ตะกร้อ ตะกร้อลีกไทยแลนด์ลีก

“สิงห์บูรพา” เปิดบ้านดวล “พญาหงส์” ตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก นัดที่ 6 monomax.me ยิงสด

พรีวิว ศึก ตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก 2019 นัดที่ 6 “สิงห์บูรพา” เปิดบ้านดวล “พญาหงส์” monomax.me ยิงสด 15.00 น.  …

Home / SPORT / “สิงห์บูรพา” เปิดบ้านดวล “พญาหงส์” ตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก นัดที่ 6 monomax.me ยิงสด

พรีวิว ศึก ตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก 2019 นัดที่ 6 “สิงห์บูรพา” เปิดบ้านดวล “พญาหงส์” monomax.me ยิงสด 15.00 น.

 

พรีวิว ศึก ตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก 2019 นัดที่ 6
วัน : เสาร์ ที่ 20 กรกฏาคม 2562 เวลา : 15.00 น.
ชลบุรี – เกาะจันทร์แคมป์  vs  ม.กรุงเทพธนบุรี
สนาม : อาคารกีฬากาญจนาภิเษก บชร.1
ถ่ายทอดสด : MONOMAX.ME

 

 

เจ้าบ้าน :: ชลบุรี – เกาะจันทร์แคมป์ (4)

“สิงห์บูรพา” ตัวแทนหนึ่งเดียวจากภาคตะวันออก หลังผ่านพ้นไป 5 นัด ขุนพลนักตะกร้อลูกน้ำเค็มเก็บมาได้ 5 คะแนน จากผลงาน ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 1 รั้งอันดับ 4 ของตาราง

โดย จ.ส.ต.รักชาติ ช้างเขียว ผู้ฝึกสอนของเจ้าบ้าน เผยว่า ความพร้อมของทีมตอนนี้ไม่มีัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ และพร้อมลงสนามทุกคน อย่างไรก็ตามจาก 5 นัดที่ผ่านมา ทีมสามารถเก็บ 2 แต้มเต็มได้เพียงแค่นัดเดียว และในนัดนี้ยอมรับว่าทีมเยือนอย่าง ม.กรุงเทพธนบุรี ก็ไม่สามารถประมาทได้ เพราะเป็นทีมนักกีฬาดาวรุ่งที่กำลังคึกในการลงเล่น แต่เป้าหมายของทีมในการเล่นในบ้าน หวังคว้าสองคะแนนเต็มให้ได้

 

 

ทีมเยือน :: ม.กรุงเทพธนบุรี (6)

“พญาหงส์” ม.กรุงเทพธนบุรี แชมป์เก่าที่ผ่านพ้นไป 5 นัด พวกเขาเริ่มพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า แม้ผู้เล่นส่วนใหญ่จะเป็นดาวรุ่ง แต่ก็ไม่ง่ายทีมใดจะมาแบ่งแต้มออกไปได้ง่ายๆ จากผลงาน แพ้ 1 เสมอ 3 และชนะ 1 มี 5 คะแนนเท่ากับเจ้าบ้าน แต่จำนวนเซตได้เสียเป็นรอง รั้งอันดับ 6 ของตาราง

 

โดย “โค้ชนวย” อ.อำนวย จันทมนตรี เฮดโค้ชใหญ่ของ “พญาหงส์” เผยว่าตอนนี้นักกีฬาดาวรุ่งหลายคนเริ่มมีพัฒนาการที่ดีขึ้น และขุมกำลังตอนนี้ก็ฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทุกราย โดยเป้าหมายในการบุกเยือน ชลบุรี วางไว้ที่การแบ่งแต้ม

ขณะที่การลุ้นป้องกันแชมป์ ในปีนี้ เฮดโค้ช “พญาหงส์” เผยว่า ในปีนี้ยังคงหวังไว้เพียงการประครองทีมให้จบที่กลางตาราง และต้องการให้ผู้เล่นหน้าใหม่ได้แจ้งเกิด แต่ในเลกสองหากมีทีมไหนที่แผ่วปลาย ก็พร้อมที่จะทำแต้มแซงได้ทุกเมื่อ

