เฟลิกซ์ แอตเลติโก้ มาดริด

ของแท้หรือทำเหมือน! ไอ้หนู เฟลิกซ์ เจ้าของฉายา”นิวโรนัลโด้” (คลิป)

เฟลิกซ์ อายุแค่ 19 ปีแต่กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงอันดับที่สี่ของโลกหลังจากได้ลงสนามกับทีมชุดใหญ่ของ เบนฟิก้า แค่ฤดูกาลเดียวก็ได้ย้ายไป แอตเลติโก้ มาดริด ด้วยค่าตัว 126 ล้านยูโร ฉายาของไอ้หนุ่มรายนี้่คือ “นิวโรนัลโด้”    …

Home / SPORT / ของแท้หรือทำเหมือน! ไอ้หนู เฟลิกซ์ เจ้าของฉายา”นิวโรนัลโด้” (คลิป)

เฟลิกซ์ อายุแค่ 19 ปีแต่กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงอันดับที่สี่ของโลกหลังจากได้ลงสนามกับทีมชุดใหญ่ของ เบนฟิก้า แค่ฤดูกาลเดียวก็ได้ย้ายไป แอตเลติโก้ มาดริด ด้วยค่าตัว 126 ล้านยูโร ฉายาของไอ้หนุ่มรายนี้่คือ “นิวโรนัลโด้”

 

 

สุดยอดดาวรุ่งแห่งยุโรป

เจา เฟลิกซ์ เป็นเด็กในสังกัดของ ปอร์โต้ มาก่อนแต่ทีมแกร่งแห่งลีกโปรตุเกสกลับปล่อยให้คู่แข่งอย่าง เบนฟิก้า มาฉกตัวแข้งอนาคตไกลรายนี้ไป เขายิงไปถึง 50 ประตูจากการลงสนาม 100 นัดให้กับทีมระดับเยาวชนและทีมสำรองของ เบนฟิก้า และเมื่อได้โอกาสขึ้นมาเล่นในทีมชุดใหญ่เขาทำไปถึง 20 ประตูจากการลงสนาม 43 นัด และเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ทำแฮตทริคได้ในศึก ยูโรปาลีก

 

 

จุดแข็ง-จุดอ่อน

ดาวรุ่งชาวโปรตุเกสมักจะถูกจับไปเล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุกมากกว่ากองหน้า เพราะเขามีการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยมและการส่งบอลที่สร้างสรรค์ ในทีม เบนฟิก้า เขายืนเป็นหน้าต่ำอยู่ด้านหลังของ ฮาริส เซเฟโรวิช กองหน้าร่างใหญ่ชาวสวิตเซอร์แลนด์

เขายิงประตูได้หนักหน่วงและเล่นได้ทั้งสองเท้า นอกจากนี้ยังเล่นลูกกลางอากาศได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ที่โดดเด่นที่สุดคือการยืนตำแหน่งถูกที่ถูกเวลาตามคุณสมบัติที่นักเตะแนวรุกทุกคนควรมี เขารู้ว่าบอลจะมาทางไหนราวกับมีสัมผัสที่หก นอกจากนี้ เฟลิกซ์ ยังมีเทคนิคการหนีตัวประกบที่น่าทึ่งด้วย

อย่างไรก็ตามดาวรุ่งรายนี้ยังมีจุดด้อยเรื่องความเร็วที่มีไม่มากนัก และเขายังเป็นนักเตะที่ต้องการการสนับสนุนของเพื่อนร่วมทีมค่อนข้างมาก เขาไม่ใช่นักเตะแนวรุกประเภทที่วิ่งกวดเพื่อไล่ตามบอล และแทบไม่มีส่วนร่วมในเกมรับของทีมเลย

 

 

จะรุ่งหรือร่วง

แอตฯ มาดริด ภายใต้การคุมทีมของ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ขึ้นชื่อเรื่องความสามัคคีในเกมรับ พวกเขาปะทะการบุกของคู่ต่อสู้ด้วยแนวรุกเป็นด่านแรก น่าสนใจว่า เฟลิกซ์ กับทีมใหม่จะปรับจูนให้เข้ากันได้อย่างไร

ซิเมโอเน่ เคยมีประสบการณ์ซื้อกองหน้าจากลีกโปรตุเกสมาก่อนคือ ราดาเมล ฟัลเกา และ แจ็คสัน มาร์ติเนซ จาก ปอร์โต้ รายแรกประสบความสำเร็จถล่มทลาย แต่คนที่สองถือว่าล้มเหลวอย่างสุดๆเช่นกัน อย่างไรก็ตามดาวรุ่งรายนี้ให้สัมภาษณ์อย่างเชื่อมั่นว่าเขาจะไปได้ดีกับทีมที่เขาเป็นคนเลือกเอง “บางสโมสรให้ความสนใจผม แต่สุดท้ายผมเลือก แอตเลติโก มาดริด เพราะผมเชื่อมั่นว่าสโมสรนี้ จะให้โอกาสผมได้พัฒนาขึ้นไปอีก”