสบการณ์จนกล้าแกร่งและมีโอกาสได้ฉายแสงในสนาม มาร์โก รอยซ์ ดาวยิงชาวเยอรมันต้องอำลา ดอร์ทมุนด์ ในปี 2006 เพราะสโมสรมองว่าเขามีรูปร่างที่ผอมบางเกินไป แต่ รอยซ์ ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าร่างจิ๋วไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำประตูแต่อย่างใด เขาแจ้งเกิดเต็มตัวกับ กลัดบัค ก่อนที่ทีมเสือเหลืองจะซื้อเขาคืนในราคา…

Home / SPORT / 5 นักเตะดัง ที่ไม่มีโอกาสได้แจ้งเกิดกับสโมสรผู้ปั้น

มีนักเตะหลายคนทีเดียวในยุทธจักรลูกหนังที่ไม่ได้แจ้งเกิดกับสโมสรที่ปั้นตัวเองขึ้นมา ต้องใช้เวลาหลายปีหรือย้ายทีมอีกหลายครั้งกว่าจะสั่งสมประสบการณ์จนกล้าแกร่งและมีโอกาสได้ฉายแสงในสนาม

มาร์โก รอยซ์

ดาวยิงชาวเยอรมันต้องอำลา ดอร์ทมุนด์ ในปี 2006 เพราะสโมสรมองว่าเขามีรูปร่างที่ผอมบางเกินไป แต่ รอยซ์ ก็ได้พิสูจน์แล้วว่าร่างจิ๋วไม่ได้เป็นอุปสรรคในการทำประตูแต่อย่างใด เขาแจ้งเกิดเต็มตัวกับ กลัดบัค ก่อนที่ทีมเสือเหลืองจะซื้อเขาคืนในราคา 17 ล้านยูโร

 

 

คลาส ยาน ฮุนเตลลาร์

อดีตเด็กปั้นของ พีเอสวี แต่กลับได้แจ้งเกิดกับทีมคู่อริในดัตช์ลีก อาแจ๊กซ์ ดาวยิงชาวฮอลแลนด์มีโอกาสลงสนามเกมเดียวให้ พีเอสวี ในยุคของ กุส ฮิดดิงค์ ก่อนจะถูกสโมสรปล่อยยืมตัวออกไป และลงเอยด้วยการย้ายไป อาแจ๊กซ์ ด้วยค่าตัว 9 ล้านปอนด์ในปี 2006

 

 

 

ฮวน มาต้า

โด่งดังสร้างชื่อที่สุดกับ บาเลเซีย แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่าแนวรุกชาวสเปนเป็นอดีตเด็กปั้นของ เรอัล มาดริด และเคยได้มีโอกาสลงสนามให้ทีมสำรองของทัพราชันชุดขาว ก่อนที่ฟอร์มของเขาจะไปเตะตาแมวมองของทีมไอ้ค้างคาว ท้ายที่สุดเขาได้ย้ายมาค้าแข้งในอังกฤษกับ เชลซี ในปี 2011

 

 

ซามูเอล เอโต้

เอโต้ กวาดสามแชมป์ ลาลีกา สองแชมป์ ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก กับ บาร์เซโลน่า แต่ดาวยิงชาวแคเมอรูนเริ่มต้นชีวิตค้าแข้งกับ เรอัล มาดริด เขาลงสนามให้ทีมสามเกมก่อนย้ายแบบยืมตัวไป เลกาเนส, เอสปันญอล จนได้ลงเอยที่ มายอร์กา และ บาร์ซ่า ที่ซิวเขามาด้วยค่าตัว 24 ล้านยูโร เอโต้ คือกำลังหลักของทีมทั้งในยุคของ แฟรงค์ ไรจ์การ์ด และ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า

 

 

 

 

เคราร์ด ปิเก้

ช่วงปี 2008 เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ต้องตัดสินใจเลือกว่าจะเอาใครอยู่กับทีมระหว่าง จอนนี่ อีแวนส์ กับ ปิเก้ ซึ่งตอนนั้นทีมปีศาจแดงเองก็มีคู่เซ็นเตอร์ในฝัน ริโอ เฟอร์ดินานด์ กับ เนมานย่า วิดิช ยึดครองตำแหน่งตัวจริงในทีมอยู่แล้ว สถานการณ์บังคับให้ ปิเก้ ที่ได้โอกาสลงสนามครั้งแรกกับทีมปีศาจแดงต้องย้ายไป บาร์เซโลน่า ด้วยค่าตัวแค่ 5 ล้านปอนด์และหลังจากนั้นเขากลายมาเป็นกำลังหลักในแผงกองหลังที่บาร์ซ่าจะขาดไม่ได้เลย