คิงส์ คัพ คิงส์คัพ 2019 ทีมชาติไทย พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล

แยกซ้อมเดี่ยวทุกวัน! พิธิวัตต์ ‘สิ่งที่ผมทำมาทั้งหมด เพื่อวันนี้’

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางคนสำคัญจาก สิงห์ เชียงรายฯ เปิดเผยว่าที่ผ่านมา พยายามทำงานหนักมาตลอด กระทั่งล่าสุด มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ครั้งแรก ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47…

Home / SPORT / แยกซ้อมเดี่ยวทุกวัน! พิธิวัตต์ ‘สิ่งที่ผมทำมาทั้งหมด เพื่อวันนี้’

พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางคนสำคัญจาก สิงห์ เชียงรายฯ เปิดเผยว่าที่ผ่านมา พยายามทำงานหนักมาตลอด กระทั่งล่าสุด มีโอกาสเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของ ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ครั้งแรก ในการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 47 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่าเดย์ วันที่ 5-8 มิถุนายนนี้ ที่จังหวัดบุรีรัมย์

กองกลางวัย 24 ปี เป็นกำลังสำคัญให้กับทั้ง ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี และต้นสังกัดอย่าง กว่างโซ้งมหาภัย มาตลอด ก่อนมีชื่อติด ‘ช้างศึก’ ชุดใหญ่ ครั้งแรก ในเบื้องต้นทั้งหมด 35 คน จากนั้น เตรียมตัดให้เหลือ 23 ราย หลังการฝึกซ้อม วันที่ 1 มิถุนายนนี้

“รู้สึกดีใจ และ ตื่นเต้นครับ ที่มีโอกาสเข้ามาในทีมชุดใหญ่ครั้งแรก ได้ซ้อมกับรุ่นพี่เก่งๆ หลายคน และ ที่ผ่านมา ผมพยายามทำงานหนักกับสโมสร มาตลอดครับ อย่างก่อนซ้อมทุกวัน ผมก็จะมาเตะยาง เล่นบอดี้เวท และ เสริมส่วนต่างๆ ที่ยังขาดอยู่ อาจมีบ้างครับที่เหนื่อย แต่พอมีวันนี้ ก็รู้สึกหายเหนื่อยครับ เพราะที่ทำมาทั้งหมด ก็เพื่อวันนี้ครับ” พิธิวัตต์ กล่าว

“ตอนเด็กๆ ตั้งแต่อยู่ในระดับอคาเดมี่ ผมตามดูรุ่นพี่ชุดนี้ตลอดครับ ทั้งในซีเกมส์ และ เอเชียนเกมส์ ไม่เคยคิดเลยว่า วันหนึ่ง ผมจะมีโอกาสเข้ามาซ้อมด้วย ดังนั้น ในฐานะเด็กบ้านนอกคนหนึ่ง ผมรู้สึกดีใจมากๆครับ”

นอกจากนี้ พิธิวัตต์ ยังกล่าวต่อว่า “การซ้อมกับชุด U23 และ ชุดใหญ่ ค่อนข้างต่างกันพอสมควรครับ อย่างชุดใหญ่ จะเล่นบอลกันเร็วกว่า เข้มข้นกว่า และ แข็งแรงมากกว่า ส่วนตัว ก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด ลึกๆ ผมก็หวังว่าจะมีชื่อติดเป็น 23 คนสุดท้ายครับ แต่ถ้าไม่เป็นอย่างที่หวัง ก็ไม่เป็นไรครับ เพราะ การเข้ามาครั้งนี้ มีแต่ได้กับได้ครับ โดยเฉพาะในแง่ประสบการณ์”

“ผมอยากให้แฟนบอล เข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย กันเยอะๆครับ เพราะตั้งแต่ผมเข้ามา ผมสัมผัสได้เลยว่า ทุกคนตั้งใจกันมากๆ และ ต้องการประสบความสำเร็จในคิงส์คัพ ครั้งนี้ ครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 47 จะจัดขึ้นในวันที่ 5 และ 8 มิถุนายน 2562 ณ สนามช้าง อารีนา จังหวัดบุรีรัมย์ ทุกนัดจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 47 มีดังนี้

วันที่ 5 มิถุนายน 2562

ทีมชาติกือราเซา พบกับ ทีมชาติอินเดีย ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเวียดนาม ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.

 

วันที่ 8 มิถุนายน 2562

คู่ชิงอันดับ 3 ที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 15.30 น.

คู่ชิงชนะเลิศที่สนาม ช้าง อารีนา เวลา 19.45 น.