 


หัวตารางลุ้นสนุก

ด้านสถานการณ์ในหัวตารางลุ้นกันสนุก โดยในสัปดาห์นี้ ทีมจ่าฝูงที่พึ่งขยับมาจากสัปดาห์ที่แล้วอย่าง “ปทุมธานี” อาจจะต้องทำการบ้านอย่างหนักหากหวังยึดตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป เพราะสัปดาห์นี้จะต้องเปิดบ้านพบกับ “อำนาจเจริญ” ทีมอันดับ 6 ที่ไม่ใช่งานง่ายในการเก็บสองแต้มเต็ม

 

ขณะที่รองจ่าฝูงอย่าง “ราชบุรี” ที่ดูแล้วมีโอกาสเก็บสองแต้มเต็ม เพราะมีคิวเปิดบ้านเจอกับ “กาฬสินธุ์” ทีมอันดับสุดท้ายของตารางที่ยังไม่ชนะใครในฤดูกาลนี้ และ 3 นัดหลังสุดแพ้รวด และหาก “ราชบุรี” สามารถเก็บ 2 แต้มเต็มได้ ก็ทำให้โจทย์ของ “ปทุมธานี” คือ การเก็บอย่างน้อย 1 แต้ม เพื่อไปวัดผลเซตได้เซตเสีย ในการลุ้นตำแหน่งจ่าฝูงต่อไปอีก 1 สัปดาห์

 

ขณะที่ทีมอันดับ 3 อย่าง “แพร่” ที่ตามหลังจ่าฝูงอยู่ 2 คะแนน จะบุกไปเยือน “ศรีสะเกษ” ต้องมองไปถึงการบุกคว้าสองแต้มเต็ม และลุ้นให้จ่าฝูงและรองจ่าฝูง เสมอ หรือ แพ้ ก็จะมีโอกาสกลับไปยึดหัวตารางได้เช่นกัน

 

“อินทรีเจ้าเวหา” จะได้เล่นในบ้านเพื่อลุ้น 2 แต้มเต็ม

 

กลางตารางมีโอกาสเปลี่ยนตำแหน่ง

ขณะที่กลางตารางก่อนลงสนามนัดที่ 6 มี 4 ทีมที่มี 5 คะแนนเท่ากันหมด ไล่เรียงจาก อันดับ 4 ชลบุรี , อันดับ 5 ศรีสะเกษ , อันดับ 6 อำนาจเจริญ และ อันดับ 7 ม.กรุงเทพธนบุรี หากมีทีมใดที่สามารถเก็บสองแต้มเต็มได้ โอกาสที่จะขยึบขึ้นไปติดท๊อปโฟร์มีสูงเช่นกัน ทำให้สัปดาห์นี้ ในส่วนของกลางตารางลงเตะกันไฟแล่บแน่นอน

 

 

ศึกหนีโซนท้ายตาราง

เป็นสัปดาห์ที่เข้มข้นจริงๆ เพราะอีกหนึ่งคู่ที่น่าสนใจ คือทีมอันดับ 8 อย่าง “นครปฐม” ที่มี 4 คะแนน  จะเปิดบ้านรับ “พิษณุโลก” น้องใหม่ที่ยังไม่ปลดล็อคชัยชนะ ทำให้ผ่านไป 5 นัด พวกเขามี 3 คะแนน จากการแพ้ 2 เสมอ 3 และการเจอกันโดยตรงในคู่นี้หากมีผลแพ้ชนะเกิดขึ้น ทีมที่ได้ชัยชนะก็จะขยับออกจากโซนท้ายตารางทันที แต่หากจบลงด้วยผลเสมอ ทั้งคู่จะยังคงอยู่ในโซนท้ายตารางนี้ต่อไปอีกหนึ่งสัปดาห์