วิคตอร์ ลินเดเลิฟ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

อดีตเพลย์เมกเกอร์! ลินเดเลิฟ เผยเบื้องหลังเทคนิคแน่น

วิคตอร์ ลินเดเลิฟ กองหลังชาวสวีเดนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเคล็ดลับที่ทำให้เขาเล่นเกมรับได้นิ่งและสุขุม เป็นเพราะเคยเล่นในตำแหน่งตัวรุกมาก่อน และยังเป็นผลพลอยได้ที่ทำให้เขาผ่านบอลและครองบอลได้ลื่นไหล นักเตะเจ้าของฉายา “ไอซ์แมน” เผยว่าเขาเคยเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกมาก่อนซึ่งช่วยปูพื้นเทคนิคการเล่นของเขา “ผมเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์เมื่อตอนที่ผมยังเด็ก ผมไม่ได้เล่นเป็นกองหลังมาตั้งแต่แรก ผมคิดว่าด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมเล่นบอลได้เชื่องเท้า ผมเริ่มด้วยตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์…

Home / SPORT / อดีตเพลย์เมกเกอร์! ลินเดเลิฟ เผยเบื้องหลังเทคนิคแน่น

วิคตอร์ ลินเดเลิฟ กองหลังชาวสวีเดนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดเคล็ดลับที่ทำให้เขาเล่นเกมรับได้นิ่งและสุขุม เป็นเพราะเคยเล่นในตำแหน่งตัวรุกมาก่อน และยังเป็นผลพลอยได้ที่ทำให้เขาผ่านบอลและครองบอลได้ลื่นไหล

นักเตะเจ้าของฉายา “ไอซ์แมน” เผยว่าเขาเคยเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกมาก่อนซึ่งช่วยปูพื้นเทคนิคการเล่นของเขา “ผมเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์เมื่อตอนที่ผมยังเด็ก ผมไม่ได้เล่นเป็นกองหลังมาตั้งแต่แรก ผมคิดว่าด้วยเหตุนี้จึงทำให้ผมเล่นบอลได้เชื่องเท้า ผมเริ่มด้วยตำแหน่งเพลย์เมกเกอร์ ต่อมาก็มิดฟิลด์และกองกลางตัวรับ แล้วถึงได้เล่นกองหลัง” “ผมสบายๆ เวลามีบอล มันไม่ใช่ปัญหาเลย”

เขากล่าวด้วยว่า “ตอนที่ผมยังเด็ก อาจจะ 13 ผมยิงประตูได้เยอะเลยแต่ตอนนี้ผมทำไม่ได้แบบนั้นแล้ว มันสนุกมากที่ได้เล่นเป็นเพลย์เมกเกอร์ ผมสามารถเล่นอะไรก็ได้ตามใจ ในบางครั้งผมก็ยังคิดแบบเพลย์เมกเกอร์ ผมชอบการผ่านบอลแต่ไม่มีสัญชาตญาณในการยิงประตูมากนัก ผมส่งบอลให้เพื่อนทำประตูมากกว่า”

ลินเดเลิฟ ถูกมองว่าเป็นแนวรับอันดับหนึ่งของสโมสรในเวลานี้ ขณะเดียวกันทีมปีศาจก็กำลังเร่งล่าตัวคนที่จะมาจับคู่กับเขาในแนวรับซึ่งก็คือ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ กองหลังของ เลสเตอร์ ซิตี้ ถ้าไม่ผิดแผนทั้งสองคนน่าจะได้ร่วมงานกันในฤดูกาลที่จะถึงนี้