ลิเวอร์พูล โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

5 สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่อง ‘หงส์แดง’ พลาดท่าพ่าย ‘เสือเหลือง’ 2-3

ลิเวอร์พูล ต้องพบกับความพ่ายแพ้หนแรกในช่วงพรีซีซั่นเป็นที่เรียบร้อย หลังหงส์แดงพ่ายให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-3 ณ สนามนอเทรอดาม สเตเดี้ยม, ประเทศสหรัฐอเมริกา และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้… 33 องศา อากาศอันร้อนระอุของรัฐอินเดียน่า ถือว่ารีดเหงื่อให้กับผู้เล่นทั้งสองฝั่งได้เป็นอย่างดี…

Home / SPORT / 5 สิ่งที่เกิดขึ้นในเกมอุ่นเครื่อง ‘หงส์แดง’ พลาดท่าพ่าย ‘เสือเหลือง’ 2-3

ลิเวอร์พูล ต้องพบกับความพ่ายแพ้หนแรกในช่วงพรีซีซั่นเป็นที่เรียบร้อย หลังหงส์แดงพ่ายให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-3 ณ สนามนอเทรอดาม สเตเดี้ยม, ประเทศสหรัฐอเมริกา และนี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมนี้…

33 องศา

อากาศอันร้อนระอุของรัฐอินเดียน่า ถือว่ารีดเหงื่อให้กับผู้เล่นทั้งสองฝั่งได้เป็นอย่างดี และด้วยสภาพอากาศเช่นนี้ช่วยสร้างสถานการณ์ให้กับผู้เล่นหงส์แดงได้ควบคุมจังหวะการเคลื่อนไหวของร่างกาย รวมถึงการควบคุมสมาธิและอารมณ์ท่ามกลางอุณหภูมิ 33 องศาเช่นนี้ จะเห็นได้โดยเฉพาะเหล่าผู้เล่นชุดแรกที่ลงสนามนั้นเหงื่อท่วมชุดแข่งกันเลยทีเดียว!

 

อาจไม่ต้องซื้อแบ็กซ้ายใหม่

ยาสเซอร์ ลารูซี่ แบ็กซ้ายชาวฝรั่งเศสวัย 18 ปี ได้รับโอกาสลงสนามอย่างต่อเนื่องในช่วงพรีซีซั่น และเกมนี้ก็เป็นอีกเกมที่เจ้าตัวได้ออกสตาร์ทตัวจริง แม้จะเสีย 3 ประตูในช่วงที่เขาลงสนาม แต่การจับ จาดอน ซานโช่ ที่ถูกยกให้เป็นหนึ่งในดาวรุ่งแถวหน้าของยุโรปได้อยู่หมัด แสดงให้เห็นแล้วว่าเจ้าหนูนี่มีของ! บางที คล็อปป์ อาจได้ทีปั้นให้เหมือนที่ปั้น อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ และไม่ต้องเสียเงินหาแบ็กซ้ายมาสนับสนุน โรเบิร์ตสัน ในซัมเมอร์นี้แล้วก็ได้

 

 

ตัวหลักกลับมาแล้ว

เห็นได้ชัดเลยว่าผู้เล่นชุดแรก คล็อปป์ จัดตัวให้เหล่าแข้งที่ต้องพิสูจน์ฝีเท้าและสายซัพพอร์ททั้งหลายได้ลงสนาม มีเพียง ฟาบินโญ่ เท่านั้นที่ดูจะเหมือนเป็นแกนหลักในทีมชุดปัจจุบัน ก่อนจะเปลี่ยนผู้เล่นแกนหลักอย่าง ฟาน ไดจ์ค , อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ , โรเบิร์ตสัน , เฮนเดอร์สัน , ไวจ์นัลดุม และส่งเจ้าหนูบรูวส์เตอร์ลงสนามในชุดนี้ ซึ่งชุดนี้ยังต้องอาศัยเวลาในการเรียกความฟิตบนสนามจริงอีกสักระยะ เมื่อเทียบกับชุดแรกที่ลงเล่นอย่างต่อเนื่องในช่วงก่อนหน้านี้

โดยเกมนี้ขาดก็แต่เพียง ลัลลาน่า ที่มีอาการบาดเจ็บ ไม่อย่างนั้นครึ่งหลังเราอาจจะได้เห็นมิดฟิลด์หน้าหล่อลงประจำการในตำแหน่งผู้เล่นหมายเลข 6 ในเกมนี้ก็เป็นได้

 

4 ประตูจาก 3 นัด

ชั่วโมงนี้ไม่มีใครร้อนแรงกว่า เรียห์น บรูวส์เตอร์ อีกแล้ว โดยศูนย์หน้าวัย 19 ปีรายนี้ ลงสนามพิสูจน์ฝีเท้าอย่างต่อเนื่องในช่วงพรีซีซั่น และถูก คล็อปป์ วางให้เป็นหนึ่งในผู้เล่นชุดใหญ่ที่จะลุยศึกฤดูกาลนี้ ซึ่ง เจ้าหนูบรูวส์เตอร์ ก็ไม่ทำให้ผิดหวังด้วยการกด 4 ประตู จาก 3 เกมในช่วงพรีซีซั่น จุดเด่นของเขาอยู่ที่การจบสกอร์ที่เฉียบคม แถมยังมีความความเร็ว ความแข็งแกร่ง และยืนตำแหน่งดี ทำให้เจ้าหนูรายนี้น่าจะมีอนาคตที่สดใสในถิ่นแอนฟิลด์

 

โอกาสพิสูจน์ฝีเท้าของ เคนท์-วิลสัน

นี่เป็นเวลาที่ต้องพิสูจน์ตัวเองหนักๆ สำหรับ ไรอัน เคนท์ และ แฮร์รี่ วิลสัน สองดาวรุ่งที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการปล่อยยืมตัวไปเมื่อฤดูกาลก่อน คล็อปป์ ย้ำชัดว่าเขาจะให้โอกาสผู้เล่นหนุ่มทุกคนได้โชว์ของในช่วงพรีซีซั่น ซึ่งในรายของ เคนท์ และ วิลสัน ถือว่าทำได้ดี และเกมนี้ทั้งคู่ก็ประสานงานกันจนได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในครึ่งแรก แต่ก็ยังมีหลายอย่างที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะการทำความเข้าใจกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งไม่ใช่แค่สองคนนี้เท่านั้น ยังหมายถึง วู้ดเบิร์น , และ โจนส์ ที่ต้องพิสูจน์ตัวเองให้หนักๆ ว่าพวกเขาเหมาะสมที่จะได้ไปต่อกับหงส์แดง คาดว่าหลังจบทัวร์ที่สหรัฐฯ ผลสอบของพวกเขาน่าจะเริ่มเห็นชัดขึ้นแล้ว

 

สำหรับโปรแกรมถัดไป ลิเวอร์พูล พบกับ เซบีย่า ที่สนามเฟนเวย์ พาร์ค, บอสตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เช้าตรู่วันที่ 22 กรกฎาคมนี้ เวลา 05.00 น. ตามเวลาประเทศไทย