กรุงเทพฯธน ตะกร้อ ตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก 2019 ปทุมธานี

“กรุงเทพธนฯ” เปิดบ้านรับ “ปทุมธานี” เดิมพันสองแต้ม ตะกร้อ ลีก นัดที่ 7

พรีวิว ศึก ตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก 2019 นัดที่ 7 “พญาหงส์” เปิดบ้านดวล “อินทรีเจ้าเวหา” monomax.me ยิงสด 15.00 น.   พรีวิว…

Home / SPORT / “กรุงเทพธนฯ” เปิดบ้านรับ “ปทุมธานี” เดิมพันสองแต้ม ตะกร้อ ลีก นัดที่ 7

พรีวิว ศึก ตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก 2019 นัดที่ 7 “พญาหงส์” เปิดบ้านดวล “อินทรีเจ้าเวหา”
monomax.me ยิงสด 15.00 น.

 

พรีวิว ศึก ตะกร้อ ไทยแลนด์ลีก 2019 นัดที่ 7
วัน : พุธ ที่ 24 กรกฏาคม 2562 เวลา : 15.00 น.
ชลบุรี – เกาะจันทร์แคมป์  vs  ม.กรุงเทพธนบุรี
สนาม : โรงยิมเนเซี่ยม ม.กรุงเทพธนบุรี
ถ่ายทอดสด : MONOMAX.ME

เจ้าบ้าน :: ม.กรุงเทพธนบุรี (8)

แชมป์เก่าสายเลือดใหม่ ที่หลังจบการแข่งขันนัดที่ 6 พวกเขาร่วงจากอันดับ 6 ไปอยู่อันดับ 8 จากการบุกไปแบ่งแต้มที่บ้านของ ชลบุรี-เกาะจันทร์แค้มป์

โดย “โค้ชนวย” อ.อำนวย จันทมนตรี เฮดโค้ชใหญ่ของ “พญาหงส์” ยังให้สัมภาษณ์หลังจบสัปดาห์ที่ 6 ยืนยันว่าเป้าหมายของทีมในปีนี้ คือ การรักษาอันดับกลางตารางเอาไว้ให้ได้ และมีเป้าหมายคว้าแต้ม อย่างน้อยนัดละหนึ่งแต้มไปเรื่อยๆ เพราะสิ่งสำคัญที่สุดของทีมในปีนี้ คือ การสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ ตามนโยบายของมหาวิทยาลัย ที่เน้นสร้างมากกว่าซื้อ

ขณะที่ความพร้อมก่อนลงสนาม เหล่าลูกกรอกคะนองของ “พญาหงส์” ยังฟิตเต็มร้อยลงสนามทุกคน นำมาโดย ปราการ อ่อนแพง , พงษ์ศักดา จันทริสา , นครินทร์ ประแดงโค , ชฎาวุฒิ ทองขาว , จักรพล วงษาบุตร และ จัตตุพล ศิริอาจ แกนหลักของทีมที่พร้อมลงสนามล่าแต้มในบ้าน

ทีมเยือน :: ปทุมธานี (2)

“อินทรีเจ้าเวหา” ที่กำลังเสียศูนย์ หลังเกมนัดล่าสุด โดนน้องใหม่ “วานรพิฆาต” บุกมาปล้นแต้มไปแบบเจ็บปวด ทำให้ขึ้นรั้งจ่าฝูงได้เพียงสัปดาห์เดียว ต้องตกลงมาเป็นรองจ่าฝูง และโดน “ราชบุรี” ปาดแซง แต่ยังดีที่ตามอยู่เพียงแค่แต้มเดียว

โดย นาวาอากาศโทคมกฤษ ทับแก้ว ผู้จัดการทีมของ “อินทรีเจ้าเวหา” เผยว่า หลังจากตบแมทซ์ที่แพ้คาบ้านให้กับ “อำนาจเจริญ” ทีมงานผู้ฝึกสอนได้มีการประชุมและหารือ เพื่อมองหาจุดอ่อนของทีม และแก้ไขอย่างเร่งด่วนที่สุด เพื่อให้ทีมพร้อมสำหรับเกมบุกไปเยือน ม.กรุงเทพธนบุรี

ทั้งนี้ยังเชื่อว่าทีมยังอยู่ในเส้นทางการลุ้นแชมป์ และการแพ้ในครั้งนี้จะเป็นบทเรียนที่ดี ในการเห็นจุดบกพร่องของทีมและจะได้แก้ไขให้ทีมมีความแข็งแกร่ง และสามารถยืนระยะในการลุ้นแชมป์ในปีนี้

ขณะที่ความพร้อมก่อนลงสนาม “อินทรีเจ้าเวหา” ขุมกำลังไม่ใครบาดเจ็บ พร้อมลงสนามทุกตำแหน่ง นำโดย รณพีร์ ณ หนองคาย , กิตติพงศ์ ใจบุญ , พิเชษฐ์ พันแสน , ปรเมศศิริสวัสดิ์ และ ณิชกุล สีหะไกร จะเป็นแกนหลักของทีมในการบุกเยือน “พญาหงส์” โดยมีเป้าหมายคว้าสองแต้มเต็ม เพื่อกดดัน “ราชบุรี” ที่มีคิวแข่งขันในเวลา 18.00 น.

ส่วนโปรแกรมคู่ที่เหลือ ถือว่าอยู่ในช่วงสำคัญของปลายเลกแรก ทั้ง “นครปฐม” ทีมอันดับ 7 ที่มีคิวเปิดบ้านพบกับ “ชลบุรี” ทีมอันดับ 5 โดยทั้งสองทีมมี 6 แต้ม เท่ากัน หากมีผลแพ้ชนะเกิดขึ้น จะทำให้ทำอันดับแซงกันโดยตรง

ขณะที่  “แพร่” ทีมฟอร์มแรงที่ออกสตาร์ทได้ดีในช่วงแรกขึ้นนำเป็นจ่าฝูงได้ถึง 3 สัปดาห์ติด แต่ล่าสุดฟอร์มแผ่ว ร่วงไปอยู่อันดับ 6 มีโอกาสคว้าสองแต้มเต็ม จากการที่จะเปิดบ้านพบกับ “กาฬสินธุ์” ทีมบ๊วยที่ยังไม่ชนะใครเลยหลังผ่านไป 6 นัด

ส่วนอีกคู่ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือ ศึก ดาร์บี้แมทซ์ภาคอีสาน ระหว่าง “อำนาจเจริญ” ทีมอันดับ 4 ที่กำลังคึก จะเปิดบ้านพบกับ “ศรีษะเกษ” ทีมอันดับ 3 ที่มีคะแนนเท่ากัน ซึ่งแน่นอนกว่าความสำคัญของคู่นี้ คือการสู้กันโดยตรงในการแย่งอันดับ และหากทีมใดคว้าสองแต้มเต็มก็จะฉีกหนีไปทันที

ปิดท้ายที่ คู่สุดท้ายของสัปดาห์ ระหว่าง “พิษณุโลก” ทีมรองบ๊วยที่กำลังตามหาชัยชนะแรกของสโมสร แต่สัปดาห์นี้อาจต้องลุ้นเหนื่อยหนักกว่าเดิม เมื่อต้องเปิดบ้านรับมือ “ราชบุรี” ทีมจ่าฝูงที่กำลังเครื่องร้อน เดินหน้าล่าสองแต้มเต็ม เพื่อรักษาตำแหน่งจ่าฝูงเอาไว้ให้ได้ต่อไป