พรีวิวบอล ลิเวอร์พูล สเปอร์ส แชมเปี้ยนส์ ลีก

พรีวิวบอล ‘หงส์แดง’ เต็มสูบพร้อมเปิดศึก ‘สเปอร์ส’ ชิงถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้

พรีวิวบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างสองทีมผู้ดีอย่าง ทอตแน่ม ฮอทสเปอร์ กับ ลิเวอร์พูล ณ สนามว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่, กรุงมาดริด ประเทศสเปน…

Home / SPORT / พรีวิวบอล ‘หงส์แดง’ เต็มสูบพร้อมเปิดศึก ‘สเปอร์ส’ ชิงถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก คืนนี้

พรีวิวบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างสองทีมผู้ดีอย่าง ทอตแน่ม ฮอทสเปอร์ กับ ลิเวอร์พูล ณ สนามว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่, กรุงมาดริด ประเทศสเปน

พรีวิวฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ
คืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2562
สเปอร์ส – ลิเวอร์พูล
เวลา : 02.00 น.
สนาม : ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่, กรุงมาดริด ประเทศสเปน

สเปอร์ส ไม่มีรายงานผู้เล่นบาดเจ็บ มีแต่เพียงต้องเช็คความฟิตของ แฮร์รี่ เคน ดาวยิงเบอร์หนึ่ง และมีลุ้นออกสตาร์ทตัวจริงในเกมนี้ ส่วนผู้เล่นที่เหลือพร้อมลงสนาม ซึ่งคาดว่า คริสเตียน อิริคเซ่น , เดเล่ อัลลี , ซน เฮือง-มิน และ แฮร์รี่ เคน จะประสานงานเกมรุกให้กับไก่เดือยทอง

ด้าน ลิเวอร์พูล จะหมดสิทธิ์ใช้งาน นาบี เกอิต้า ที่บาดเจ็บต้นขา ส่วน โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ น่าจะฟิตทันออกสตาร์ทตัวจริง ขณะที่ผู้เล่นตัวหลักอยู่ครบ และ เจอร์เก้น คล็อปป์ น่าจะยึดผู้เล่นชุดที่เขาใช้งานบ่อยในระยะหลังออกสตาร์ทตัวจริง

 

รายชื่อที่คาดจะลงสนาม
สเปอร์ส : ฮูโก้ ยอริส (GK) – คีแรน ทริปเปียร์ , โทบี อัลเดอร์ไวเรลด์ , ยาน แฟร์ตองเก้น , แดนนี่ โรส – แฮร์รี่ วิงส์ , มุสซ่า ซิสโซโก้ , คริสเตียน อิริคเซ่น – เดเล่ อัลลี , ซน เฮือง-มิน , แฮร์รี่ เคน
ลิเวอร์พูล : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาร์โนลด์ , โจเอล มาติป , เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค , แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – ฟาบินโญ่ , จอร์แดน เฮนเดอร์สัน , จอร์จินโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ , ซาดิโอ มาเน่ , โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่

 

สถิติ 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม
สเปอร์ส (W 1 D 1 L 3)
เสมอ เอฟเวอร์ตัน 2-2 (เยือน)
ชนะ อาแจ็กซ์ 3-2 (เยือน)
แพ้ บอร์นมัธ 0-1 (เยือน)
แพ้ อาแจ็กซ์ 0-1 (เหย้า)
แพ้ เวสต์แฮม 0-1 (เหย้า)

ลิเวอร์พูล (W 4 D 0 L 1)
ชนะ ฮัดดอร์สฟิลด์ 5-0 (เหย้า)
แพ้ บาร์เซโลน่า 0-3 (เยือน)
ชนะ นิวคาสเซิ่ล 3-2 (เยือน)
ชนะ บาร์เซโลน่า 4-0 (เหย้า)
ชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 (เหย้า)

………

เกร็ดน่ารู้

  • ลิเวอร์พูล พบกับ สเปอร์ส มาแล้ว 170 ครั้ง รวมทุกรายการ โดยหงส์แดงชนะ 79 ครั้ง เสมอ 43 ครั้ง และไก่เดือยทองชนะ 48 ครั้ง
  • สเปอร์ส เป็นสโมสรที่ 40 ที่เข้าชิงชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก และเป็นทีมแรกที่ได้เข้าชิงฯ นับตั้งแต่ เชลซี ในปี 2008 ซึ่งมีลุ้นเป็นทีมที่ 23 ที่คว้าแชมป์รายการนี้ หากเอาชนะ ลิเวอร์พูล ได้
  • นี่เป็นครั้งที่ 6 ที่สองทีมจากประเทศเดียวกันเข้ามาชิงฯ ในรายการนี้