PREDATOR ARENA บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต อีสปอร์ต เอเซอร์

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จับมือ เอเซอร์ เปิด PREDATOR ARENA สร้างมาตรฐานวงการอีสปอร์ต

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ร่วมกับ เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ เดินหน้าผลักดัน อีสปอร์ต เปิด PREDATOR ARENA สนามแข่งขันอีสปอร์ตครบวงจรแห่งแรกในภาคอีสาน ยกมาตรฐานสนามเหย้าเทียบเท่าระดับสากล เสริมทัพเมืองกีฬาที่ครบวงจร โดยมี…

Home / SPORT / บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จับมือ เอเซอร์ เปิด PREDATOR ARENA สร้างมาตรฐานวงการอีสปอร์ต

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ต ร่วมกับ เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ เดินหน้าผลักดัน อีสปอร์ต เปิด PREDATOR ARENA สนามแข่งขันอีสปอร์ตครบวงจรแห่งแรกในภาคอีสาน ยกมาตรฐานสนามเหย้าเทียบเท่าระดับสากล เสริมทัพเมืองกีฬาที่ครบวงจร

โดยมี นายเนวิน ชิดชอบ ประธาน บริษัท บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จำกัด, นายนิธิพัฒน์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาด บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์จำกัด, นายธวัชชัย ฤกษ์สำราญ รองผู้อำนวยการ Digital Channel / Gamer Segment บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ขึ้นเป็นประธานการแถลงข่าวเปิดตัว “PREDATOR ARENA POWERED BY true online”

จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขันอีสปอร์ตในระดับภูมิภาค Asia Pacific Predator League 2019 ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เอเซอร์ ได้เห็นถึงศักยภาพของกีฬาอีสปอร์ตที่ทำให้เห็นว่านอกจากการสร้างรายได้จากอาชีพนักกีฬาอีสปอร์ตได้นั้น ยังเป็นการสร้างโอกาส และต่อยอดให้กับอีโคซิสเต็มส์ที่เกี่ยวข้องกับกีฬาอีสปอร์ตทั้งในด้านของการสร้างงานที่ก่อให้เกิดอาชีพใหม่ๆ รวมไปถึงการสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ที่สนใจในกีฬาอีสปอร์ต ข้อมูลจากสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติระบุว่า ตลาดอีสปอร์ตของประเทศไทยมีผู้เล่นเกมอยู่ถึง 18.3 ล้านคน มีมูลค่าใช้จ่ายในตลาดเกม 19,281 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.1% จากปี 2560 มีผู้ชมการแข่งขันกว่า 2.6 ล้านราย และมีแนวโน้มจะเพิ่มขึ้นถึง 30% ในช่วง 2560 – 2564 จากความสำเร็จในการจัดงาน Asia Pacific Predator League 2019 และการเติบโตของกีฬาอีสปอร์ต ทำให้เกิดความท้าทายแก่เอเซอร์ในการผลักดันวงการอีสปอร์ตของประเทศไทยให้ก้าวไปในระดับสากลยิ่งขึ้น

 

 

นายเนวิน ชิดชอบ กล่าวว่า “เวลา บุรีรัมย์ ทำอะไรถ้ามันไม่อลังการถ้าไม่เป็นมาตรฐานโลกเราไม่ทำ และถ้าทำแล้วเราไม่เป็นเบอร์ 1 เราไม่เป็นแชมป์เราก็ไม่ทำ เพราะฉะนั้นการที่เราเลือกพาร์ทเนอร์ในการสร้างอารีนา เราจะมีอุปกรณ์ใช้สำหรับการแข่งขันรวมถึงการฝึกอคาเดมี เพื่อเติมโตมาเป็นนักกีฬาอีสปอร์ตที่อยู่ในระดับโลกได้เราก็ต้องมีอุปกรณ์ที่ทันสมัย การที่เราจะสู้เขาได้เราต้องมีความพร้อมทั้งเรื่องอุปกรณ์และอินเตอร์เน็ตที่ระดับโลกเขาใช้กัน”

