คิงส์ คัพ คิงส์คัพ 2019 ทีมชาติไทย สุมัญญา ปุริสาย

จะทำให้ดีที่สุด! สุมัญญาพูดถึงโอกาสลงสนามแทน ‘ชนาธิป’ ในคิงส์คัพ

สุมัญญา ปุริสาย กองกลางทีมชาติไทย ยืนยันพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถ้าได้รับโอกาสลงสนามในตำแหน่งของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 5-8 มิถุนายนนี้…

Home / SPORT / จะทำให้ดีที่สุด! สุมัญญาพูดถึงโอกาสลงสนามแทน ‘ชนาธิป’ ในคิงส์คัพ

สุมัญญา ปุริสาย กองกลางทีมชาติไทย ยืนยันพร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ถ้าได้รับโอกาสลงสนามในตำแหน่งของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ ที่จังหวัดบุรีรัมย์

กองกลางจาก คอนซาโดเล ซัปโปโร จำเป็นต้องถอนตัวออกไป หลังมีอาการบาดเจ็บ กล้ามเนื้อฉีก ทำให้หลายคนมองว่า ห้องเครื่องวัย 32 ปี จากสิงห์เจ้าท่า ถือเป็นตัวเลือกลงสนามแทน ที่น่าสนใจ หลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม พาต้นสังกัด รั้งจ่าฝูง โตโยต้า ไทยลีก อยู่ในเวลานี้

“จริงๆ ยังไม่ได้คาดหวังถึงตรงนั้นครับ แต่ถ้าโค้ชเลือกใช้ ส่วนตัวผม ก็พร้อมทำเต็มที่ครับ และจะพยายามใช้ความสามารถที่มี ช่วยทีมให้ดีที่สุดครับ” สุมัญญา เริ่มกล่าว

“ส่วนเรื่องที่ผม ทำผลงานกับสโมสรได้ดี มันเป็นผลดีอยู่แล้วครับ แต่ต้องยอมรับว่า การเล่นสโมสร กับทีมชาติต่างกัน ดังนั้น ยังมีบางสิ่งบางอย่างที่ผมต้องปรับตัวครับ แต่ก็จะพยายามเอาฟอร์มการเล่นจากสโมสร มาต่อยอดเพื่อช่วยทีมให้ได้มากที่สุดครับ”

“บรรยากาศ การซ้อม 2 วันที่ผ่านมา เป็นไปได้ด้วยดีครับ อาจมีผู้เล่นใหม่ๆ ที่เข้ามาบ้าง แต่ก็คุ้นหน้าคุ้นตากันดี และเราทุกคนช่วยเหลือกันอยู่ตลอดครับ ที่สำคัญ ทุกคนทั้งหมดที่อยู่ที่นี่ ต่างเตรียมสภาพร่างกายให้พร้อมที่สุด โดยไม่ได้คิดเลยว่าสุดท้ายแล้ว จะมีชื่อติดเป็น 23 คนหรือไม่” เจ้าของรางวัล MVP ไทยลีก ปี 2018 ปิดท้าย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ โดยทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

 

วันที่ 5 มิถุนายน 2562

ทีมชาติกือราเซา พบกับ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

 

วันที่ 8 มิถุนายน 2562

คู่ชิงอันดับ 3 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.