มัทไธส์ เดอ ลิกต์ ยูเวนตุส อาแจ็กซ์ เมาริซิโอ ซาร์รี

มัทไธส์ เดอ ลิกต์ เผยเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม ยูเวนตุส

มัทไธส์ เดอ ลิกต์ กองหลังตัวใหม่ของ ยูเวนตุส เปิดเผยว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเล่นให้กับทีมม้าลายก็เป็นเพราะกุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี่ ในช่วงเปิดตลาดที่ผ่านมา เซ็นเตอร์แบ็ควัย 19 ปี…

Home / SPORT / มัทไธส์ เดอ ลิกต์ เผยเหตุผลสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม ยูเวนตุส

มัทไธส์ เดอ ลิกต์ กองหลังตัวใหม่ของ ยูเวนตุส เปิดเผยว่าสาเหตุสำคัญที่ทำให้เขาตัดสินใจย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเล่นให้กับทีมม้าลายก็เป็นเพราะกุนซือ เมาริซิโอ ซาร์รี่

ในช่วงเปิดตลาดที่ผ่านมา เซ็นเตอร์แบ็ควัย 19 ปี ตกเป็นข่าวกับสารพัดทีมทั่วยุโรป หลังทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจเมื่อฤดูกาลก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเวที แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่พาทีมทะลุเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนที่สุดท้ายจะตัดสินใจเลือก ยูเว่

เดอ ลิกต์ ได้เปิดเผยถึงเหตุผลที่เขาเลือกเช่นนั้นว่า “เขา (ซาร์รี่) คือหนึ่งในเหตุผลสำคัญที่ทำให้ผมต้องการย้ายมาเล่นที่นี่ ผมได้คุยกับเขาผ่านทางโทรศัพท์ก่อนที่จะมานี่ เพื่อทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้น”

“ผมได้ยินเรื่องดีๆ มามากเกี่ยวกับตัวเขา และผมก็ชื่นชอบปรัชญาการเล่นฟุตบอลของเขา รวมไปถึงการเตรียมทีมสำหรับเล่นเกมรับ”

สำหรับ ซาร์รี่ เพิ่งผ่านงานคุมทีม เชลซี ซึ่งเขารับบทบาทกุนซืออยู่เพียงแค่ปีเดียว แต่ก็ถือว่าประสบความสำเร็จพอสมควร ด้วยการคว้าแชมป์ ยูโรปา ลีก รวมไปถึงจบอันดับที่ 3 ใน พรีเมียร์ ลีก

……….

เกร็ดน่ารู้
การย้ายทีมครั้งนี้ของ เดอ ลิกต์ ทำให้เขากลายเป็นผู้เล่นวัยทีนที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลกเป็นอันดับที่ 3 รองจาก ชูเอา เฟลิกซ์ และ คีเลียน เอ็มบัปเป้