กัลโช่ เซเรียอา ฟุตบอลอิตาลี ยูเวนตุส

ยูเวนตุส: แชมป์ลีกมันเล็กไป เป้าหมายคือแชมป์ยุโรป

ทีมม้าลาย ยูเวนตุส มหาทีมแห่งศึก กัลโช เซเรีย อา กำลังเร่งสร้างดรีมทีมเพื่อเป้าหมายคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ให้ได้ในฤดูกาลนี้ หลังจากรอคอยแชมป์รายการนี้มายาวนาน โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาทำได้คือปี 1996 และอีกครั้งในปี 1985…

Home / SPORT / ยูเวนตุส: แชมป์ลีกมันเล็กไป เป้าหมายคือแชมป์ยุโรป

ทีมม้าลาย ยูเวนตุส มหาทีมแห่งศึก กัลโช เซเรีย อา กำลังเร่งสร้างดรีมทีมเพื่อเป้าหมายคว้าถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ให้ได้ในฤดูกาลนี้ หลังจากรอคอยแชมป์รายการนี้มายาวนาน โดยครั้งล่าสุดที่พวกเขาทำได้คือปี 1996 และอีกครั้งในปี 1985

 

 

ราชาแห่งอิตาลี

ยอดทีมแห่งอิตาลีเจ้าของแชมป์ลีกสูงสุด 35 สมัยมากที่สุดในประวัติศาตร์วงการลูกหนังเมืองพาสต้า และปัจจุบันพวกเขาผูกขาดแชมป์มาแล้วแปดสมัยติดต่อกันนับตั้งแต่ฤดูกาล 2011-12 เป็นต้นมา

เมื่อฤดูกาลก่อนพวกเขาถล่มใช้เงินไปถึง 261.5 ล้านยูโร ไฮไลท์สำคัญคือการทุ่มงบซื้อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จาก เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 94 ล้านยูโร นอกจากนี้ยังมี เจา กานเซโล, ดักลาส คอสต้า, ลีโอนาร์โด โบนุชชี่ แต่ถึงแม้จะมุ่งมั่นเป็นพิเศษ ยูเวนตุส ก็ยังร่วงตกรอบแปดทีมสุดท้ายด้วยฝีเท้า อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม ส่งผลให้กุนซือ มักซิมืเลียโน อัลเลกรี ต้องกระเด็นหลุดจากตำแหน่งทั้งที่เขาคุมทีมห้าซีซั่น พาทีมกวาดแชมป์ เซเรีย อา ห้าสมัยซ้อน และ แชมป์ โคปปา อิตาเลีย อีกสี่สมัย

 

 

เป้าหมายแชมป์ยุโรป

เมาริซิโอ ซาร์รี่ ถูกดึงตัวเข้ามาแทน ฤดูกาลก่อนเขาพา เชลซี คว้าแชมป์ ยูโรปาลีก และ ลีกคัพ งานยากที่รอเขาอยู่คือการพาทีมม้าลายไปถึงแชมป์ยุโรปให้ได้ โดยปีนี้ ยูเวนตุส ใช้เงินไปแล้ว 141 ล้านยูโร พวกเขาได้ตัว มัทไธจ์ส เดอ ลิกต์ ปราการหลังดาวรุ่งชาวดัตช์ที่หลายสโมสรใหญ่ใอนยุโรปสนใจ คาดกันว่าเขามีค่าตัวสูงถึง 75 ล้านยูโร และยังได้สองมิดฟิลด์คุณภาพ อาเดรียน ราบิโอต์ และ อารอน แรมซีย์ มาแบบฟรีๆ รวมแล้วในห้าฤดูกาลที่ผ่านมา ยูเวนตุส ใช้เงินจับจ่ายซื้อนักเตะไปถึง 913.5 ล้านยูโรและเป็นทีมที่น่าจับตามองมากที่สุดทีมหนึ่งในเวทีฟุตบอลยุโรปปีนี้