“ตลอดปีกว่าที่เราทำอีสปอร์ต เราเป็นแชมป์หลายประเภท แต่สำหรับผมถามว่าพอใจหรือยัง ต้องบอกตรงๆ เลยว่ายัง ผมบอกลูกชาย (ไชยชนก ชิดชอบ) อยู่เสมอสำหรับพ่อการทำบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ตคือต้องเป็นแชมป์ทุกรายการ ความผิดพลาดของ RoV ปีที่แล้วเป็นความผิดพลาดที่ลูกชายผมต้องแก้ตัวให้ได้ในปีนี้ที่จะเป็นแชมป์ RoV ส่วนของ PES แม้ว่าเราจะเป็นแชมป์ประเทศไทย ได้ไปแข่งขันในรายการชิงแชมป์โลก แต่เราตกรอบแรกมา ซึ่งถามว่าผมพอใจมั้ย ผมก็ไม่พอใจ และสิ่งที่ผมสั่งไปแล้วสำหรับ PES ที่จะแข่งในปีนี้ก็คือต้องไปเอามือที่เก่งที่สุดท็อป 5 ของโลกมาอยู่กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีสปอร์ตให้ได้ ทีมไหนอยากจะแข่งหาผู้เล่นมาแข่ง ก็ต้องเตรียมตัวไว้เลยว่าถ้าเราไม่ได้แชมป์โลก ก็ต้องได้อดีตแชมป์โลกมาอยู่กับ PES บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพราะไม่อย่างนั้นเราไม่สามารถไปสู่การเป็นแชมป์โลก สำหรับผมไม่ได้ซื้อความสำเร็จด้วยการเอาแชมป์โลกมาแต่ผมหวังว่าจะเหมือนกับฟุตบอล เมื่อเราได้นักฟุตบอลเก่งๆ มาทีมอะคาเดมีเราก็จะพัฒนาขึ้น PES ก็เหมือนกัน เอาเป็นว่า RoV และ PES ในฤดูกาลนี้ ต้องเป็นแชมป์อย่างเดียวถ้าไม่เป็นแชมป์ลูกชายต้องถูกตัดออกจากกองมรดกแน่นอน”

 

 

“สำหรับ Predator Arena ที่เปิดอย่างเป็นทางการนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญของการพัฒนาด้านอีสปอร์ตของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้สร้างอีกหนึ่งแลนด์มาร์กที่เมื่อนึกถึงสนามการแข่งขันอีสปอร์ตแล้ว Predator Arena จะต้องเป็นสถานที่แรกที่นึกถึง เราตั้งเป้าให้ Predator Arena เป็นสนามจัดการแข่งขันทั้งในระดับประเทศ ไปจนถึงระดับภูมิภาค ด้วยความครบวงจรของสนามที่มีทั้ง ห้องแข่งขัน ห้องฝึกซ้อม ห้องประชุมทีม ห้องพากย์การแข่งขัน ติดตั้งอุปกรณ์การแข่งขันด้วย Predator Gaming Desktop ที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดและจอมอนิเตอร์สำหรับการเล่นเกมที่มีความละเอียด 4K HDR 144hz กว่า 100 ชุด นับได้ว่าเป็นสนามอีสปอร์ตแห่งแรกในประเทศไทยที่มีเครื่องสเปคแรงที่สุด รวมถึงความพร้อมด้านสัญญาณอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง ระบบถ่ายทอดสด แสง สี เสียง และพื้นที่สำหรับการเข้าชมการแข่งขันที่พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้เข้าชม นอกจากที่ Predator Arena จะเป็นสนามเหย้าของทีม Buriram United Esports แล้ว ยังเป็นอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ และเป็นอะคาเดมี ให้ผู้มีใจรักในกีฬาอีสปอร์ตได้มีพื้นที่ในการพัฒนาศักยภาพของตัวเอง และเป็นการส่งเสริมเด็กๆ รวมถึงสร้างนักกีฬาหน้าใหม่สู่ความเป็นมืออาชีพในอนาคต”

นอกจากนี้ภายในงานเปิดตัว “PREDATOR ARENA POWERED BY true online” ยังได้มีโชว์พิเศษของ “น้ำหนึ่ง BNK48” แบรนด์แอมบาสเดอร์ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และมีการโชว์แมตช์อีสปอร์ต โดยได้ “กัปตันกบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม, ศุภชัย ใจเด็ด 2 นักเตะปราสาทสายฟ้า มาร่วมเล่นเกม PES และRoV อีกด้วย

ทั้งนี้ในงานยังมีการแข่งขัน PUBG รายการ Buriram X Predator Arena Celebration Tournament แชมป์ตกเป็นของ Xavier Esports รับรางวัล 45,000 บาท, อันดับที่ 2 Over Clock รับรางวัล 20,000 บาท, อันดับที่ 3 Secret Proteam รับรางวัล 15,000 บาท

ส่วนผลการการแข่งขัน RoV รายการ Buriram X Predator Arena Celebration Tournament แชมป์ตกเป็นของ Ari FC Esport รับรางวัล 45,000 บาท, อันดับที่ 2 Over Clock รับรางวัล 25,000 บาท, อันดับที่ 3 ErosX รับรางวัล 10,000 บาท และอันดับที่ 4 Bedaone รับรางวัล 10,000 บาท