ทีมชาติไทย ธีราทร บุญมาทัน โยโกฮามา เอฟ มารินอส

เพรสซิ่งสไตล์? ‘ธีราทร’ บรรยายกระบวนการไล่ล่าของ มารินอส (มีคลิป)

ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ของสโมสรโยโกฮามา เอฟ มารินอส โพสต์บรรยายสไตล์การเล่นของต้นสังกัดในเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น แบ็คซ้ายวัย 29 ปี ได้รับโอกาสลงสนามเป็น 11…

Home / SPORT / เพรสซิ่งสไตล์? ‘ธีราทร’ บรรยายกระบวนการไล่ล่าของ มารินอส (มีคลิป)

ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย ของสโมสรโยโกฮามา เอฟ มารินอส โพสต์บรรยายสไตล์การเล่นของต้นสังกัดในเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น

แบ็คซ้ายวัย 29 ปี ได้รับโอกาสลงสนามเป็น 11 ตัวจริงต่อเนื่อง และมีส่วนสำคัญพา ทัพกะลาสี ยึดตำแหน่งรองจ่าฝูงได้อย่างเหนียวแน่น โดยล่าสุดเพิ่งช่วยทีมบุกชนะต้นสังกัดเก่าอย่าง วิสเซล โกเบ ด้วยสกอร์ 2-0 พร้อมทำแต้มไล่จี้จ่าฝูง เอฟซี โตเกียว อยู่ 3 คะแนน

ล่าสุด บุญจัง ได้ออกมาโพสต์คลิปพร้อมบรรยายสไตล์การเล่นแบบเพรสซิ่งของทีม พร้อมหวังทำผลงานให้ดีที่สุดเพื่อติดทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ว่า

“เพรสซิ่งของ มารินอส! คนทำคลิปทำแบบเห็นภาพดีมากๆน่าไปดึงมาทำให้ทีมชาติไทย เห็นหน้าที่ของแต่ละคนชัดเจน ถ้าแกะหลุดเพรสซิ่งได้ ต้องวิ่งตามกลับมาตำแหน่งให้ไว ผู้เล่นที่ไม่มีบอลสำคัญมากขยับหาพื้นที่ว่างให้เพื่อนสามารถจ่ายต่อไปได้ตลอด”

“ในคลิปขาดอย่างเดียวคือ มารินอส เล่นแบบเพรสซิ่งสูง ระยะทางกองหน้าของคู่ต่อสู้ต้องวิ่งกลับมาอยู่ในไลน์ของ มารินอส มันไกลมากถ้าจะทำประตูแต่ละครั้ง แถมประตูใช้เท้าได้ดี อ่านจังหวะบอลที่โยนยาวจากการหลุดเพรสซิ่งของทีมเพื่อมาช่วยตัดบอล ความฟิตจากฟิตเนสสำคัญถ้าเล่นแบบถูกต้องไม่ต้องเน้นกล้ามใหญ่แต่เน้นให้เราฟิตและเร็ว”

“ยังมีเวลาเดือนกว่าๆคุณทำได้ไม่มากก็น้อย นักฟุตบอลไทยตอนนี้โอกาสติดทีมชาติไทยเท่ากันหมด ทำร่างกายให้ฟิตมากที่สุด เข้าแคมป์ลงแทคติคมันจะได้เข้าใจได้แบบรวดเร็ว เล่นได้เลย ที่พูดมาผมก็ไม่รู้ว่าผมจะมีชื่อติดทีมชาติหรือไม่ ผมก็พยายามรักษาฟอร์มและความฟิตให้ดีที่สุด และหวังว่าเราจะช่วยทีมชาติไทยประสบความสำเร็จไปด้วยกัน และเชื่อว่าแฟนบอลรอเป็นกำลังใจให้พวกเราแน่นอน กับรายการคัดเลือกฟุตบอลโลกที่จะมาถึง!! Vamos! Thailand”

 

 

ชมคลิปคลิ๊กที่ภาพ

สำหรับโปรแกรมต่อไป โยโกฮามา เอฟ มารินอส รับการมาเยือนของ ชิมิสุ เอสพัลส์ ในวันที่ 3 สิงหาคม เวลา 17.00 น. ขณะที่ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีคิวทำการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดแรก พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในวันที่ 5 กันยายน 2562