ชัยนาท ฮอร์นบิล ธีรัตม์ นาคชำนาญ สุพรรณบุรี เอฟซี

ไม่รอด! คณะวินัยฯสั่งแบน ‘ธีรัตม์’ สับศอก 2 นัด,ปรับสุพรรณล้อมผู้ตัดสิน

ผลการประชุมคณะพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 41 ปรากฎว่าสั่งแบนนายด่าน ชัยนาทฯ พร้อมปรับเงิน สุพรรณบุรี เอฟซี แฟนล้อมผู้ตัดสินลูกแฮนด์บอลปัญหา เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ…

Home / SPORT / ไม่รอด! คณะวินัยฯสั่งแบน ‘ธีรัตม์’ สับศอก 2 นัด,ปรับสุพรรณล้อมผู้ตัดสิน

ผลการประชุมคณะพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 41 ปรากฎว่าสั่งแบนนายด่าน ชัยนาทฯ พร้อมปรับเงิน สุพรรณบุรี เอฟซี แฟนล้อมผู้ตัดสินลูกแฮนด์บอลปัญหา

เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม ที่ผ่านมา คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ครั้งที่ 41/2562 ณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก กรุงเทพมหานครฯ โดยมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม มีเรื่องพิจารณา ดังนี้

 

1. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1)

คู่ระหว่างสโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล พบ สโมสรตราด เอฟซี

วันที่ 6 กรกฎาคม 2562

– เหตุการณ์
ในนาทีที่ 61 ผู้รักษาประตูหมายเลข 27 นายธีรัตม์ นาคชำนาญ สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ได้รับบอลกำลังจะโยนบอลให้ผู้เล่น แต่ถูกผู้เล่นหมายเลข 40 สโมสรตราด เอฟซี บังไว้ จึงได้กางศอกกระแทกใบหน้า โดยผู้ตัดสิน นายกชภูมิ มีศรีเดชา ได้ให้ใบแดงไล่ออกจากสนามแข่งขัน และระบุรายงานว่าเป็นใบแดงประเภทกระทำผิดกติกาอย่างร้ายแรง

– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษผู้รักษาประตูหมายเลข 27 นายธีรัตม์ นาคชำนาญ สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับข้อ 1.12 (1) ทำร้ายร่างกายไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 2 นัด ปรับเงิน 20,000 บาท

 

2. การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการโตโยต้า ไทยลีก (ไทยลีก 1)

คู่ระหว่างสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี พบ สโมสรสุโขทัย เอฟซี

วันที่ 14 กรกฎาคม 2562

– เหตุการณ์
หลังจบการแข่งขัน ได้มีกองเชียร์สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี รุมล้อมหน้าห้องผู้ตัดสิน เนื่องจากไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน ในจังหวะนาทีที่ 90+4 ของการแข่งขันสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ได้ลูกเตะมุม และได้โยนบอลมาที่หน้าประตูของสโมสรสุโขทัย เอฟซี ผู้เล่นสโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี ฟ้องแฮนด์บอล แต่ผู้ตัดสินไม่ให้จุดโทษแล้วเป่านกหวีดหมดเวลาการแข่งขัน จึงได้มาดักรออยู่ทางออกสนามบริเวณอัฒจันทร์หลัก กับจุดจอดรถของฝ่ายจัดการแข่งขัน แต่ไม่มีเหตุการณ์บานปลาย

– ผลพิจารณาโทษ
ลงโทษกองเชียร์สโมสรสุพรรณบุรี เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.7 ขัดขวางรุมล้อมหรือคุกคาม เจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันในสถานที่จัดการแข่งขัน จนอาจจะเป็นเหตุให้เกิดความไม่ปลอดภัย ปรับเงิน 60,000 บาท