ทีมชาติเวียดนาม ทีมชาติไทย ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เกว ง็อก ไฮ

สุดซี๊ด! เวียดนามตั้งเป้าแชมป์กลุ่มเหนือ ‘ไทย-ยูเออี’ คัดบอลโลก 2022

กัปตันทีมชาติเวียดนาม ตั้งเป้าคว้าแชมป์กลุ่มจี สถานเดียวเท่านั้น ในการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่มี ทีมชาติไทย ร่วมสาย ทัพดาวทอง ถูกจับสลากอยู่ในสายจี ร่วมกับ…

Home / SPORT / สุดซี๊ด! เวียดนามตั้งเป้าแชมป์กลุ่มเหนือ ‘ไทย-ยูเออี’ คัดบอลโลก 2022

กัปตันทีมชาติเวียดนาม ตั้งเป้าคว้าแชมป์กลุ่มจี สถานเดียวเท่านั้น ในการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ที่มี ทีมชาติไทย ร่วมสาย

ทัพดาวทอง ถูกจับสลากอยู่ในสายจี ร่วมกับ ยูเออี, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย และทีมชาติไทย โดยจะประเดิมนัดแรกพบกับ ช้างศึก ในวันที่ 5 กันยายนนี้ ซึ่งล่าสุดทาง เกว ง็อก ไฮ กัปตันทีมเวียดนาม ชุดคิงส์คัพ ออกมากล่าวว่า พวกเขาตั้งเป้าที่จะเป็นแชมป์กลุ่มเท่านั้น แม้จะมีคู่แข่งสำคัญทั้งไทย และยูเออี ร่วมสายก็ตาม

“เราต้องลืมการชนะไทยในศึกคิงส์คัพที่ผ่านมา ยังไงไทยก็เป็นทีมที่ดี และเป็นคู่ปรับสำคัญของเวียดนาม อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าใครจะเป็นคู่แข่งของเรา เวียดนามก็ยังตั้งเป้าหมายเป็นแชมป์กลุ่ม เพื่อการเข้าสู่รอบ 3 โซนเอเชียต่อไป” กัปตันทัพดาวทอง กล่าว

ทั้งนี้การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 จะนำทีมแชมป์กลุ่มจำนวน 8 ทีม และ รองแชมป์กลุ่มที่ดีที่สุด 4 จาก 8 กลุ่ม รวมเป็น 12 ทีม ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 พร้อมกันนี้ ทั้ง 12 ทีมจะยังได้สิทธ์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลเอเชียน คัพ 2023 ที่ประเทศจีน อัตโนมัติ

 

สรุปผลการจับสลากมีดังนี้

กลุ่มเอ – จีน, ซีเรีย, ฟิลิปปินส์, มัลดีฟส์, กวม

กลุ่มบี – ออสเตรเลีย, จอร์แดน, ไต้หวัน, คูเวต, เนปาล

กลุ่มซี – อิหร่าน, อิรัก, บาเห์เรน, ฮ่องกง, กัมพูชา

กลุ่มดี – ซาอุดิอาระเบีย, อุซเบกิสถาน, ปาเลสไตน์, เยเมน, สิงคโปร์

กลุ่มอี – กาตาร์, โอมาน, อินเดีย, อัฟกานิสถาน, บังคลาเทศ

กลุ่มเอฟ – ญี่ปุ่น, คีร์กิซสถาน, ทาจิกิสถาน, เมียนมา, มองโกเลีย

กลุ่มจี – ยูเออี, เวียดนาม, ไทย, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย

กลุ่มเอช – เกาหลีใต้, เลบานอน, เกาหลีเหนือ, เติร์กเมนิสถาน, ศรีลังกา