บาร์เซโลนา ฟุตบอล ยูเวนตุส เรอัล มาดริด แอตเลติโก้ มาดริด

5 สโมสร เจ้าบุญทุ่ม ที่ถล่มใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุดในตอนนี้

ตลาดซื้อขายนักเตะ ทั่วยุโรปกำลังคึกคัก หลายสโมสรทุ่มเงินซื้อแข้งดังเข้าทีม และนี่คือ 5 ทีม ที่หมดเงินไปกับนักเตะมากที่สุดในรอบนี้ และยอดรวมตัวเลขทั้งหมดอาจไม่หยุดอยู่แค่นี้     เรอัล มาดริด 303 ล้านยูโร สโมสรกระเป๋าหนักที่ร้อนแรงเสมอช่วงปิดฤดูกาล…

Home / SPORT / 5 สโมสร เจ้าบุญทุ่ม ที่ถล่มใช้เงินซื้อนักเตะมากที่สุดในตอนนี้

ตลาดซื้อขายนักเตะ ทั่วยุโรปกำลังคึกคัก หลายสโมสรทุ่มเงินซื้อแข้งดังเข้าทีม และนี่คือ 5 ทีม ที่หมดเงินไปกับนักเตะมากที่สุดในรอบนี้ และยอดรวมตัวเลขทั้งหมดอาจไม่หยุดอยู่แค่นี้

 

 

เรอัล มาดริด 303 ล้านยูโร

สโมสรกระเป๋าหนักที่ร้อนแรงเสมอช่วงปิดฤดูกาล การกลับมานั่งเก้าอี้กุนซืออีกครั้งของ ซีเนอดีน ซีดาน ทำให้ทีมต้องเร่งหานักเตะใหม่เข้ามาเสริมทัพ หวังกลับมามีถ้วยอีกครั้งหลังจากมือเปล่าเมื่อซีซั่นก่อน เฉพาะในรายของ เอเด็น อาซาร์ มาดริดก็ใช้เงินไปกว่า 100 ล้านยูโร รวมไปถึง โยวิช, เมนดี้, โรดริโก้ ที่ถูกดึงตัวมาร่วมทีม ยังมีข่าวว่า ซีดาน จะไม่หยุดการจับจ่ายแต่เพียงเท่านี้ เหตุผลส่วนหนึ่งเพราะทัพนักเตะราชันชุดขาวอายุอานามเริ่มมากขี้น ทั้ง รามอส, มาร์เซโล่, โมดริช, เบนเซม่า ล้วนผ่านจุดสูงสุดในชีวิตค้าแข้งมาแล้ว การเฟ้นหาแข้งพลังหนุ่มเข้ามาในทีมจึงสำคัญยิ่ง

 

 

แอตเลติโก มาดริด 243.5 ล้านยูโร

ค่อนข้างเซอร์ไพรซ์ที่ทีมสุดประหยัดอย่างตราหมียอมทุ่มถึง 126 ล้านยูโรเพื่อนักเตะดาวรุ่งแค่คนเดียว ปกติ ดิเอโก้ ซิเมโอเน่ ไม่ใช่กุนซือประเภททุ่มทุนสร้าง เขามักจะพอใจกับทัพนักเตะเดิมที่มีอยู่ แม้จะมีงบประมาณจำกัดแต่เขาก็ยังพาทีมไปถึงแชมป์ได้ ทั้งถ้วย ลาลีก้า และ ยูโรปาลีก นอกจากดีลของ เจา เฟลิกซ์ ที่สร้างความฮือฮา พวกเขายังได้ ทริปเปียร์ และ ยอเรนเต้ มาเสริมทีมด้วย

 

 

บาร์เซโลน่า 237 ล้านยูโร

คว้าแชมป์ ลาลีก้า แบบขาดลอยเมื่อฤดูกาลก่อนแต่ดันตกม้าตายในถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทีมเจ้าบุญทุ่มหวังกลับมาแจ่มกว่าเดิมในซีซั่นนี้และจ่ายหนักไปแล้วให้กับ อองตวน กรีซมันน์ 120 ล้านยูโรและ แฟรงกี้ เด ยอง 75 ล้านยูโร ยังเหลือตำแหน่งเซ็นเตอร์ที่พวกเขาอยากได้มาเสริมแกร่งแนวรับอีกหนึ่งคน ซึ่งคงทำให้ยอดรวมการจับจ่ายของพวกเขาสูงขึ้นไปอีก

 

 

 

ยูเวนตุส 151.5 ล้านยูโร

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาทีมม้าลายแห่งตูรินทุ่มเทเป็นอย่างมากเพื่อไปให้ถึงฝั่งฝันในถ้วย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก เจ้าของแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา แปดสมัยรวดทุ่มเงินซื้อซูเปอร์สตาร์ดังอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ มาร่วมทีมเมื่อฤดูกาลก่อน ส่วนในปีนีัพวกเขาได้ อารอน แรมซี่ย์, ราบิโอต อิกวาอิน รวมถึง บุฟฟ่อน นายด่านสุดเก๋าที่ย้ายกลับมาอีกครั้ง แต่ดีลสำคัญคือ มัทไธจส์ เดฝลิกต์ กองหลังดาวรุ่งชาวดัตช์ที่ย้ายมาด้วยค่าตัว 85.5 ล้านยูโรจะเป็นกำลังหลักในแนวรับของทีม

 

 

แอสตัน วิลล่า 125 ล้านยูโร

แอสตัน วิลล่าโลดแล่นใน พรีเมียร์ลีก ถึง 24 ฤดูกาลติดต่อกันจนมาตกชั้นในปี 2016 แต่ในปีนี้ภายใต้การคุมทีมของกุนซือ ดีน สมิธ พวกเขากลับขึ้นมาอีกครั้งพร้อมทุ่มงบก้อนโตเพื่อซื้อนักเตะใหม่หวังว่าจะปักหลักอยู่ในลีกต่อไป แต่การทุ่มเสริมทัพของทีมสิงห์ผยองเป็นไปแบบกระจายความเสี่ยง เวสลีย์ โมราเอส กองหน้าชาวบราซิลคือนักเตะที่แพงที่สุดของวิลล่าด้วยค่าตัว 25 ล้านยูโร พวกเขาเสริมนักเตะใหม่แทบจะทุกตำแหน่งเพื่อเตรียมทีมสู้กับเหล่าขาโหดประจำลีก